Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.2013, Blaðsíða 77

Frjáls verslun - 01.03.2013, Blaðsíða 77
FRJÁLS VERSLUN 3. 2013 77 sem kennd er við „ofbeldis- laus samskipti“ (Non Violent Communication). Lykilþættir að ferðarinnar eru þeir að lýsa aðstæðum eða atburðum án þess að leggja dóm á þá, að lýsa eigin upplifun eða tilfinn- ingum tengdum atburðinum eða aðstæðum, að útskýra þarfir, langanir, gildi eða annað sem kveikir þessar tilfinningar okkar og að setja fram einlæga og skýra ósk um aðra hegðun. Aðferð Rosenbergs er víðfræg og notuð um allan heim til að auðvelda samskipti við ólíkar aðstæður. skref 1. að lýsa án þess að dæma Að greina milli hegðunar og persónunnar sem sýnir hegðun- ina er mikilvægt því þegar við dæmum fólk með orðum eins og „latur“, „óstundvís“ og „neikvæður“ gefum við um leið til kynna að viðkomandi hafi til að bera persónueinkenni sem ekki sé hægt að gera neitt í. Viðbrögð við slíkum dómum hljóta því alltaf að vera einhvers konar vörn eða mótbárur. Betra er að vísa til sértækrar hegðunar með því að lýsa atburði hlutlægt og forðast þar með dóma og gífuryrðin sem algengt er að fylgi slíkum dóm- um. Þú ert alltaf of seinn eða Þú ert aldrei með viðeigandi verkfæri með þér eru allt dæmi um slíka dóma sem innihalda gífur yrði sem ólíklegt er að standist nána skoðun. Hér verður í hverju skrefi lýst dæmi þar sem vísað er til vinnu - félaga þar sem annar hefur þann leiða ávana að skilja eftir sig óhreina kaffibolla á kaffi- stofunni. Dæmi: Þú skildir eftir tvo óhreina kaffibolla á skrifstof­ unni í gær. skref 2. að lýsa eigin upp- lifunum eða tilfinningum sem þessi atburður eða hegðun vekur Skref tvö í aðferðinni er að lýsa okkar eigin upplifunum tengdum hegðuninni. Það er vænlegt til árangurs að vera hreinskilinn varðandi þessar tilfinningar þar sem með því auk ast líkur á að orð okkar hljóti hljómgrunn. Dæmi: Mér gremst þetta svolítið vegna þess að ég borða morgunmat í vinn­ unni og mér finnst ólystugt að koma að kaffistofunni á morgn ana þar sem óhreint leirtau er á borðinu. skref 3. að spyrja um ástæðu hegðunarinnar Þriðja stig orðræðunnar er að spyrja viðkomandi um ástæðu hegðunarinnar og gefa honum tækifæri til að útskýra. Dæmi: Er einhver ástæða fyrir því að þú skildir bollana eftir á borðinu? skref 4. að setja fram skýrar óskir um hvað það er sem við viljum að fólk geri Skref fjögur er að setja fram skýrar kröfur varðandi það sem við viljum að fólk geri og við sjáum sem leið til að geta bætt líf okkar, líðan, vinnuskilyrði, skilvirkni eða hvað sem vakir fyrir okkur. Mikilvægt er að setja fram kurteislega orðaða ósk. Dæmi: Værir þú til í að ganga frá kaffibollunum þínum áður en þú ferð heim á kvöldin? Ef við rifjum upp dæmið um hjónin þar sem ófrágenginn ostur var bitbeinið þá gæti það litið svona út: – Jón, þú skildir ostinn eftir á borðinu í dag. – Ég var pirruð þegar ég sá ostinn á borðinu því osturinn er svo dýr og mér finnst leitt að sjá hann skemmast. – Værir þú til í að setja ostinn framvegis í ísskápinn um leið og þú ert búinn að fá þér af honum svo við getum komið í veg fyrir aukaleg útgjöld? að lýsa sameigin leg­ um ávinningi breyttr ar hegðunar Oft er gagnlegt að setja óskir um breytta hegðun í eitthvert það samhengi sem dregur upp sameiginlegan ávinning þeirra sem um ræðir og auka þannig enn á líkur þess að fólk sjái ástæðu til að breyta hegðun sinni. Með þeim hætti erum við ekki einungis að leggja að fólki að það bregðist við óskum okk- ar heldur erum við líka að setja fram rök fyrir því að það sé í þágu beggja aðila að hegðun breytist. Við getum ímyndað okkur algengt dæmi þar sem einstaklingur hefur tamið sér það að koma of seint á fundi. Dæmið gæti þá litið þannig út: – Jón, þú hefur komið 15 mínútum of seint á tvo síðustu fundi. – Ég er ekki sátt við þetta því fundir okkar dragast á langinn og við eigum erfitt með að ljúka yfirferð dagskrárliða. – Gætirðu hér eftir gætt þess að mæta á réttum tíma? – Þannig gætum við náð meiri skilvirkni á fundum og jafnvel fækkað þeim eitthvað. „Aðferð Rosenbergs er víðfræg og notuð um allan heim til að auðvelda samskipti við ólíkar aðstæður.“
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.