Són - 01.01.2011, Page 93

Són - 01.01.2011, Page 93
93RÍMNAMÁL skapar sem sýnt var að missti flugið. Sigurður var bestur. Stundum stóð enginn honum á sporði í skáldlegu hugarflugi. Dómur Jónasar var að flestra mati réttlætanlegur er hann tók til margra galla en hæfi - leikar skáldsins fengu aldrei að njóta sín í dómnum. Hinum lærðu, mennta mönnunum, var um kennt; þeir komu með nýja siði en gættu ekki að því sem þjóðin sjálf aðhafðist, hvern smekk hún hafði – með réttu eða röngu. Í grein í tímaritinu Stefni frá árinu 1893, þar sem enn er reynt að rétta hlut Sigurðar Breiðfjörð, má lesa þetta: „Satt er það að vísu, að hann [Sigurður Breiðfjörð] var ekki af þessu nýja skáldakyni, sem nú á tímum vill setjast í öndvegi … Þetta kyn er óðum að breiðast út hjer á landi og apa eptir útlendingum þessa vizku, sem optast lætur allt enda á örvæntingu og sjálfsmorði…“43 Sem sé: Rímur eru íslenskar en nýjar bókmenntir útlenskar, innflutningur, óþjóðlegar og óhollar, niður- drepandi fyrir andann og alla sálarheill. Þess má geta hér að Einar Benediktsson gerði, svo sem síðar segir frá, tilraun til að meta að nýju skáldskap Sigurðar Breiðfjörð og fékk bæði lof og last fyrir tiltækið. Átök enn Árið 1866 auglýsir Einar Þórðarson í Þjóðólfi að hann muni senn gefa út Olgeirs rímur. „Einn búandkarl norðlenzkr“ lét það fara illilega fyrir brjóstið á sér og ritaði í Norðanfara sama ár:44 Svei attan! skárri er það líka ættjarðarástin, að reyna að gjöra sitt til, að níða, auðvirða og svívirða ættjörðu sína í augum allra skyn- samra manna, útlendra og innlendra. Vjer vorum annars farnir að hugsa og vona, að rímnaöldin – þessi svarti dauði í bókmennt - um Íslendinga – að hún væri nú þegar komin á heljarþrömina; en það vill þá ekki reynast svo … Það er nú búið að tala svo yfir rímunum ... að það ætti ekki að þurfa að fara að taka það upp af nýju, hversu þær spilla tilfinningu alþýðu á því sem fagurt er og skáldlegt. Eftir þennan lestur yfir rímum skorar búandkarlinn á landsmenn að kaupa rímurnar, sem brátt yrðu á boðstólum hjá Einari, alls ekki. 43 Þ. Jónsson (1893:55). Hér má sjá að raunsæisstefnan fær á baukinn fyrir hinn svart- sýna og gagnrýna boðskap sinn. 44 „Einn búandkarl norðlenzkr“ (1866:29).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Són

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.