Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2008, Side 81

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2008, Side 81
79 Tímarit um menntarannsóknir, 5. árgangur 2008 voru gerðar hérlendis og varða ráðgjöf til foreldra. Árið 2004 birtust niðurstöður umfangs- mikillar rannsóknar sem gerð var á vegum Miðstöðvar heilsuverndar barna og náði til foreldra ungra barna af öllu landinu (Gyða Haraldsdóttir, 2005). Rannsóknin sýndi mikla þörf foreldra fyrir ráðgjöf, ekki síst viðvíkjandi aga. Meirihluti þeirra (70%) vildi gjarnan eiga kost á ráðgjöf hjá leikskólakennurum eftir að börnin hefðu náð leikskólaaldri. Í rannsókn Birnu Maríu Svanbjörnsdóttur (2007), sem náði til úrtaks foreldra barna á aldrinum 4 –12 ára á Akureyri, voru foreldrar spurðir hvort þeir væru hlynntir stuðningi í einhverjum þætti foreldrahlutverksins. Niðurstöður sýndu að nær 70% þátttakenda voru hlynnt stuðningi í uppeldishlutverkinu. Þeir vildu einkum stuð- ning í formi fyrirlestra, námskeiða og persónulegrar ráðgjafar. Þörf foreldra fyrir stuðning við uppeldið er vafalaust af margvíslegum toga og ætla má að breyttir þjóðfélagshættir hafi þar haft afgerandi áhrif. Samstarf við foreldra Þar sem uppeldi barna fer fram bæði á heimilum og í skólum, og tíminn sem börnin dvelja í skólunum hefur lengst verulega, er æskilegt að kennarar og foreldrar þekki væntingar og uppeldislegar áherslur hver hjá öðrum og samræmi þær eftir því sem kostur er (Andersen og Rasmussen, 1996; Gestwicki, 2007; Rodd, 2006). Þótt samstarf kennara og foreldra sé mikilvægt með velferð barnsins í huga er margt sem getur haft áhrif á hversu vel tekst til. Rodd (2006) segir að leikskólakennarar hafi gjarnan litið á sig sem sérfræðinga um börn á leikskólaaldri og talið sig hafa menntun og færni til að bæta úr því sem skorti á í uppeldi foreldranna. Þeir hafi talið þörf á að bæta uppeldið. Það sjónarmið að líta á sig sem sérfræðinga í uppeldi ungra barna og foreldrum fremri á því sviði telur hún að hafi tafið fyrir umbótum í samstarfi leikskólakennara og foreldra. Samstarfið hafi því oft verið yfirborðskennt og meira í orði en á borði. Nú sé hins vegar lögð áhersla á að bæði foreldrar og leikskólakennarar búi yfir mikilvægri þekkingu, hvorir á sinn hátt, og að hvorir tveggju þurfi að leggja til málanna ef vel á að takast til við uppeldi barnanna. Leikskóla kennarar þurfi að mæta foreldrum á jafnræðisgrund velli, leita eftir þekkingu þeirra og bjóða fram sína sérþekkingu svo að foreldrar finni að þeir eigi greiðan aðgang að henni og geti valið og hafnað. Þá er líklegra að samstarfið geti orðið náið og að foreldrar eflist í uppeldishlutverkinu (Rodd, 2006; Swick, 2004). Þetta er í samræmi við það sem kemur fram hjá Nönnu Christiansen (2005) um faglegt hlutverk kennara í foreldrasamstarfi. Bæði Katz (1995) og Vander Ven (1988) telja sig hafa komist að því að samstarf leikskólakennara og foreldra fari eftir því hve mikla reynslu leikskólakennarinn hafi fengið sem leiðtogi í þess háttar samstarfi, að það fari eftir starfsþroska hans. Það sé ekki fyrr en hann hafi náð traustri faglegri vitund og styrk í starfi sem hann geti farið að bregðast af skilningi við þörfum og væntingum foreldra. Swick (2004) segir að til þess að geta brugðist við þeim sé mikilvægt að kynna sér hverjar þær séu. Hann bendir á að fagfólk þurfi að bregðast við þörfum foreldra á uppbyggjandi hátt, m.a. með því að veita þeim meiri fræðslu, efla samskiptin og gera þau markvissari. Þá þurfi leikskólakennarar að beina athyglinni enn frekar að fjölskyldunni í heild. Í Penn Green stofnuninni í Englandi, sem rekur bæði vöggustofu og leikskóla fyrir ung börn, hefur verið unnið skipulega að því að fá foreldra til beinnar þátttöku í starfi stofnunarinnar með það fyrir augum að efla þá í foreldrahlutverkinu. Þar er lögð áhersla á að nálgast foreldra út frá styrkleika þeirra, þekkingu og hæfni (Whalley, 1997; 2007). Foreldrar búa yfir mikilvægri þekkingu, ekki síður en kennarar, og víða má sjá að lögð er áhersla á þá staðreynd þegar fjallað er um samstarf foreldra og kennara (Knopf og Swick, 2008; Rodd, 2006; Turnbull, Turnbull, Erwin og Soodak, 2006). Almennt er viðurkennt að góð tengsl milli kennara og foreldra skipti máli fyrir Þáttur ráðgjafar í samstarfi leikskólakennara og foreldra
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.