Fréttablaðið - 11.11.2015, Page 27
Ferðaþjónustan hefur leikið lykil-
hlutverk í efnahagsuppbyggingunni
eftir hrun. Líklegt sé að á næstu
árum muni draga úr vextinum í
ferðaþjónustunni en „Ísland er á
kortinu,“ segir Björgólfur. Það megi
meðal annars rekja til eldgossins í
Eyjafjallajökli, Holuhrauns og ein-
staklinga og fyrirtækja sem séu að
markaðssetja Ísland á hverjum degi.
Björgólfur segir að lykillinn að
því að ná fram framleiðniaukningu
í ferðaþjónustu sé að fjölga ferða-
mönnum á vetrarmánuðum. Þar er
hægt að gera betur. „Reykjavík er í
algjörri sérstöðu. Kvosin er fjölsótt-
asti ferðamannastaður á landinu.
Þar eru hreinlega alltaf ferðamenn.
En þú getur talað við fólk víðsvegar
út um land sem segir þér að við
höfum enn þá fleiri tækifæri til að
auka veturinn. Okkar fyrirtæki sem
starfa í þjónustu við erlenda ferða-
menn, Icelandair Hotels og Iceland
Travel, hafa gengið vel undanfarið
og fram undan er mikil uppbygging
í hótelrekstrinum hjá okkur, meðal
annars úti á landi.“
Flugvélum fjölgað
Icelandair notar einungis Boeing
757 í rekstrinum núna, en mun
byrja að nota tvær 767 breiðþotur
í rekstrinum á næsta ári. Árið 2012
var farið í vinnu við að skipuleggja
framtíðarflota Icelandair. „Þá ertu
ekki að horfa fimm til sex ár fram
í tímann heldur áratugi. Þá eru
skoðaðir kostirnir Airbus á móti
Boeing og eftir verulega mikla
vinnuyfirferð og endanleg tilboð
þá var niðurstaðan sú að fara í 737
MAX vélar,“ segir Björgólfur. Fyrstu
vélarnar koma á fyrri hluta árs 2018
og munu sextán vélar koma allt til
ársins 2021. Nýju vélarnar verða svo
notaðar með 757 og 767 vélunum.
„Svo erum við að fara í endurnýjun
hjá Flugfélagi Íslands. Þar erum við
að fara að taka inn þrjár Bombar-
dier Q400 vélar í stað fimm Fokker-
véla, þannig að það eru töluverðar
breytingar fram undan hjá Flug-
félaginu.“ Með nýju vélunum verður
aukið framboð á flugi til Grænlands
(þar sem einum áfangastað verður
bætt við á næsta ári) og svo bætist
við flug í samvinnu við Icelandair til
Aberdeen á næsta ári.
Ertu sáttur við afkomuna hjá
Flugfélagi Íslands?
„Afkoman er dálítið snúin, það
verður bara að segja það. Í innan-
landsfluginu hefur þjónustustigið
verið mjög hátt, mikil flugtíðni
og ákveðin takmörk á eftirspurn,“
segir Björgólfur. Þá þvertekur hann
fyrir að flugfargjöld Flugfélags
Íslands séu há. Þetta megi sjá þegar
verðskrár flugfélaga á Norðurlönd-
unum, þar sem verið er að fljúga
svipaðar vegalengdir, eru skoðaðar.
Björgólfur segir að ýmislegt hafi
orðið til þess að hamla starfsemi
Flugfélags Íslands að undanförnu.
„Ef þú horfir bara í opinber gjöld
sem farþegar og flugfélagið þarf að
borga, þá hafa þessi gjöld hækkað
mikið á síðustu árum,“ segir Björg-
ólfur. Þau hafi verið í kringum 200
milljónir en séu núna komin í um
400 milljónir, þrátt fyrir fækkun
farþega. Þá bendir hann á að
vaxtar möguleikarnir fyrir Flug-
félagið séu ekki síst í Grænlands-
flugi og öðru flugi út fyrir land-
steinana.
Eitt af stóru þrætueplunum sem
tengjast ferðaþjónustu er fjármögn-
un á viðhaldi ferðamannastaða.
Engin sátt virðist um að taka upp
náttúrupassa. Björgólfur tekur fram
að Icelandair Group hafi verið fylgj-
andi náttúrupassa. Í skýrslu sem
Boston Consulting vann, meðal
annars að beiðni Icelandair Group,
U
M
HV
ERFISMERKI
Prentgripur
141 825
Suðurhraun 1
Garðabæ
Sími: 59 50 300
www.isafold.is
Umbúðir • Bækur • Tímarit • Fyrir skrifstofuna • Bæklingar
Fjölpóstur • Kynningarefni • Dagblöð • Stafrænt • Allskonar!
Á meðan við prentum fyrir þig…
var lagt til að náttúrupassaleiðin
yrði farin. „Þar er hugsunin að þeir
borga sem njóta, það er aðalatriðið
og eitthvað sem ég hef talað fyrir frá
árinu 2012,“ segir Björgólfur. Hann
telur, að fyrst náttúrupassaleiðin
verði ekki farin, sé eðlilegast að
taka gjald fyrir þá þjónustu sem
veitt er á ferðamannastöðunum,
til dæmis bílastæðagjöld og þess
háttar. „Það þekkja allir þessa
gjaldtöku sem hingað koma. Alls
staðar sem þú kemur þá sérðu
P-merki. Þetta er vel þekkt leið,
einföld í framkvæmd og tekju-
möguleikar hennar eru ágætir.“
Björgólfur segir bráðnauð-
synlegt að farið verði að horfa á
náttúruna sem verðmæti í sjálfri
sér. Um 80 prósent af gestum
Icelandair nefni náttúruna sem
ástæðu fyrir komu sinni. „Við
þurfum að velta því fyrir okkur
hvernig við viljum nýta hana. Við
viljum ekki ganga óhóflega á hana.
Náttúran er auðlind, ekki síður en
fiskimiðin og vatnsorkan. Taka þarf
tillit til allra atvinnuvega, þar með
talið ferðaþjónustunnar, og áður
en ákvarðanir eru teknar um fram-
kvæmdir þarf að velta fyrir sér hlut-
unum til langs tíma og spyrja hvers
virði náttúra er. Mín skoðun er sú
að náttúran eigi að njóta vafans.“
Flest bendir til þess að flug-
völlurinn í Vatnsmýrinni hverfi,
hvort sem það verður árið 2022
eða síðar og stóra spurningin er
hvað þá tekur við. Björgólfur segir
ekki forsendur fyrir því að starf-
rækja innanlandsflug á Keflavíkur-
flugvelli. Mögulega væri hægt að
halda úti flugi þaðan til Egilsstaða
en vegna bættra samgangna á
landi væru varla forsendur til að
halda úti flugi til Akureyrar, sem
er stærsti áfangastaður Flugfélags
Íslands. Björgólfur segir Icelandair
Group vera fylgjandi því að skoða
Hvassahraun sem möguleika eins
og Rögnunefndin lagði til.
En ef ríkið og sveitarfélögin
myndu draga lappirnar með fjár-
festingu í Hvassahrauni, mynduð
þið hafa frumkvæði að því að keyra
það mál áfram?
„Það eru svo mörg ef í þessari
spurningu. Stærsta ef-ið er Reykja-
víkurflugvöllur. Icelandair Group
tók þátt í starfi Rögnunefndarinar
svokölluðu og þær tillögur sem
þar koma fram eru bakkaðar upp
af okkur,“ segir Björgólfur. Hann
ítrekar að framvinda mála snúist öll
um það hvað verði um Reykjavíkur-
flugvöll. „Verði Reykjavíkurflugvöll-
ur á sínum stað í lítt breyttri mynd
er einsýnt að uppbygging í Keflavík
er skynsamleg og nauðsynleg for-
senda fyrir vexti og viðgangi ferða-
mannalandsins Íslands. Verði það
niðurstaðan að Reykjavíkurflug-
völlur víki þá hefur verið sýnt fram
á þjóðhagslega hagkvæmni þess að
byggja upp í Hvassahrauni.“ Hann
bætir því við að óháð umræðu um
staðsetningu innanlandsflugs verði,
vegna gríðarlegs vaxtar í flug- og
ferðaþjónustu, að fara í fjárfestingu
í Keflavík.
Þótt vöxtur Icelandair hafi verið
mikill að undanförnu og fyrirtækið
sé það stærsta á Íslandi í dag segir
Björgólfur að samkeppnin á mark-
aðnum sé mjög virk enda er félagið
í alþjóðlegri samkeppni. Þetta eigi
ekki síst við um flugið yfir Atlants-
hafið. Icelandair sé með um eins
prósents markaðshlutdeild af þeim
markaði í heild sinni. Hann segir
að þeim flugfélögum sem fljúgi til
Íslands fjölgi mikið milli ára. Þetta
sýni til dæmis tölur um fjölgun far-
þega hjá öðrum flugfélögum en Ice-
landair. „Þessi þróun hefur styrkt
ferðaþjónustuna á Íslandi.“
Strax á árinu 2009
fjölgum við svo
aftur. Síðan þá hefur vöxtur
okkar verið um tvær til
þrjár vélar á ári,
Afkoman er dálítið
snúin, það verður
bara að segja það. Í innan-
landsfluginu hefur þjón-
ustustigið verið mjög hátt,
mikil flugtíðni og ákveðin
takmörk á eftirspurn.
Það þekkja allir
þessa gjaldtöku sem
hingað koma. Alls staðar
sem þú kemur þá sérðu
P-merki. Þetta er vel þekkt
leið, einföld í framkvæmd
og tekjumöguleikar hennar
eru ágætir.
mArkAðurinn 7M I Ð V I K U D A G U R 1 1 . n ó V e M b e R 2 0 1 5
1
2
-1
1
-2
0
1
5
1
5
:5
4
F
B
0
4
8
s
_
P
0
3
4
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
2
7
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
1
5
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
2
2
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
1
6
E
E
-7
3
8
4
1
6
E
E
-7
2
4
8
1
6
E
E
-7
1
0
C
1
6
E
E
-6
F
D
0
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
4
A
F
B
0
4
8
s
_
1
0
_
1
1
_
2
0
1
C
M
Y
K