Frjáls verslun - 01.03.2013, Qupperneq 85
FRJÁLS VERSLUN 3. 2013 85
„Núna geta allir fengið
25 til 30% af kaupverði
bílsins lánuð í gegnum
sérstök bílalán, reyndar
að því tilskildu að við-
komandi sé talinn
lánshæfur.“
gReiða Þarf MeiRa
á miLLi en áðuR
BíLaLán á ný
Á tímabili mátti helst ekki nefna bílalán en smám saman hefur afstaða fólks verið að breytast. Nú kýs fólk aftur
að nýta sér þá lánamöguleika sem bjóðast,
jafnvel þeir sem sóru þess dýran eið að taka
aldrei bílalán þegar gengistryggð bílalán
virtust ætla að éta upp eigið fé heimilisins.
Núna geta allir fengið 25 til 30% af kaup-
verði bílsins lánuð í gegnum sérstök bílalán,
reyndar að því tilskildu að viðkomandi sé
talinn lánshæfur. Menn geta fengið lán fyrir
nýjum og notuðum bílum og valkostunum
fjölgar hægt og bítandi.
Innan bílaumboðanna telja menn að kaup -
endur nýti sér lánamöguleika í auknum mæli
til að fjármagna bílakaup í framtíðinni en fari
eðlilega varlega til að byrja með.
Sjálfsagt hefur lánshæfi margra skaðast í
þeim fjármálalegu átökum sem hafa skekið
þjóðina og nokkurn tíma tekur að vinna sig út
úr því. En valkostunum fjölgar og nú er meira
að segja boðið upp á sérkjör fyrir þá sem
kaupa umhverfisvæna bíla.
rafmaGnSBÍLar:
áHrif nýrra
orkugjafa?
Flestarspárbendaenntilþessaðbensín
ogdísilolíaverðiráðandisemorkugjafar
fyrirbílanæstuáratugina.
S
mátt og smátt mun þó notkun
á nýjum orkugjöfum, t.d. raf-
magni og vetni, aukast, en
það verður líklega í smáum
skrefum og koma til hliðar
við bensín og dísil, en ekki í
staðinn fyrir þessa hefðbundnu orkugjafa.
Sú mikla breyting sem orðið hefur á bensín-
og dísilvélum á síðustu árum vill gleymast í
umræðunni um orkugjafa. Nýjar vélar eyða
mun minni orku og menga minna en eldri
vélar. Það er því skynsamlegt að reyna að
yngja bílaflota landsmanna því bílaflotinn,
sem er að meðaltali 12 ára gamall,
mengar meira og kostar okkur meira í
gjaldeyri en floti sem væri nokkrum árum
yngri,“ segir Páll Þorsteinsson hjá Toyota.
Fleiri taka undir þetta. Bílaflotinn mengar
meira en skyldi vegna þess hversu gamall
hann er. Eigi að síður hefur gengið hægt að
innleiða bíla er ganga fyrir öðrum orkugjöf-
um en bensíni og dísilolíu. Vissulega eru nú
á milli 1.200 og 1.400 bílar sem ganga fyrir
metani og hefur þeim flestum verið breytt hér
innanlands. Metan væðingin hefur hins vegar
orðið fyrir áfalli og ljóst að metanfram leiðsla
mun ekki geta þjónað eins stórum flota og
vonir stóðu til.
Rafmagnsbílar ættu að henta a ð stæðum
á Íslandi en framleiðendnur hafa enn ekki
getað skilað bílum sem heilla fjöldann. Þeir
eru enn of dýrir og tækn in ekki með öllu
traust. Þó sást nú á vormánuðum athyglis-
verð þróun þegar Elkó-raftækjaverslunin
hóf skyndilega að auglýsa til sölu Nissan
Leaf-rafbílinn, en til þessa hefur Elko
ekki selt mikið af rafmagnsbílum. Leaf er
sannarlega stærsti rafmagnshluturinn sem
Elko selur núna en bíllinn er boðinn á verði
frá 4,7 milljónum króna.
Tilboðið er gert í samvinnu við TM sem
býður fjármögnun og mun lægri tryggingar,
sem er athyglisvert út af fyrir sig. Þetta vak-
ti auðvitað viðbrögð hjá BL, umboði Nissan
á Íslandi. Hugsanlega er þetta vísbending
um að rafmagnsbílar verði fyrirferðarmeiri í
umferðinni hér á landi í framtíðinni.
„Nissan Leaf-rafbíll inn.
Er verðstríð í upp siglingu
um hann á Íslandi?