Þjóðlíf - 01.02.1990, Page 65

Þjóðlíf - 01.02.1990, Page 65
VIÐSKIPTI BJARTARITIMAR FRAMUNDAN Breskir vísindamenn gera ráð fyrir að fólk muni í framtíðinni hafna stórmörkuðum, lesa meira og sinna náunganum betur Mannkynið á sér von, að áliti vísindamanna sem fást við að spá í framtíðina. Þeirra skoð- un er að við munum í framtíð- inni hugsa meira um hag ann- arra en okkar eigin. Við eig- um eftir að sinna umhverfismálum af meiri krafti en til þessa. Vísinda- mennimir eru einnig þeirrar skoðunar að fólk eigi eftir að hafna stórmörkuðum og hverfa aftur til minni verslana sem bjóða upp á góða þjón- ustu. Einnig telja þeir að fjöl- skyldan og lífið innan veggja heimilisins eigi eftir að skipta mun meira máli í framtíðinni Þessar niðurstöður birtast í umfangsmikilli skýrslu sem Henley Centre for For- castingí London hefur sent frá sér en þar hafa vísindamenn sérhæft sig í að spá um þjóðfé- lagsþróun. Stofnunin hefur unnið að slíkum rannsóknum fyrir opinbera aðila og fjölda fyrirtækja, stór og smá. Höfundar skýrslunnar halda því fram að áratugurinn sem er að líða hafi einkennst af sjálfselsku og græðgi hjá fólki. „Meira að segja virðulegt fólk hefur haldið því fram að græðgi sé heilbrigð — svona hugsunarháttur hefði verið óhugsandi fyrir tuttugu ár- um“, segja höfundarnir. Á þessum áratug hafa markaðs- öflin ráðið mestu. Hinn óhefti markaður átti að leysa öll vandamál. Hvað er það sem fær breska vísindamenn til að trúa því að bjartari tímar séu framundan? Ástæður bjartsýninnar eru að undanfarið hafa skoðanakann- anir sýnt að fólk krefst þess nú að hið opinbera taki meiri þátt í því að rétta við hlut þeirra sem minna mega sín í þjóðfé- laginu. Niðurstöðurnar í Bret- landi eru samhljóða niðurstöð- um sem komið hafa fram í samskonar könnun í Banda- ríkjunum. En margir telja að þessi tvö lönd ráði miklu um lífsmunstur á Vesturlöndum. Samkvæmt niðurstöðum skoðanakannana sem stofnun- in styðst við, kemur fram að fólk virðist hafa skipt um skoðun á mikilvægum mála- flokkum. Meirihlutinn telur að hægt sé að bæta lífsafkomu almennt með því að leggja meiri áherslu á sameiginlega hagsmuni frekar en eigin. Þessu til staðfestingar benda vísindamennirnir á að 93% Breta vilja að heilsugæslan verið efld. Þegar spurt var að því sama árið 1985 voru 83% Breta þeirrar skoðunar. 31% aðspurðra vildi nú að fyrirtæki notuðu hagnað sinn til velferð- armála í stað þess að greiða hluthöfum arð. 24% voru þessarar skoðunar árið 1985. Fólk óskar þess nú í enn rík- ari mæli að varðveita umhverfi sitt. Mestum áhyggjum veldur eyðing ósonlagsins og þær af- leiðingar sem það myndi hafa í för með sér. Einnig veldur mengun í ám, vötnum og haf- inu áhyggjum hjá Bretum. En það er að renna upp fyrir íbú- um Bretlands að landið er und- irlagt mengun. Egg og kjúkl- ingar eru með salmonellu, drykkjarvatn mengað, bað- strendur fullar af bakteríum og ekki lengur hægt að leggjast þar til sunds. iðurstöður kannana leiða líka í ljós að fólk er nú viljugra að hjálpa öðrum. Mestum áhyggjum veldur ótt- inn við að verða fátækur. Þegar litið er á það hvað fólk vill styðja kemur í ljós að flestir vilja leggja eitthvað af mörk- um til eflingar rannsókna á krabbameini og styðja við bak- ið á þeim sem fengið hafa krabbamein. Því næst kemur aðhlynning barna sem eiga um sárt að binda, í þriðja sæti er aðstoð við þá sem svelta í heiminum. Andstætt fyrri könnunum eru nú fleiri tilbúnir til að nota frítíma sinn til að aðstoða aðra. Flestir vilja hlúa að einmana nágrönnum eða fötluðum ein- staklingum, eða með öðrum orðum fólk er upptekið af þeim vandamálum sem finna má í nánasta umhverfi þess. Höfundar skýrslunnar gera ráð fyrir að frítími fólks á Vest- urlöndum eigi eftir að aukast verulegu og fólk komi til með að setja sig mun betur inn í hin ýmsu þjóðfélagsmál. Þannig eiga þeir von á því að bóklestur aukist þar sem fólk muni ekki gera sig ánægt með þær upp- lýsingar sem það fær í gegnum útvarp og sjónvarp. Henley fyrirtækið sem unn- ið hefur að markaðsmálum fyrir stórfyrirtæki sem stunda verslun hvetur þau eindregið til að auka þjónustu sína. Ein af þeim niðurstöðum sem fyrirtækið kemst að, er að fólk muni í framtíðinni hafna stór- mörkuðum og vöruhúsum. Þess í stað færist viðskiptin í ríkari mæli yfir í smáverslanir þar sem viðskiptavinir geta spurst fyrir um það sem þeir ætla að kaupa og fengið bæði góð ráð og tryggingu fyrir gæð- um vörunnar. sg/Dagbladet ÞJÓÐLÍF 65

x

Þjóðlíf

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.