Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.2013, Qupperneq 25

Frjáls verslun - 01.03.2013, Qupperneq 25
FRJÁLS VERSLUN 3. 2013 25 Að vera á tánum … í vinnunni Thomas Möller segir að þeir sem spila badmin-ton þekki mikilvægi þess að vera á tánum þegar spilað er til sigurs. Hann segir líka mikilvægt að vera „á tánum“ í fyrirtækjarekstri. Thomas bendir á nýlega könn- un, „Why good companies fail“, sem gefur í skyn að andvaraleysi stjórnenda („complacency“) sé ein helsta ástæða rekstrar- erfiðleika og gjaldþrota. Að mati Thomasar er kæruleysi og áhyggjuleysi vegna eigin vel- gengni áberandi bæði á Íslandi og erlendis. „Dæmigert fyrir fyrirtæki sem eru ekki nægilega „á tánum“ er að þau sjá ekki nýja þróun sem ógnun. Stjórnendur hjá þessum fyrirtækjum eru ómeðvitaðir um þær hættur sem steðja að fyrirtækinu svo sem vegna tækni þróunar eða nýrrar sam- keppni. Stjórnendur hjá Kodak sögðu t.d. að stafrænar myndir væru bóla og svo fór fyrirtækið á hausinn. Fyrirtæki sem fylgjast ekki með breytingum á hegðun neytenda lenda oft í erfiðleikum. Dæmi um slíkt eru fyrirtækin Polaroid og PanAm.“ Thomas segir að vilji og geta fyrirtækja til að laga sig að nýj- um aðstæðum, finna ný tæki færi, sveigjanleiki og snerpa séu bestu tækin í hinum hraða og sí breytilega heimi viðskipta og þjón ustu í dag. „Önnur algeng ástæða fyrir gjaldþroti er að fyrirtækin halda sig ekki við sínar sterku hliðar og sérstöðu. Oftast eru forstjórarnir með of margar hugmyndir; reyna að gera of mikið og halda sig ekki við stefnuna sem stjórnin hefur markað. Þá er í þriðja lagi hætta á að rekstur þeirra fyrirtækja stöðvist sem eru ekki á tánum hvað varðar fjárstreymi („cashflow“). Of mikil binding í birgðum er þar algengasta ástæðan. Ef þú þarft að lyfta þér upp á tærnar til að sjá allar birgðirnar skaltu hafa áhyggjur,“ segir Thomas í léttum dúr. tHomas möller – framkvæmdastjóri rýmis STJÓRNUN Ásmundur Helgason segir að fimm sinnum fleiri lesi fyrirsagnir en meginmál í prentaug- lýsingum. „Góð þumalputtaregla er að fyrirsagnir setji fram loforð um þann ábata sem af vörunni fæst. Þá getur líka verið áhrifa- ríkt að nota tilvitnun en það gefur til kynna að upplýsingarn- ar komi frá þriðja aðila, sem getur aukið trúverðugleika. Spurningarformið í fyrirsögn getur líka verið gott að nota en spurning krefur lesandann um afstöðu til spurningarinnar og þar með er hann farinn að taka þátt í skilaboðunum. Áhættan er að spurningin, eða öllu heldur svarið, geri lesandann afhuga vörunni.“ Ásmundur segir að fleiri taki eftir fyrirsögn en ella ef hún er fréttnæm. Hann segir að það geti verið gott að hafa vörumerk- ið í fyrirsögninni til að auka líkur á að lesendur muni hvað var verið að auglýsa. „Það borgar sig ekki að nota flókin orð, tvíræðni né neitt slíkt því það dregur úr líkunum á að fólk muni eftir auglýsingunni. Hins vegar getur verið gott að vera með óvænt skilaboð í fyrirsögninni.“ Stundum á vel við að hafa meginmálstexta langan, svo sem í söguformi, auk þess sem það getur verið gott að nota upptalningu með tölustöfum. „Það leiðir lesandann frá lið eitt niður í lið tvö og svo koll af kolli. Algengur misskilningur er að reyna að hafa sem minnstan texta en það getur reynst nauð- synlegt að veita upplýsingar til að auðvelda lesandanum að taka afstöðu til vörunnar og til að geta borið hana saman við samkeppnisvörur. Þá má nefna að á meðan lesendur eru lík- legastir til að lesa fyrirsagnir eru myndatextar það næsta sem þeir eru líklegir til að lesa.“ Fyrirsögnin er stóra málið ásmundur Helgason – markaðsfræð ingur hjá dynamo AUGLÝSINGAR M enningarbylt- ingin í Kína var ekki til beint til þess fallin að hlúa að mannauði, svo vægt sé til orða tekið. Byltingin markaði spor í uppvöxt Ping Fu en síðar sá hún sér þann kost vænstan að flytja til Bandaríkj anna eða það sem sennilegra er að nýta sér „ráðleggingar“ kínverskra stjórnvalda um að flytja úr landi. Hún kunni varla orð í ensku og það var ein ástæða þess að hún valdi að leggja stund á nám í forritun en í þeirri grein taldi hún að tak mörkuð enskukunn átta sín yrði ekki óyfirstíganlegur þröskuldur. Sam hliða námi vann Ping Fu ýmis störf til að geta greitt skólagjöld og framfleytt sér. Að loknu meistaraprófi í tölv unarfræði frá Háskólanum í Illinois réðst hún til starfa hjá rannsóknarsetri á vegum skólans og þar fór boltinn að rúlla en rannsóknarteymi sem hún stýrði vann meðal annars að þróun þrívíddartækni. Fyrir hvatningu stjórnenda rannsóknarsetursins stofnaði Ping og eiginmaður hennar fyrirtækið Geomagic fyrir 15 árum. Viðskiptasvið fyrirtæk i s- ins er það sem Ping kallar sjálf „internet hlutanna“. Hér ræðir um að hlutir eru prentaðir í þrívídd, eins framandi og það kann að hljóma. Í huga flestra er prentun einfaldlega eitt lag af pappír. Þrívíð prentun er hvert lagið á fætur öðru. Í nýlegu sjónvarpsviðtali á BBC sat Ping í mestu makindum í rauðum skóm sem hún hafði „prentað út“. Og hún velkist ekki í vafa um framtíð þrívíddarhönnunar og þrívíddarprentunar. „Þetta er næsta stóra skrefið, eins stórt og gufuvélin, færibandið eða Internetið …“ Bylting sem muni hafa áhrif jafnt á burgeisa sem aðra.“ loftur ólafsson – sérfræðingur hjá Íslandssjóðum ERLENDI FORSTJÓRINN Frá einni byltingu til annarrar Ping Fu eigandi Geomagic:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.