Fréttablaðið - 13.09.2014, Síða 39

Fréttablaðið - 13.09.2014, Síða 39
GLUGGAR OG GLER LAUGARDAGUR 13. SEPTEMBER 2014 Kynningarblað Gluggar ehf, Kjarnagluggar og steindir gluggar Steindir gluggar voru upp-haflega notaðir til að upp-lýsa ólæsan almenning um guðspjöllin en sýna margir í dag óhlutbundna og huglæga tjáningu þar sem einblínt er á túlkun hins æðra með formum, litum og birtu,“ segir Gígja um steinda glugga sem gegndu stóru hlutverki í trúboði kirkjunnar. „Birta glugganna þótti svo mátt- ug að hún hefur verið talin geta gefið fólki tilfinningu fyrir því hvernig væri að vera undir náðar- birtu Guðs.“ Dulrænt andrúmsloft Gígja valdi í námi sínu í listfræði að skoða samband byggingarlistar og steindra glugga í Kópavogskirkju og Bústaðakirkju. „Ég valdi þessar tvær kirkjur vegna þess að þær eru mjög ólík- ar og sömuleiðis steindu gluggarn- ir sem skreyta þær. Þau Gerður og Leifur eru ólíkir listamenn, störf- uðu á mismunandi tíma og sóttu í ólíkar hefðir,“ segir Gígja og vísar til Gerðar Helgadóttur myndhöggvara sem skapaði steinda glugga Kópa- vogskirkju og myndlistarmanns- ins Leifs Breiðfjörð sem hannaði steinda glugga Bústaðakirkju. „Margt er ólíkt í nálgun og út- færslu listafólksins. Þannig notaði Gerður mun dekkri liti og er birtan í kirkjunni þar af leiðindi minni. Hún skapar dulrænt andrúmsloft með bláum og rauðum tónum í anda gömlu gotnesku kirknanna í Frakk- landi. Verk Leifs er mun ljósara og notar hann að mestu hvítt gler en einnig gráan, svartan og rauðan lit. Formin eru líka ólík. Blýlínur glers- ins í Kópavogskirkju mynda flæð- andi hvöss og mjúk form en gler Bú- staðakirkju er skreytt með sterkum línum og kröftugum formum,“ segir Gígja. Vinnuferli Gerðar og Leifs voru einnig ólík. „Mikið er til af heimildum þar sem Leifur fjallar um mikilvægi sambands listamanns og arkitekts og hvernig vinna eigi steindan glugga svo vel til takist, en í viðtöl- um sem tekin voru við Gerði fjallaði hún frekar um glerlistaverk sín sem sjálfstæð listaverk og ekki í sam- hengi við arkitektúrinn.“ Hluti af heildararkitektúr Saga steindra glugga á Íslandi hófst um miðja 20. öld þegar farið var að byggja módernískar kirkjur. „Stærri kirkjur kölluðu á stærri myndverk og um leið varð hlutverk listamannsins stærra og færðist meira í það horf að skapa umhverfi kirkjunnar.“ Gígja segir glerlistaverk Gerðar og Leifs bæði mjög stór og vera hluta af arkitektúr kirkjunnar. „Bæði eru óhefðbundin abstrakt- verk sem falla ekki endilega undir flokk kirkjulistar. Listamennirnir leggja bæði áherslu á form og línur, að litir skapi sinn eigin heim og að ekki þurfi að réttlæta listaverk- ið á annan hátt en að vera trúverð- ug list.“ Samvinnan mikilvæg Að sögn Gígju þurfa listamenn og arkitektar að hefja samvinnu um leið og frumdrög að kirkju eru gerð og fá nauðsynlegar upplýsingar hvor hjá öðrum. „Í námi Leifs var lögð mikil áhersla á samspil glermynda og bygginga og honum kennt að vinna forvinnuna vel með því að kynna sér aðstæður og skoða birtu á mis- munandi tímum. Athuga þarf hversu mikla birtu steindir gluggar eiga að gefa og hvort þeir eigi að móta umhverfi kirkjunnar með lita- vali. Birtan á Íslandi er mun kald- ari en á suðlægri slóðum og Leifur notar því heitari liti í glugga hér á landi. Ef glugginn er í sólarátt getur hann hins vegar notað kalda liti og ef það er fallegt útsýni notar Leifur glært gler með því litaða svo að út- sýnið njóti sín betur.“ Heilagur ljómi og náðarbirta BA-ritgerð Gígju Rósar Þórarinsdóttur í listfræði við Háskóla Íslands fjallar um samband byggingarlistar og steindra glugga í Kópavogskirkju og Bústaðakirkju. Hún segir samvinnu listamanna og arkitekta mikilvæga við gluggagerðina. 1. Leifur Breiðfjörð notar að mestu hvítt gler með gráum, svörtum og rauðum litum í Bústaða- kirkju. 2. Steindir gluggar Gerðar Helgadóttur skapa dulrænt andrúmsloft með bláum og rauðum lita- tónum í Kópavogskirkju. 3. Börn í Kárnsesskóla hafa unnið falleg myndverk úr steindum gluggum Gerðar Helgadóttur sem nú hanga uppi í Kópavogs- kirkju. MYNDIR/GVA Gígja Rós Þórarinsdóttir.1 2 3
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.