Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.2013, Blaðsíða 78

Frjáls verslun - 01.03.2013, Blaðsíða 78
78 FRJÁLS VERSLUN 3. 2013 Oft er starfsmaður gerður að stjórnanda af því að hann var besti sérfræð ing­ urinn í deildinni. Er eitthvert vit í því? Góður sérfræðingur þarf engan veginn að vera góður stjórnandi. Þ að að vera góður stjórn andi, yfirmaður eða leiðtogi reynir á margt annað en bara faglega eða tækni- lega þekkingu á þeim verkefn - um sem unnin eru í deild hans eða þekkingu á starfsumhverfi vinnustaðarins. Þó er reyndin sú að of oft eru starfsmenn gerðir að stjórnendum af því þeir voru bestu sérfræðingarnir í eining - unni en fá svo jafnvel enga þjálfun í stjórnun eða upplýsing- ar um hvaða viðbótarkröfur eru gerðar til þeirra sem stjórnenda. Það að vera stjórnandi, eða yfirmaður með mannaforráð, getur verið mjög skemmtilegt og gefandi starf, sérstaklega þegar vel gengur og tekst að hafa áhrif á framgang og útkomu mála á vinnustaðnum. Það er ekki síður gaman og gefandi þegar tekst að hafa áhrif á framgang og velsæld starfsfólksins. En til þess að ná þessu er ýmislegt varðandi þig, kæri stjórnandi, sem þú gætir þurft að skoða. Sjálfstraust Það hvernig yfirmönnum, og starfsfólki öllu, gengur með eigin framgang og þróun í starfi og hversu vel þeim gengur að hafa áhrif og ná árangri byggist að töluverðu leyti á sjálfstrausti. Þá er ekki verið að tala um sjálfstraust þar sem einstakl- ingar treysta bara sjálfum sér alltaf best eða telja að enginn geti gert eins vel og þeir – heldur sjálfstraust sem þarf til að geta tekið ákvarðanir, útdeilt verkefnum, tekið á málum, veitt endurgjöf og til að hrósa. Þeir yfirmenn, sem leyfa ekki starfsfólkinu að njóta sín og síns árangurs og eiga heiðurinn af verkum sínum, geta ekki útdeilt verkefnum eða leggja ekki í að hafa starfsfólk sem hefur jafnvel meiri þekkingu eða reynslu en þeir sjálfir, hafa væntanlega ekki nægjanlegt sjálfstraust. Yfirmenn sem aldrei komast í frí því þeir telja að enginn geti leyst verkefni þeirra ættu líka aðeins að skoða málin. Skortur á sjálfstrausti getur því orðið til þess að yfirmenn treysta sér ekki til að grípa og nýta ýmis tækifæri sem gætu verið þeim, einingu þeirra og vinnustaðnum öllum til hagsbóta. Samskiptahæfni Talað hefur verið um og vísað í rannsóknir sem hafa sýnt fram á að 85% af skýringunni á því af hverju fólk er ráðið í starf eða fær framgang í starfi er sam- skiptahæfni og viðhorf. Í nútímastarfsumhverfi, þar sem t.d. skipulag fyrirtækja verður æ „flatara“ en á sama tíma jafnvel alþjóðlegra, reynir oft mikið á samskipti við alls konar fólk; birgja, viðskipta- vini, samstarfsfólk, yfirmenn, undirmenn, starfsfólk alls kyns stofnana, erlenda aðila o.fl. Það hversu vel þessi sam- skipti ganga, hversu vel ein - staklingum tekst að vinna sínum málum brautargengi, hversu vel þeim gengur í samninga- viðræðum af ýmsum toga og stjórnun þegar besti sérfræðingurinn er gerður að yfirmanni Herdís Pála MBA, markþjálfi og eigandi www.herdispala.is þar sem hægt er að skrá sig fyrir ýmsu ókeypis og hvetjandi lesefni. „Skortur á sjálfs­ trausti getur því orðið til þess að yfir menn treysta sér ekki til að grípa og nýta ýmis tækifæri sem gætu verið þeim, einingu þeirra og vinnu­ staðnum öllum til hagsbóta.“ – í sambandi við allt118 Já.is Stjörnur.is Símaskrá Já í símann i.ja.is Já – það passar
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.