Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2008, Page 79

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2008, Page 79
Tímarit um menntarannsóknir, 5. árgangur 2008 77 Þáttur ráðgjafar í samstarfi leikskólakennara og foreldra Jónína Sæmundsdóttir og Sólveig Karvelsdóttir Háskóla Íslands, Menntavísindasviði Hagnýtt gildi: Í greininni er varpað ljósi á þátt ráðgjafar í foreldrasamstarfi en um þann þátt í starfi leikskólakennara hefur lítið verið fjallað. Rannsóknarniðurstöðurnar benda til þess að þörf fyrir ráðgjöf til foreldra fari vaxandi. Slík vitneskja er gagnleg fyrir þá sem skipuleggja starf leikskólanna, svo hægt sé að ætla þeim þætti ráðrúm. Hún hefur einnig hagnýtt gildi fyrir þá sem láta sig varða velferð barna og barnafjölskyldna. Ekki síst er mikilvægt fyrir þá sem taka ákvarðanir um menntun leikskólakennara og undirbúning þeirra fyrir starfið að þekking liggi fyrir á þessu sviði. Ágrip: Hér er greint frá rannsókn sem gerð var meðal leikskólakennara. Markmiðið var að afla upplýsinga um samstarf leikskólakennara og foreldra með áherslu á þátt ráðgjafar við foreldra en tvær nýlegar íslenskar rannsóknir hafa leitt í ljós að foreldrar telja sig þurfa stuðning og ráðgjöf í uppeldishlutverkinu. Rannsóknin hófst með því að tekin voru viðtöl við þrettán leikskólakennara í Reykjavík vorið 2006 um samstarf þeirra við foreldra. Eftir greiningu á viðtölunum voru spurningalistar sendir til 147 leikskólakennara í Reykjavík og á landsbyggðinni þar sem einkum var spurt um ráðgjöf til foreldra. Niðurstöður sýna að ráðgjöf er snar þáttur í starfi leikskólakennara og að foreldrar virðast hafa vaxandi þörf fyrir ráðgjöf. Ráðgjöfin tengist einkum aga, þroska barna og almennri umönnun þeirra. Þátttakendur telja að foreldrar séu oft óöruggir í að setja börnum sínum mörk á sama tíma og agavandi hafi farið vaxandi. Þeir finna fyrir auknum tímaskorti foreldra og að kröfur þeirra til leikskóla og leikskólakennara hafi aukist. Að mati þátttakenda búa leikskólakennarar yfir sérfræðiþekkingu á uppeldi ungra barna sem gæti skýrt hvers vegna foreldrar leita ráðgjafar hjá þeim. Undanfarna áratugi hefur, a.m.k. á Vesturlönd- um, verið lögð vaxandi áhersla á samstarf foreldra og kennara á öllum skólastigum, frá leikskóla til menntaskóla (Smit og Driessen, 2005). Rannsóknir sem sýna ávinning af góðu foreldrasamstarfi fyrir nemendur, foreldra og kennara hafa ýtt undir þessa áherslu (Epstein, 2001; Smit og Driessen, 2005). Meðal þess sem talið er ávinnast við samstarfið eru jákvæð áhrif á þroska og námslega frammistöðu barna, áhuga þeirra, félagsfærni og hegðun (Epstein og Sanders, 2000; Henderson, 1987; Jordan, Orozoco og Averett, 2001). Samstarfið eykur skilning kennara á aðstæðum barna og fjölskyldna þeirra og styður við uppeldi foreldranna (Epstein, 2001; Whalley, 2007). Þá er talið að stuðningur foreldra við skólastarfið hafi jákvæð áhrif á viðhorf þeirra og barnanna til skólans og bæti skólaandann (Jordan, Orozoco og Averett, 2001). Fáar rannsóknir liggja fyrir hérlendis á samstarfi foreldra og leikskólakennara en allnokkrar á samstarfi á grunnskólastigi (sjá t.d. Ernu Björk Hjaltadóttur, 2003; Ingibjörgu Auðunsdóttur, 2006; Nönnu K. Christiansen, 2005). Þessar rannsóknir sýna að foreldrar telja Tímarit um menntarannsóknir, 5. árgangur 2008, 77–91
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.