Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.07.2006, Qupperneq 22

Ægir - 01.07.2006, Qupperneq 22
22 N Ý S K I P og nokkur kostur er og má þar nefna að allt spilkerfi skipsins er rafmagnsdrifið - aðeins dekkkranar eru glussadrifnir. Skipin koma til með að brenna þungaolíu, IF 380, sem er allt að helmingi ódýrari en skipaolían sem ís- lenski fiskiskipaflotinn notar að mestu leiti í dag. Einnig má búast við því að verð- munur muni aukast milli þessara olíutegunda í framtíð- inni - þ.e. þungaolían verði ódýrari í hlutfalli við skipaol- íu - sökum þess að notkun hennar eykst mjög hratt þessa stundina. Verið er að breyta mjög mörgum skipum víðs vegar um heim - í þá veru að geta brennt þessari olíu vegna mikillar hækkunar olíuverðs að undaförnu. Á nýju skipunum verður ný tegund af skrúfuhring svokölluð HR dýsa og ný hönnun af skrúfublöðum - allt frá Wärtsilä í Noregi. Þessi hönnun á skrúfubúnaði hefur skilað mjög góðum ár- angri og við höfum vissu fyrir því að þetta er að skila allt að 10-15% olíusparnaði við fullt álag. Skipin verða sérstaklega styrkt til þess að sigla í ís. Þá má nefna að lestarkerfi skips- ins verður mjög öflugt og fullkomið tölvukerfi tryggir rekjanleika afurðanna, sem kaupendur gera vaxandi kröf- ur um.“ Rými fyrir þrjátíu manna áhöfn Til þess að varpa ljósi á stærð hinna nýja skipa Þormóðs ramma-Sæbergs má nefna að þau eru í „stærðarflokki Vil- helms Þorsteinssonar EA ef svo má segja - þó að þessi nýju skip séu reyndar mjög ólík Vilhelm að öllu leyti.“ „Þessi nýju skip eru miklu stærri og fullkomnari en þau fjögur skip sem Þormóður rammi-Sæberg gerir út í dag og afkastageta þeirra er þó nokkuð meiri en samanlögð afkastageta núverandi fjög- urra skipa félagsins. Þetta verða mjög aflmikil skip og henta vel til að toga tvö troll,“ segir Bjarni aðspurður um hversu stór þessi skip séu. „Sjóhæfni skipanna er mjög mikil og þau munu fara vel með mannskapinn. Um borð er rými fyrir þrjátíu manna áhöfn. Sjálfvirkni verður mikil og þá ekki síst á millidekki og þægindi fyrir áhöfnina verða eins og best verður á kosið. Þannig verða tölvu- og sjónvarpsskjáir og internettengingar í öllum vist- arverum skipverja o.s.frv. Samandregið eru þetta að mínu mati stórglæsileg og vel heppnuð skip.“ Afhent í nóvember 2008 og apríl 2009 Þormóður rammi - Sæberg hefur nú þegar samið um smíði umræddra skipa við skipasmíðastöðina Solstrand AS í Noregi, eins og áður segir, og verða byggingar- númer þeirra hjá stöðinni 86 og 87. „Solstrand er í þessu dæmi fyllilega samkeppnis- fært í verði við skipasmíða- stöðvar á Spáni, í Þýskalandi, Chile eða Póllandi. Þormóður rammi - Sæberg hafði ekki áhuga að fara með smíði þessara skipa til Taiwan eða Kína. Það er ljóst að það ligg- ur mikil hagkvæmni í því að helstu hönnunarteikningar að skipinu liggja nú þegar fyrir og Solstrand hefur margoft smíðað sambærileg skip.“ Af öðrum búnaði um borð má nefna að aðalvél verður Ólafur Marteinsson, fram- kvæmdastjóri Þormóðs ramma-Sæbergs, segir að fyrir hafi legið að þyrfti að endur- nýja skipastól félagsins. Ólaf- ur tekur þó fram að núver- andi skip Þormóðs ramms- Sæbergs hafi reynst frábær- lega vel og skilað góðum afla, t.d. hafi Kleifaberg og Mánaberg verið aflahæst flakafrystiskipa í fyrra. Ólafur segir ljóst að Þormóður rammi-Sæberg muni ekki gera út núverandi skip eftir að nýju skipin verða komin í rekstur, enda er gert ráð fyrir að nýju systurskipin geti af- kastað kvóta núverandi þriggja skipa, jafnvel fjögurra. Að sögn Ólafs er nú þegar allur undirbúningur að smíði skipanna kominn í fullan gang. Eðlileg endurnýjun skipastólsins Framkvæmdastjórar Þormóðs ramma-Sæbergs - Gunnar Sigvaldason (t.v.) og Ólaf- ur Marteinsson. Fyrirkomulagsteikning hinna nýju togara sem Þormóður rammi-Sæberg lætur smíða fyrir sig í Noregi. aegirgust06_lagad.qxp 9/11/06 9:42 AM Page 22
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.