Fréttablaðið - 05.11.2014, Qupperneq 24
| 6 5. nóvember 2014 | miðvikudagur
„Við reiknum með að afkoman á
fjórða ársfjórðungi verði talsvert
lakari en hún var á sama fjórðungi
í fyrra og að EBITDA, hagnaður
fyrir afskriftir og fjármagnsliði,
verði neikvæð,“ segir Björgólfur
Jóhannsson, forstjóri Icelandair
Group.
Fyrirtækið hagnaðist um 85,8
milljónir Bandaríkjadala, jafn-
virði 10,5 milljarða króna, á þriðja
ársfjórðungi og sló þá ársgamalt
afkomumet samstæðunnar. Hún
var rekin með 26,7 milljóna dala,
um 3,3 milljarða króna, tapi á
fyrstu þremur mánuðum ársins en
með hagnaði að jafnvirði 2,6 millj-
arða króna á tímabilinu frá apríl til
júníloka. Árstíðabundnar sveifl ur
halda því áfram að setja mark sitt
á afkomu fyrirtækisins sem hyggur
á frekari landvinninga á næsta ári.
Besti fjórðungurinn
Tímabilið frá byrjun júlí til sept-
emberloka er vanalega ykkar mik-
ilvægasti fjórðungur. Hvað skýrir
afkomumetið sem þið kynntuð í
síðustu viku?
„Þetta er jú mikilvægasti fjórð-
ungurinn okkar og sá tími ársins
þegar við erum með langmestu
tekjurnar. Við teljum að orsaka sé
að leita í þeirri auknu þjónustu sem
Icelandair veitir, sem fjölgar far-
þegum og ferðamönnum, en einn-
ig hafa önnur dótturfélög okkar
verið að njóta góðs af fjölgun ferða-
Auðvitað
er verð hjá
félögum
sem stunda
flug mjög
breytilegt frá
einum tíma
til annars.
En við erum
ekki að fara
að breyta
okkar stefnu
á neinn hátt.
Stefnu Icelandair verður ekki breytt
Björgólfur Jóhannsson, forstjóri Icelandair Group, segir útlit fyrir að afkoma fyrirtækisins á fjórða ársfjórðungi
verði talsvert lakari en á sama tíma í fyrra. Nýtt afkomumet samstæðunnar var kynnt í síðustu viku. Forstjór-
inn hefur fulla trú að samningar náist við flugmenn. Lóðin í Hafnarfirði gæti borið nýjar höfuðstöðvar.
FORSTJÓRINN Björgólfur Jóhannsson segir félagið hafa staðið í miklum framkvæmdum við hótel samstæðunnar og að viðsnúningur hafi orðið í rekstri Icelandair Cargo. FRÉTTABLAÐIÐ/GVA
VIÐTAL
Haraldur Guðmundsson
haraldur@frettabladid.is
manna. Einnig höfum við lagt aukna
áherslu á vetur, vor og haust og þar með
aukið vægi þessara árstíða í afkomu fyr-
irtækisins,“ segir Björgólfur.
Hann segir fjárhagsstöðu samstæð-
unnar hafa styrkst, skuldir hafi meðal
annars lækkað og því sé fyrirtækið vel
undirbúið undir þær fjárfestingar sem
séu fram undan.
„Það er töluvert af fjárfestingum
fram undan í nýjum fl ugvélum og styrk-
ingu innviða ferðaþjónustunnar í land-
inu með opnun hótelbygginga í eigu Ice-
landair Group.“
Björgólfur tekur fram að kaup fyrir-
tækisins á nýjum fl ugvélum hafi verið
kynnt í fyrra þegar Icelandair undirrit-
aði samning um kaup á sextán Boeing
737 MAX-vélum.
„Við horfum til þess að þær verði not-
aðar í leiðakerfi nu og höfum sagt að það
styrki Icelandair að fá smærri vélar og
gefi fyrirtækinu meðal annars aukinn
sveigjanleika til að takast á við minni
áfangastaði.“
Þið hafi ð bætt við áfangastöðum og
fjölgað ferðum. Eru þessar breytingar
að skila viðunandi árangri?
„Þessar nýju leiðir hafa reynst vel.
Síðan bætast við tvær á næsta ári en
reyndar tökum við St. Pétursborg út.
Ný leið styrkir kerfi ð í heild sinni en
auðvitað verðum við að horfa til þess að
þær gangi líka fjárhagslega og þær hafa
verið að gera það,“ segir Björgólfur.
Hærri laun og aukin samkeppni
Þú segir að fjórði ársfjórðungur verði
fyrirtækinu að öllum líkindum erfi ður.
Hvað spilar þar helst inn í fyrir utan
mögulegan samdrátt í tekjum?
„Í fyrsta lagi er auðvitað hærri launa-
kostnaður því laun hafa hækkað. Síðan
er aukin samkeppni. Við erum reyndar
með mjög mikla samkeppni á sumrin,
en þegar ég er að tala um samkeppni þá
er ég auðvitað ekki einungis að að tala
um ferðir til og frá Íslandi. Ég er að tala
um þessa stóru mynd yfi r Norður-Atl-
antshafi ð þar sem við erum að horfa á
mjög stór félög eins og Lufthansa, Brit-
ish Airways, Norwegian og SAS sem eru
að fl júga þar yfi r. Við höfum séð aukna
samkeppni þar og auðvitað líka á heima-
markaðinum.“
Hvernig ætlið þið að bregðast við
þessari auknu samkeppni?
„Við ætlum að gera það sem við erum
best í og bregðast við þeim aðstæðum
sem upp koma. Þar skiptir þjónustan
mestu máli sem kemur meðal annars
fram í aukinni tíðni á áfangastaði og
meiri dreifi ngu í áætlanakerfi nu í heild
sinni.“
Má gera ráð fyrir að aukinni sam-
keppni verði mætt með lækkun far-
gjalda?
„Auðvitað er verð hjá félögum sem
stunda fl ug mjög breytilegt frá einum
tíma til annars. En við erum ekki að
fara að breyta okkar stefnu á neinn hátt.
Styrkur okkar liggur auðvitað í því hvað
við erum dreifð í báðum heimsálfum og
getum boðið, með einni millilendingu,
fl ug yfi r Norður-Atlantshafi ð. En þetta
snýst líka um þægindi og þjónustu og
við horfum á hvað markaðurinn er að
gera og þurfum að sjálfsögðu að bregð-
ast við í ljósi aðstæðna á hverjum tíma,“
segir Björgólfur.
Blæs á ásakanir um einokun
Skúli Mogensen, forstjóri Wow air, sagði
í viðtali í Markaðinum í september síð-
astliðnum að einokunarstaða ríki í Norð-
ur-Ameríkufl ugi. Wow hefur gagnrýnt
úthlutun Isavia á afgreiðslutímum á
Kefl avíkurfl ugvelli, eða stæðum, og sagt
Icelandair hafa fengið þá tíma sem séu
nauðsynlegir fyrir tengifl ug milli Evrópu
og Bandaríkjanna. Málið hefur nú ratað
alla leið til EFTA-dómstólsins sem mun á
næstunni kveða upp sinn úrskurð vegna
afgreiðslutíma í Kefl avík.
„Þó það sé talað um það í orðræðunni
að það sé ekki samkeppni til Norður-
Ameríku þá er það auðvitað bara rangt.
Við erum auðvitað í mjög mikilli sam-
keppni við stór erlend fl ugfélög á þess-
ari leið. Delta hefur svo verið að fl júga
á milli Íslands og New York þannig að
það hefur ekki heldur verið einokun þar,“
segir Björgólfur og heldur áfram:
„Hins vegar er til eitthvað sem heit-
ir hefðarréttur og við höfum 30 ára
reynslu af þessum tengibanka í Kefl a-
vík. Ég hef aldrei skilið af hverju fl ug-
félag sem ætlar að hefja fl ug til Amer-
íku þarf að fara inn á nákvæmlega sömu
tímasetningar og fyrirtæki sem er fyrir
þegar völlurinn býður upp á takmarkað
pláss. Enda hefur komið í ljós að viðkom-
andi félag, sem kvartaði, ætlar að fl júga á
öðrum tíma og hefur tilkynnt að sá tími
sé betri en sá sem það var að sækjast
eftir.“
Félagið þoli vöxtinn
Leiðakerfi fyrirtækisins hefur tvöfaldast
frá árinu 2009. Þið spáið því að farþeg-
ar ykkar verði um 2,9 milljónir á næsta
ári og fjölgi þá um 300 þúsund milli ára.
Eruð þið ekki að stækka of hratt?
„Það er nú góð spurning. Við höfum nú
verið að stækka meira en þetta undan-
farin ár enda hefur stærð félagsins tvö-
faldast. En Icelandair er auðvitað bara
einn angi af því og hryggjarstykkið í
samstæðunni. Hins vegar þurfa menn
auðvitað að passa sig á því að vaxa ekki
of hratt. En ég tel að okkur hafi tekist að
vaxa þannig að félagið þoli það innan