Fréttablaðið - 16.10.2014, Síða 6

Fréttablaðið - 16.10.2014, Síða 6
16. október 2014 FIMMTUDAGUR| FRÉTTIR | 6 1. Hvaða sjóður heyrnarlausra er galtómur? 2. Hvað komast margir farþegar og bílar í nýja Breiðafjarðarferju? 3. Hvað taka mörg íslensk lið þátt í Evrópumeistaramótinu í hópfi mleikum? SVÖR: 1. Túlkasjóður 2. 280 manns og 55 bílar 3. Fimm. SJÁVARÚTVEGUR Mikil verðhækkun Mikil verðhækkun hefur orðið á sjófrystum karfa- og ufsaafurðum á þessu ári, að því er fram kemur á vef HB Granda. Verð á 300-500 gramma ullkarfa hefur til að mynda hækkað um 33 prósent. „Viðbrögð við því hafa verið að auka vægi sjófrystingar á kostnað landfrystra afurða fyrir þessar tegundir,“ segir Smári Einarsson, sölustjóri hjá HB Granda, á vef fyrirtækisins. STJÓRNMÁL Nýjar hættur Varðberg boðar til hádegisfundar með Birgi Ármannssyni, formanni utanríkis- málanefndar Alþingis, í Þjóðminjasafn- inu í dag. Þar verða heimsmálin rædd, en fyrir fáeinum vikum komu leiðtogar NATO-ríkjanna saman til fundar í Wales til að ræða samskipti Rússa og Úkraínu- manna. Í byrjun mánaðar tók Jens Stoltenberg við embætti framkvæmda- stjóra NATO af Anders Fogh Rasmussen. Orkhúsinu / Suðurlandsbraut 34 / 517 3900 Ertu með verki í hnjám eða ökkla? Flexor býður mikið úrval af stuðningshlífum fyrir flest stoðkerfisvandamál. Kringlan 588 2300 BANDARÍKIN, AP Heilbrigðisstarfsfólk í Bandaríkj- unum og á Spáni hefur gagnrýnt fyrirkomulagið sem haft var þegar tekið var á móti ebólusjúkling- um frá Afríku. Á Spáni hefur ein hjúkrunarkona smitast og í Bandaríkjunum hafa tveir hjúkrunarfræðingar smitast eftir að hafa unnið við umönnun ebólusjúk- linga. Yfirmaður bandarísku smitsjúkdómastofnunar- innar CDC viðurkennir að ekki hafi verið gerðar nógu strangar ráðstafanir á sjúkrahúsunum. „Við hefðum getað sent á vettvang öflugra eftir- litsteymi til að fylgjast með smithættu á sjúkra- húsinu. Við hefðum einnig getað tekið fastar á því gagnvart sjúkrahúsinu strax frá fyrsta degi hvern- ig nákvæmlega ætti að bregðast við,“ segir Tom Frieden. Það hefði getað komið í veg fyrir smit. Hálfum mánuði áður var hann ekki jafn áhyggju- fullur: „Í sjálfu sér getur hvaða sjúkrahús sem er í landinu sinnt ebólusjúklingum. Það þarf ekki sér- staka sjúkrastofu til þess,“ sagði hann þá. - gb Annar heilbrigðisstarfsmaður smitaður af ebólu í Bandaríkjunum: Ráðstafanir voru ófullnægjandi HEILBRIGÐISMÁL Tíu Íslendingar bíða þess að fá grætt í sig nýra. Enginn er á biðlista eftir nýju hjarta en einn bíður eftir nýrri lifur og annar eftir lunga. Þetta kemur fram í svörum Krist- jáns Þórs Júlíussonar heilbrigðis- ráðherra við fyrirspurn Silju Daggar Gunnarsdóttur, þingkonu Framsóknar. Í nokkrum tilvikum hefur biðtím- inn eftir nýrri lifur verið of langur að mati lifrarlækna á Landspítal- anum. Árið 2012 lést sjúklingur sem var á biðlista fyrir bæði lifur og nýru en árið áður var sjúklingur með lifrarfrumukrabbamein metinn óskurðtækur eftir sex mánaða bið og því tekinn af biðlista. Meðalbiðtími eftir nýra frá látn- um gjafa hefur verið 23 mánuðir en biðtíminn er æði misjafn. Þann- ig getur hann verið allt frá tveimur mánuðum upp í sjö og hálft ár. „Alls hafa fimm einstaklingar beðið í þrjú ár eða lengur,“ segir enn frem- ur í svari heilbrigðisráðherra. - ak Ráðherra segir að nú sé enginn Íslendingur á biðlista eftir hjartaígræðslu: Tíu á biðlista eftir að fá nýra TRÚMÁL Séra Jón Dalbú Hró- bjartsson hefur ákveðið að láta af störfum sem prestur og sóknar- prestur Hallgrímskirkju. Hann kveður söfnuð sinn á sunnudag- inn. Hann hefur einnig verið sóknarprestur í Laugarneskirkju og þjónað íslenskum söfnuðum erlendis. Hann stofnaði meðal annars söfnuð í Gautaborg 1994. Jón þjónaði í Hallgrímskirkju í 17 ár. Hann átti meðal annars þátt í að koma á messuþjónahópum í messuhaldi kirkna. - nej Séra Jón Dalbú hættir: Kveður söfnuð sinn á sunnudag BANDARÍSKIR HERMENN Búa sig undir að takast á við eból- una. FRÉTTABLAÐIÐ/AP LANGUR BIÐTÍMI Í svari ráðherra kemur fram að í nokkrum tilvikum hafi biðtími eftir nýrri lifur verið of langur. FRÉTTABLAÐIÐ/PJETUR SAMGÖNGUR Með óbreyttum fjár- framlögum til nýframkvæmda í vegakerfinu mun það taka rúma fjóra áratugi að uppfylla fram- kvæmdamarkmiðin sem sett eru fram í samgönguáætlun áranna 2011 til 2022. Mjög aðkallandi og fjölbreytt verkefni bíða í öllum landsfjórðungum. Hreinn Haraldsson vegamála- stjóri segir að framkvæmda- markmiðin í samgönguáætluninni séu til að sýna umfang verk- efnisins í heild, og hvað er talið nauðsynleg upp- bygging. Eng- inn hafi gert ráð fyrir að raun- hæft væri að ná þeim innan þ e s s a t í m a - ramma en framtíðarsýnin sé hins vegar á hægagangi. „Við vitum ekki hvaða fjármagn verður sett í þetta á næstu árum en það er auðvelt að reikna að ef áfram verða settir um 10 milljarð- ar á ári í framkvæmdir tekur þetta um 40 ár,“ segir Hreinn. Framkvæmdamarkmið sam- gönguáætlunarinnar leggja sig á um 385 milljarða króna á verðlagi dagsins. Það skiptist í þrennt: 236 milljarðar í stofnvegi, 35 milljarð- ar í tengivegi og 94 milljarðar til jarðgangagerðar. Árin 2011 og 2012 voru settir rúmir sex milljarðar á ári í nýjar framkvæmdir á ári; um 7,5 millj- arðar árið 2013. Á þessu ári voru rúmir átta milljarðar sett- ir í nýframkvæmdir og tæpir níu milljarðar eru eyrnamerktir þessum verkefnum á næsta ári. Á þessum fimm árum renna því 36,5 milljarðar til málaflokksins, og nær ekki tíunda hluta þeirra mark- Tekur 40 ár að bæta vegakerfið svo vel sé Óbreyttar áherslur í nýbyggingum í vegakerfinu þýða að settum markmiðum verður ekki náð fyrr en 2055. Markmið samgönguáætlunar 2011 til 2022 kosta 385 millj- arða. Minna en tíundi hluti þess hefur verið lagður í framkvæmdir 2011 til 2015. Þegar Hreinn er spurður um þær framkvæmdir sem honum eru efstar í huga, þá nefnir hann án undirbúnings að Vestfirðir sitji eftir varðandi almenna uppbyggingu vega. Þá sé einnig eftir töluvert átak á Norðaustur- horninu á milli Bakkafjarðar og Þórshafnar. Hreinn nefnir sérstaklega veginn um Öxi sem á sínum tíma var kominn á útboðsstig. Hreinn nefnir átak í að breikka og styrkja helstu flutningsleiðir út frá höfuðborgarsvæðinu; til Akureyrar, í Vík og á Ísafjörð. Auk þess þurfi að aðskilja akstursstefnur á fjölfarnari vegum vegna umferðaröryggis. Hreinn segir að margar stórbrýr verði að komast á dagskrá í náinni framtíð, t.d. Jökulsá á Sólheimasandi, Ölfusárbrú, Jökulsá á Fjöllum, Skjálf- andafljót, Lagarfljótsbrú og brú yfir Hornafjarðarfljót. Og enn fleiri styttri brýr, segir Hreinn. Þá séu ótalin jarðgöng sem bíða í röðum, endurbætur á hálendisvegum og ýmsum ferðamannaleiðum og að leggja bundið slitlag á fjölfarnari malarvegi en alls staðar bíða mörg verkefni á því sviði. Á höfuðborgarsvæðinu bíða stór verkefni; Sundabraut og Arnarnesvegur og endurbygging hættulegra gatnamóta. Mörg krefjandi verkefni eru aðkallandi VEGAGERÐ Helmingi meira fjármagn á ári til vegagerðar myndi fleyta þjóðinni hratt nær ásættanlegu vegakerfi. FRÉTTABLAÐIÐ/GVA HREINN HARALDSSON miða sem sett hafa verið fram um uppbyggingu. „Varðandi það hversu háa upp- hæð þyrfti að setja í þessa upp- byggingu svo vel sé gæti ég nefnt, án þess að vera með einhverja gífurlega óskhyggju, að ef settir væru t.d. 15 milljarðar í almenna vega- og brúagerð á ári og þrír til fjórir milljarðar í jarðgöng, myndi okkur miða vel áfram í átt að ásættanlegu vegakerfi í land- inu,“ segir Hreinn. svavar@frettabladid.is VEISTU SVARIÐ?

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.