Skessuhorn


Skessuhorn - 24.11.2010, Síða 30

Skessuhorn - 24.11.2010, Síða 30
30 FIMMTUDAGUR 25. NÓVEMBER Eins og oft áður er mik ið um að vera í sókn um Vest ur­ lands á að vent unni. Hér á eft ir fer dag skrá í þeim presta­ köll um sem svör feng ust frá. All ir eru á vallt vel komn ir á við burði. Garða presta kall á Akra nesi Akra nes kirkja Sókn ar prest ur sr. Eð varð Ing ólfs son 28. nóv em ber: Guðs þjón usta kl. 14:00 12. des em ber: Fjöl skylduguðs þjón usta kl. 14:00 19. des em ber: Jóla söngv ar kl. 14:00. Kór eldri borga Dval ar heim il ið Höfði 5. des em ber Að ventu há tíð kl. 17:00 Safn að ar heim il ið Vina minni 5. des em ber Að ventu há tíð kl. 20:00 Aðr ir menn ing ar við burð ir á að ventu: 29. nóv em ber: Mánu dags menn ing kl. 20. Pía nó tón­ ar í upp hafi að ventu. Gunn ar Gunn ars son pí anó leik ari, Tómas R. Ein ars son bassa leik ari og Ómar Guð jóns son gít ar leik ari leika lög af ný út komn um geisla diski Gunn­ ars, Gnótt. 6. des em ber: Mánu dags menn ing kl. 20. Far and sýn ing í Vina minni frá Mögu leik hús inu, sem byggð er á sögu Gunn ars Gunn ars son ar; Að ventu. Saur bæj ar presta kall Prest ur sr. Krist inn Jens Sig ur þórs son 3. des em ber, föstu dag ur Innra­Hólms kirkja: Að ventu­ sam koma kl. 20.00. 5. des em ber, sunnu dag ur Leir ár kirkja: Að ventu sam­ koma kl. 20.00. 12. des em ber, sunnu dag ur Hall gríms kirkja í Saur bæ: Að ventu tón leik ar Kórs Saur bæj ar presta kalls kl. 20.00. Stjórn andi: Örn Magn ús son. 16. des em ber, fimmtu dag ur Hall gríms kirkja í Saur bæ: Mögu leik hús ið sýn ir leik rit ið Að ventu, sem byggt er á sam nefndri skáld sögu Gunn ars Gunn ars son ar. Reyk holts presta kall Prest ur sr. Geir Waage 28. nóv em ber. 1. sunnu dag í að ventu Síðu múla kirkja kl. 11:00. 28. nóv em ber 1. sunnu dag í að ventu Reyk holts kirkja kl. 14:00. Að fanga dag ur jóla Reyk holts kirkja kl. 11:30­12:00 Barna stund. Að fanga dag ur jóla Reyk holts kirkja kl. 22.00. Jóla dag ur Síðu múla kirkja kl.11.00. Jóla dag ur Gils bakka kirkja kl.14.00. Borg ar presta kall Prest ur sr. Þor björn Hlyn ur Árna son, pró fast ur Borg ar nes kirkja Sunnu dag ur 28. nóv. Barna guðs þjón usta kl 11.15. Messa kl 14. Kór eldri borg ara syng ur. Sunnu dag ur 7. des. Barna guðs þjón usta kl 11.15. Að­ ventu sam koma kl 20. Þriðju dag ur 9. des. Að ventu sam koma á Dval ar heim ili aldr aðra kl. 20. Sunnu dag ur 12. des. Guðs þjón usta kl 14. Barna kór inn syng ur. Sunnu dag ur 19. des. Helgi stund með jóla söngv um kl. 20. Fimmtu dag ur 23. des. Tón list og bæna stund á Þor láks­ messu kl. 20. Borg ar kirkja Sunnu dag ur 28. nóv. Messa kl. 16. Ó lafs vík ur­ og Ingj alds hóls presta kall Sókn ar prest ur sr. Ragn heið ur Kar ít as Pét urs dótt ir 28. nóv em ber: Ingj alds hóls kirkja. Guðs þjón usta og helgi stund í kirkju garði kl. 18:00. Raf magn sett á kirkju­ garð inn. 28. nóv em ber: Ó lafs vík ur kirkja. Að ventu há tíð kl. 20:00. 5. des em ber: Ó lafs vík ur kirkja. Að vent uguðs þjón usta kl. 11:00. 12. des em ber: Ingj alds hóls kirkja. Að vent uguðs þjón usta kl. 18:00. Dala presta kall Sr. Hall dór Reyn is son þjón ar Dala presta kalli í des em- ber mán uði í leyfi sr. Ósk ars Inga Inga son ar. 28. nóv em ber, 1. sunnu dag ur í að ventu kl. 13:30: Að­ ventu stund á Fells enda í sam starfi við Kven fé lag ið Fjólu. Prest ur sr. El ína Hrund Krist jáns dótt ir. 3. des em ber kl. 21: Að ventu kvöld á Stað ar felli. 4. des em ber kl. 16: Að ventu sam koma í Snóks dal. 24. des em ber, að fanga dag ur kl. 14: Helgi stund á Hjúkr­ un ar heim il inu Fells enda. Kl. 18: Aft an söng ur í Hjarð­ ar holti. 25. des em ber, jóla dag ur kl. 15: Helgi stund Hjúkr un ar­ heim il inu Silf ur túni. Kl. 17: Guðs þjón usta á Stað ar­ felli. Kl. 20:30 Kerta guðs þjón usta í Kvenna brekku. 26. des em ber, ann ar jóla dag ur. Kl. 14: Fjöl skylduguðs­ þjón usta á Stóra Vatns horni. 31. des em ber, gaml árs dag ur kl. 14: Guðs þjón usta í Hvammi. Staf holts presta kall Prest ur sr. El ín borg Sturlu dótt ir 28. nóv. kl. 14:00 Há tíð ar guðs þjón usta og sunnu daga skóli í Staf holts kirkju 28. nóv. kl. 20:30 Að ventu há tíð í Hvamms kirkju 5. des. kl. 11:30 Sunnu daga skóli og jóla fönd ur í Staf­ holts kirkju 12. des. kl. 20:30 Að ventu há tíð í Staf holts kirkju 24. des. kl. 23:30 Lestr ar og sálm ar á Jóla nótt 25. des. kl. 14:00 Há tíð ar guðs þjón usta í Hvamms kirkju 25. des. kl. 16:00 Há tíð ar guðs þjón usta í Staf holts kirkju 26. des. kl. 14:00 Há tíð ar guðs þjón usta í Norð tungu­ kirkju. 2. jan. kl. 14:00 Nýárs guðs þjón usta í Staf holts kirkju Set bergspresta kall Prest ur sr. Að al steinn Þor valds son 28. nóv em ber ­ 1. í að ventu. Guðs þjón usta í Grund ar­ fjarð ar kirkju kl. 13.00. Frið ar log inn frá Bet lehem af­ hent ur. 12. des em ber ­ 3. í að ventu. Að ventu kvöld kl. 20.00. Létt stund með söng og tón list. Reyk hóla presta kall Prest ur sr. El ína Hrund Krist jáns dótt ir. Stað ar hóls kirkja 28. nóv em ber. Að ventu stund kl. 16:00 Reyk hóla kirkja 4. des em ber. Að ventu stund kl. 13:30 Dval ar heim il ið Barma hlíð 4. ses em ber. Að ventu stund kl. 14:30 Garps dals kirkja. 9. des em ber. Að ventu kvöld kl 20:00 Orð ið að venta hef ur ver ið not­ að í ís lensku máli að minnsta kosti frá því á fjórt ándu öld og er töku orð úr lat ínu, advent us í merk ing unni til koma. Advent us Dom ini merk ir: „Koma Drott­ ins.“ Að venta er ann að heiti á jóla föstu og hefst hún fjórða sunnu dag fyr ir jóla dag og stend­ ur í fjór ar vik ur. Þetta er með al þess sem kem ur fram um að vent­ una á vef Stofn un ar Árna Magn­ ús son ar í ís lensk um fræð um. Áður fyrr var fastað en nú er etið Þeir eru ef laust fleiri í dag sem búa til jólakransa og raða í sig kræs ing um á jóla hlað borð um á að vent unni en þeir sem fasta, sam kvæmt gam alli hefð. Fram an af var orð ið jóla fasta al geng ara í máli fólks og nafn ið er dreg ið af því að í kaþ ólsk um sið var fastað síð ustu vik urn ar fyr ir jól og ekki borð að kjöt. Dæmi um það eru í hinni fornu lög bók Ís lend­ inga, Grá gás: „Jóla föstu skal fasta hvern dag og tvær næt ur í viku nema messu dag ur taki föstu af“. Á öðr um stað seg ir: „Jóla föstu eig um vér að halda. Vér skul um taka til ann an dag viku að varna við kjötvi, þann er drott ins dag­ ar eru þrír á mill um og jóla dags hins fyrsta. Þá skal eigi eta kjöt á þeirri stundu nema drott ins daga og messu daga lög tekna“. Að ventu krans inn kom á sjö unda ára tugn um Í bók inni „Saga dag anna,“ eft­ ir Árna Björns son þjóð hátta fræð­ ing kem ur m.a. fram að að ventu­ krans ar hafi lít ið sést á Ís landi fyr ir síð ari heims styrj öld og að þeir hafi ekki orð ið al geng ir fyrr en á milli 1960 og 1970. Í sam an tekt sr. Sig urð ar Æg is­ son ar um að ventu krans inn seg­ ir m.a: „Að ventu krans inn bygg­ ist á norð ur­evr ópskri hefð. Hið sí græna greni tákn ar líf ið sem er í Kristi og hring ur inn tákn ar ei­ lífð ina. Fyrsta kert ið nefn ist spá­ dóma kert ið og minn ir á fyr ir heit spá manna Gamla testa ment is­ ins er höfðu sagt fyr ir um komu frels ar ans. Ann að kert ið nefn­ ist Bet lehemskert ið. Þar er at­ hygl inni beint að þorp inu sem Jesús fædd ist í, og þar sem ekk ert rúm var fyr ir hann. Þriðja kert­ ið nefn ist hirða kert ið en snauð­ um og ó mennt uð um fjár hirð um voru sögð tíð ind in góðu á und an öll um öðr um. Fjórða kert ið nefn­ ist síð an engla kert ið og minn ir okk ur á þá sem báru mann heimi fregn irn ar.“ Sig urð ur Æg is son seg ir að að­ ventu krans inn sé tal inn vera upp­ runn inn í Þýska landi á fyrri hluta 19. ald ar. Hann hafi borist til Suð ur­Jót lands og ver ið al geng­ ur í Dan mörku eft ir 1940. Frá Dan mörku hafi þessi sið ur borist til Ís lands. Í fyrstu var að ventu­ krans inn að al lega not að ur til að skreyta búða glugga en á milli 1960 og 1970 hafi hann ver ið far­ inn að tíðkast á ís lensk um heim­ il um og sé nú orð inn ó missandi hluti þess ar ar árs tíð ar. hb Ljós mæðr un um á Sjúkra hús inu á Akra nesi var í síð ustu viku færð­ ur þakk læt is vott ur frá Kven fé laga­ sam bandi Ís lands fyr ir að taka þátt í svoköll uðu Húfu verk efni á þessu ári, en því fer nú senn að ljúka. Fengu þær að laun um inn ram m að þakk læt is skjal á samt húfu sem fer að sögn Önnu Björns dótt ur deild­ ar stjóra beint upp á vegg. Á mynd­ inni stend ur: „Kven fé laga sam­ band Ís lands þakk ar Ljós mæðra­ fé lagi Ís lands og ljós mæðr um fyr ir að gera Húfu verk efni Kven fé laga­ sam bands ins að veru leika. Mark­ mið ið með Húfu verk efn inu var að láta gott af sér leiða og gefa hverju barni hand prjón aða húfu í upp­ hafi lífs göngu þess, en jafn framt að vekja at hygli á kven fé lög un um í land inu og starf semi þeirra. Húfu­ verk efn ið var að al verk efni Kven fé­ laga sam bands Ís lands í til efni af 80 ára af mæli þess árið 2010.“ ákj Við burð ir í sókn um á Vest ur landi á að ventu 2010 Hér eru ljós mæð urn ar Anna Björns dótt ir, Soff ía Þórð ar dótt ir og Sara Hauks dótt ir með þakk læt is vott inn frá Kven fé laga sam band inu. Fengu þakk læt is vott frá Kven fé laga sam band inu Hvað er að venta?
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skessuhorn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.