Þjóðlíf - 01.10.1987, Qupperneq 57

Þjóðlíf - 01.10.1987, Qupperneq 57
BÍLAR hversu hljóölát hún er. Þar gildir einu hvort att er við vindgnauð, vegardyn eða vélar- s°ng. Bíllinn er þannig hannaður, eins og hönnuðir keppast við um þessar mundir, að loftmótstaða er eins lítil og framast er unnt °g vindgnauð þar með einnig í lágmarki. Hávaði frá vél er einnig minni en maður á að Venjast. Sem sagt verulegur skortur á hávaða. Að þessu leyti er hrein unun að aka bíln- Urn á jöfnum hraða á góðum vegi, hávaðinn augrar a.m.k. engan; hitt er annað mál að t^'g syfjaði undir þessum kringumstæðum. En það verður víst ekki á allt kosið í þessum heimi! Ekki er getið um það í upplýsingum um- boðsins hvort bremsurnar hafi verið endur- hættar, en hvað sem því líður er ástæða til að geta þess að þær hljóta að vera með því besta sern um er að ræða; ástigið er lauflétt og strax 'jóst hvað þarf að stíga fast til að bremsa að Því marki sem maður óskar. LÍTIL vél, en öflug. Vélin í Toyota Corolla Liftback XL er fremur lítil að sprengirými nnðað við stærð bílsins og þyngd, en skilaði furðu miklu afli. Hún er fjögurra strokka og °venjuleg að því leyti að ventlar eru þrír fyrir bvern strokk. Sogventlarnir (sem hleypa bensínmenguðu lofti inn í sprengirýmið áður en rafkertið kveikir í því) eru tveir, en út- blástursventill (sem losar vélina við loft að '°kinni sprengingu) er einn. Hingað til hafa ffestar bílvélar verið búnar tveimur ventlum a strokk, en fjölventlavélum fer nú fjölgandi °g markmiðið er að auka afl. Þessi vél er sem Sagt 12 ventla, en 1600 cm '1 vélin í GTi- gerðinni er 16 ventla, tveir sog- og tveir út- blástursventlar fyrir hvern strokk. Ekki er ég í aðstöðu til að meta hvaða gildi ventlafjöldinn hefur fyrir afl þessarar vélar, Vn víst er að aflið er feykinóg til allra venju- egra nota. Það býður reyndar ekki upp á snöggan framúrakstur, a.m.k. ef bíllinn er . Ihlaðinn, og vissulega er það ekki að astæðulausu að Corollan er líka fáanleg með alsvert aflmeiri vél fyrir þá sem finnst þetta ekki nægjanlegt. ^að orkar reyndar tvímælis hversu skyn- Samlegt er að hafa í bílum af þessari stærð eiar með ógnarkrafti. Víst er gaman að aka Peim, en umframaflið er ekki líklegt til að kka umferðaslysum. Svo rammt hefur vVeðið að því í Noregi að ungt fólk fari sér að óa í slíkum bílum, að þar hafa verið uppi 3 c*‘r um að setja fyrir þá sérstakt aldurs- la! ‘gmark. PLÁSS fyrir börnin og barnarúmið. Nýja Corollan er ekki smábíll, en nær því heldur ekki að teljast miðlungsstór. Þetta er fimm manna bíll, en best fer um fjóra fullorðna. Sæti gefa góðan stuðning og rými er prýði- legt, nema hvað lofthæð afturí er fulllítil; þar er meðalmaður með höfuðið alveg uppi í þaki. Farangursrýmið er óvenju mikið og því til viðbótar má leggja niður aftursætisbakið í tveimur hlutum. Sem sagt alhliða heimilis- bíll, hvort sem flytja þarf börnin eða barna- rúmið. „Það er ábyggilega hægt að koma í hann tveimur BMX-hjólum,“ sagði áður- nefndur frændi minn. Búnaður er að öðru leyti svipaður því sem gerist um bíla í þessum verðflokki, en geta má um snúningshraðamæli, eyðslumæli (grænt ljós lýsir ef stigið er hæfilega á bensín- gjöfina, en gult ljós ef gefið er ótæpilega í), hliðarspegla báðum megin og eru þeir stillanlegir innanfrá, og miðstýrða hurðalæs- ingu. Hún virkar þannig að þegar bílstjóra- hurðinni er læst með lykli að utan læsast allar hurðir sjálfkrafa um leið. Óneitanlega þægi- legt. Á bílstjórahurðinni innanverðri er einnig rofi sem læsir öllum hurðum á auga- bragði. Það skiptir e.t.v. minna máli hérlend- is, en getur komið að gagni ef menn aka um erlend skuggahverfi og líst ekki á blikuna. Stjórntæki eru öll innan seilingar, rofar fyrir ljós og rúðuþurrkur á stýrisleggnum eins og almennt tíðkast nú orðið. Rofinn fyrir afturrúðuþurrkuna er þar líka, sem er til þæginga, og er með „letingja" eins og fram- þurrkurnar; þá fer þurrkan eina ferð annað TÆKNILEGAR UPPLÝSINGAR Lengd (cm): 421,5 Breidd (cm): 165,6 Hæð (cm): 136,0 Hæð undir lægsta punkt (cm): 15,5 Eigin þyngd (kg): 935 Farangursrými (lítrar): 385 Bensíntankur (lítrar): 50 Vél: 4ra strokka, 12 ventla, einn yfirliggjandi knastás Sprengirými (cm): 1295 Afl (DIN-hestöfl); 75 Tog (Nm/snún/mín): 101/4200 Þjöppunarhlutfall: 9,5:1 Bensínkerfi: 2ja hólfa blöndungur Bensín (oktan): 92 Fjöðrun: Sjálfstæð McPhearson á öllum hjólum Hemlarframan: Diskar Hemlar aftan: Skálar Stýri: Tannstangarstýri Beygjuradíus (metrar): 4,8 Gírkassi (hlutföll): l.gír: 3,545:1 2. gír: 1,904:1 3. gír: 1,310:1 4. gír: 0,969:1 5. gír: 0,815:1 Bakk: 3,250:1 Drif: Að framan veifið. Frágangur virðist mér allur til fýrirmyndar og hvergi heyrðist tíst eða skrölt þótt ekið væri á vondum vegi. Auðvitað á það ekki að heyrast í nýjum bfl, en gerir það stundum engu að síður. Það segir sína sögu. HVAÐ er góður bíll? Stundum eru bifreiða- eigendur spurðir: „Er þetta góður bíll?" Þeir segja auðvitað já, því ekki geta þeir látið spyrjast að þeir hafi valið vitlaust. En hvað er átt við? Aksturseiginleika? Bensíneyðslu? Viðhaldskostnað og endingu? Varahluta- þjónustu? Vafalaust allt þetta og ýmislegt fleira. Sá sem tekur að sér að hafa skoðun á bílum opinberlega verður að reyna að svara spurningunni: Er Toyota Corolla Liftback XL góður bíll? Þá verður að segja á móti: Það fer eftir því hvað við er átt. Því er þó óhætt að slá föstu að aksturseiginleikar eru framúrskarandi hvað varðar fjöðrun, stýri og bremsur. Afl er nægjanlegt til allra venju- legra nota og bíllinn er sparneytinn. Það er gott pláss fyrir 4-5 manna fjölskyldu, að því tilskildu að unglingurinn sé ekki ógnarlangur sláni, því þá rekur hann höfuðið uppundir sitji hann afturí; og það má taka heilmikið af dóti með í sumarferðalagið. Um endingu og bilanatíðni verður hins vegar ekkert fullyrt, frekar en um aðrar tegundir. Það er vitaskuld undir meðhöndl- un komið, en óhætt er þó að segja að Toyota hefur orð á sér fyrir að bila tiltölulega sjaldan og endast vel. Um það hafa Toyotamenn meira að segja tölur. Sama orð fer reyndar af fleiri bifreiðategundum og vissara að fara ekki lengra út á þann hála ís. Ég vil bæta því við að bílar eru ekki ein- ungis misjafnlega góðir, þeir eru misjafnlega skemmtilegir. Það ræður vafalaust jafnmiklu þegar fólk velur sér bíla. Og mér þykir nýja Corollan skemmtilegur bfll. Ég tel líka að væntanlegir kaupendur fái dámikið fyrir peningana sína; sú gerð sem hér hefur verið sagt frá kostar um 490 þúsund með ryðvörn og skráningu. Miðað við stærð og búnað sýnist mér það vel sloppið. Við þá sem eru fyrir bíla og þykir gaman að key'ra vil ég að lokum segja að þeir taka fjárhagslega áhættu með því að reynsluaka Corolla 1600 GTi, þ.e.a.s. dýrari gerðinni, það gæti nefnilega gert þá 150 þúsund krón- um fátækari til viðbótar. • Ásgeir Sigurgestsson 55
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Þjóðlíf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.