Fréttablaðið - 16.10.2014, Blaðsíða 26

Fréttablaðið - 16.10.2014, Blaðsíða 26
16. október 2014 FIMMTUDAGURSKOÐUN HALLDÓR FRÉTTABLAÐIÐ Skaftahlíð 24, 105 Reykjavík Sími: 512 5000, ritstjorn@frettabladid.is AÐSTOÐARFRÉTTASTJÓRI: Andri Ólafsson andri@frettabladid.is VIÐSKIPTI: Fanney Birna Jónsdóttir fanney@frettabladid.is HELGARBLAÐ: Erla Björg Gunnarsdóttir erla@frettabladid.is MENNING: Friðrika Benónýsdóttir fridrikab@frettabladid.is VÍSIR: Kolbeinn Tumi Daðason, kolbeinntumi@365.is LJÓSMYNDIR: Pjetur Sigurðsson pjetur@frettabladid.is FRAMLEIÐSLUSTJÓRI: Sæmundur Freyr Árnason sfa@frettabladid.is ÚTLITSHÖNNUN: Silja Ástþórsdóttir siljaa@frettabladid.is ÚTGÁFUFÉLAG: 365 miðlar ehf. STJÓRNARFORMAÐUR: Ingibjörg S. Pálmadóttir FORSTJÓRI: Sævar Freyr Þráinsson ÚTGEFANDI OG AÐALRITSTJÓRI: Kristín Þorsteinsdóttir kristin@frettabladid.is FRÉTTASTJÓRI: Sigurjón M. Egilsson sme@frettabladid.is. Fréttablaðið kemur út í 90.000 eintökum og er dreift ókeypis á heimili á höfuðborgarsvæðinu og Akureyri. Einnig er hægt að fá blaðið í völdum verslun um á landsbyggðinni. Fréttablaðið áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. ISSN 1670-3871 FRÁ DEGI TIL DAGS Á vinningur samfélagsins af góðu heilbrigðiskerfi á að mælast af mörgu. Helst ber að nefna heilsu og hamingju fólks. Það er mikils virði að sem flest okkar búi við góða heilsu og geti tekið þátt í leik og starfi af fullum mætti. Þegar metið er hvort byggja eigi nýtt sjúkrahús eða ekki, gleymist oft að nefna annan stóran þátt og það er sú mikla verðmætasköpun sem verður til á sjúkrahúsinu, sem og víðar í heilbrigðisþjónustunni. Miklu skiptir að veikir fái mátt og heilsu sem fyrst á ný og slasaðir sem mesta og besta umönnun, til að fólk komist sem fyrst til starfa, til virkrar þátttöku í samfélaginu. Af því er augljós hagnaður. Að betri árangri er oft löng leið. Það vantar sjúkrahús, ekki vegna þess að öll bestu sjúkrahús heims séu í nýjum húsum. Það þarf að byggja vegna þess að okkur vantar hús. Þau sem fyrir eru hafa drabbast niður og eru of þröng. Sú er staðan. Þjóðhags- legur ávinningur er að góðu húsi og hæfu starfsfólki. Fólkið er til staðar, en aðstæðurnar verður að laga. Þegar Bjarni Benediktsson talar um að frekar beri að greiða niður skuldir ríkisins en byggja nýjan spítala má ætla að hann gleymi mikilvægum hluta í formúluna. Hann er sá að með sem bestri heilbrigðisþjónustu skapast verðmæti. Það er augljóst. Það er stórkostlegur hagur fyrir allt samfélagið ef hægt er að flýta meðferð sjúklinga, gera fólki kleift að fara sem fyrst aftur til sinna starfa, að fólk sem veikist eða slasast taki sem fyrst þátt í verðmætasköpun samfélagsins. Þau sem reynt hafa þekkja hversu gott er að eiga góða að. Að liggja á sjúkrahúsi og vera öðrum háður getur verið erfitt. Það er það samt ekki þegar starfsfólk sýnir skilning, varfærni og umhyggju. Á því flýtur kerfið okkar í dag. Á starfsfólkinu. Læknar eru að fara í verkfall – þeir sem hafa ekki sagt skilið við okkur og ráðið sig til starfa í öðrum löndum. Fyrir þau okkar sem helst vilja reikna allt í peningum, þá er augljóst að með sem mestu og bestu heilbrigðiskerfi sköpum við verðmæti, sköpum peninga. Ávinningurinn er augljós. Árangurinn næst ekki með læknunum einum, fjöldi annarra kemur að. Það þarf víða að bæta kjör. Það er verk að vinna. Engum sem kynnir sér aðstöðuna dylst að margt þarf að gera betur en nú er gert. Það er of þröngt um sjúkrahúsið, þau hús sem nú hýsa spítalann eru þröng og slitin. Það þarf að byggja og það liggur á að við sameinumst um lausnir. Vilji starfs- manna er mikill, en dugar ekki einn og sér. Eflaust yrði þjóð- hagslegur skaði af, ef ekki tekst að laga kjör starfsmanna þess- arar veigamiklu starfsemi og búa henni sem bestar aðstæður. Það er stjórnmálamanna að sigla þessu máli í höfn. Siglingin verður erfið og því reynir á þá sem hafa kosið að standa við stýrið. Þeir mega ekki gleyma hversu mikil verðmætasköpun er á Landspítalanum, eins og svo víða annars staðar innan heil- brigðisþjónustunnar. Trúlegast eru ótrúlegar fjárhæðir undir. Biðlistar eru dýrir, ekkert síður en erlendar skuldir. Samfélagið hagnast á góðri heilbrigðisþjónustu: Heilbrigðiskerfið skapar verðmæti Sigurjón Magnús Egilsson sme@frettabladid.is Þau eru lágt skrifuð Brynjar Níelsson, þingmaður Sjálf- stæðisflokksins, hefur einfalda skoðun. Hann vill þá burt sem hafa uppi efasemdir eða aðrar skoðanir en forysta flokksins. Hann vill að þeir stjórnarþingmenn sem ekki kokgleypa hugmyndirnar, sem koma fram, til að mynda í fjárlagafrumvarpinu, eigi að finna sér annan pólitískan vettvang: „Slíkir liðsmenn eru ekki hátt skrifaðir hjá mér og ættu kannski að íhuga að fara í annað lið,“ skrifar þingmaður- inn. Sumir vilja kannski freista þess að vinna skoðunum sínum stuðning, en það hentar greinilega ekki að mati Brynj- ars Níelssonar. Í skrifum sínum á hann við eigin flokksfélaga og suma þingmenn Fram- sóknarflokksins. Það er ósatt Bjarna Benediktssyni, fjármálaráðherra og formanni Sjálfstæðisflokksins, er ekki skemmt vegna hinnar miklu um- ræðu sem hefur skapast um 248 króna máltíðirnar. Hann segir á Facebook: „Það er ósatt að fjármálaráðuneytið hafi gefið út neysluviðmið. Hvergi segir að venjuleg máltíð kosti 248 kr. Það er uppspuni og útúrsnúningur. Áhrif breytinganna verða til að bæta hag heimilanna.“ Ljóst er að Bjarni á nokkuð langt í land með að snúa umræðunni við. Úr hefur orðið ágætis samkvæmisleikur þar sem maður eftir mann opin- berar hugmyndir, og margar frumlegar, um hvernig hægt er að búa til mál- tíð fyrir 248 krónur. Ekki einn um það „Afkoma sjávarútvegsfyrirtækja er mér hugleikin og hefur verið um alllangt skeið,“ sagði Sigurður Ingi Jóhannsson nýverið. Ljóst er af umræðunni að hann er ekki einn um það. Það er hins vegar hans að skapa umgjörðina, búa til lögin: „Það hefur verið eitt stærsta verkefnið í ráðuneyti sjávarútvegs að semja nýtt fiskveiðistjórnunarfrumvarp og það hefur ekki gengið alveg þrauta- laust. Ein ástæða er einmitt afkoma sjávarútvegsins,“ sagði sjávarútvegs- ráðherrann. Hann fagnaði nýjum skipum og sagði: „Ný skip eru í smíðum og þau þarf að hanna og „græja upp“ og oftar en ekki eru það íslensk fyrirtæki sem sjá þann hluta,“ sem er kannski ekki nákvæmt hjá ráðherranum. sme@frettabladid.is Í annars ágætum leiðara Fréttablaðsins mánudaginn 13. október er því haldið fram að nánast ekkert hafi staðist við byggingu Landeyjahafnar, að hún þjóni illa hlutverki sínu og að hún sé dæmi um framkvæmd þar sem menn sáust ekki fyrir. Fáar af þessum fullyrðingum stand ast. Farþegum fjölgaði með Herj- ólfi eftir að Landeyjahöfn var vígð, eins og gert var ráð fyrir, fór úr um 130 þús- und farþegum í um 300 þúsund. Þessi mikli fjöldi farþega hefur haft gífurleg áhrif á allt mannlíf í Vestmannaeyjum. Kostnaður við byggingu Landeyja- hafnar var innan áætlana og mannvirk- ið var vígt á ætluðum tíma. Frá upphafi var ljóst að mjög erfitt yrði fyrir Herjólf að sigla í Landeyjahöfn yfir háveturinn og gera mátti ráð fyrir að sigla þyrfti í Þorlákshöfn. Eldgosið í Eyjafjallajökli hafði mikil áhrif en ekki ófyrirsjáanleg. Gert var ráð fyrir að ef slíkt gos yrði þá gæti það haft hamlandi áhrif á siglingar í Landeyjahöfn vegna sandburðar. Bygging Landeyjahafnar fólst í tvennu, annars vegar byggingu nýrrar hafnar og hins vegar smíði nýrrar ferju. Verkinu er því ekki lokið. Það var vitað að Herjólfur myndi eiga í erfiðleikum með siglingar í Landeyjahöfn sem leysa á með nýrri ferju. Það var aðeins hægt að byggja heilsárshöfn í Bakkafjöru, Landeyjahöfn, ef einnig yrði byggð ný ferja sem risti minna en Herjólfur. Þegar bygging Landeyjahafnar hófst sumarið 2008 var á sama tíma verið að semja um smíði nýrrar ferju en vegna bankahrunsins var smíðinni slegið á frest. Þegar sú ákvörðun var tekin stóð í fréttatilkynningu um það mál: „Til að lágmarka óhjákvæmilegar frátafir myndi hann [Herjólfur] sigla til Land- eyjahafnar frá apríl fram í nóvember en yfir vetrarmánuðina til Þorlákshafnar þegar tíðarfar er rysjóttara.“ Vandinn í Landeyjahöfn leysist ekki fyrr en verkinu er lokið og því lýkur vonandi með smíði nýrrar ferju. Það er rétt sem leiðarahöfundur segir að þang- að til verður vandinn í Landeyjahöfn fréttnæmur. Verkinu er ekki lokið SAMGÖNGUR G. Pétur Matthíasson upplýsingafulltrúi Vegagerðarinnar ➜ Bygging Landeyjahafnar fólst í tvennu, annars vegar byggingu nýrrar hafnar og hins vegar smíði nýrrar ferju. Verkinu er því ekki lokið.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.