Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2008, Síða 89

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2008, Síða 89
87 Tímarit um menntarannsóknir, 5. árgangur 2008 sem eru leikskólastarfinu óviðkomandi. Rúmur helmingur leikskólakennaranna (60%) segist reyna að ráðleggja foreldrum um persónuleg mál ef það snertir barnið. Í könnun Reykjavíkurborgar meðal starfsmanna leikskóla Reykjavíkur voru starfsmenn beðnir að forgangsraða ákveðnum þáttum eftir því hvað þeim fyndist skipta mestu máli í starfi þeirra. Flestir settu áhuga á börnum í fyrsta sæti (Leikskólar Reykjavíkur, 2003). Því má ætla að áhugi á börnum og velferð þeirra sé leikskólakennurum efst í huga. Ráðgjöf eða leiðsögn er vandasöm og getur reynt á. Mikilvægt er að ráðgjafar ætli sér ekki um of í þeim efnum, samanber viðvörunarorð McConkey (1985) þar sem hann bendir á að nauðsynlegt sé að þekkja takmörk sín. Meirihluti leikskólakennara segist fá handleiðslu, oftast frá leikskólastjóra, en sumir leita út fyrir leikskólann. Athygli vekur að lítið er fjallað um ráðgjöf í starfslýsingu almennra leikskólakennara þótt þeir virðist í auknum mæli vera ráðgefandi stétt og búa yfir þekkingu sem foreldrar ungra barna hafa þörf fyrir. Þá má velta því fyrir sér hvort ástæða sé til að leggja meiri áherslu á foreldrasamstarf og ráðgjöf í námi leikskólakennara. Leikskólakennarar tilheyra nærumhverfi leikskólabarna (Bronfenbrenner, 1979). Þeir umgangast börnin daglega og öðlast því góða þekkingu á hverju barni fyrir sig. Auk þess koma flestir foreldrar daglega í leikskólann og ættu því að hafa gott aðgengi að leikskólakennurum kjósi þeir svo. Þetta er nokkuð sem leikskólakennarar hafa fram yfir ýmsar aðrar stéttir sem vinna með fjölskyldum og börnum og skapar þeim sérstöðu. Vert er að hugleiða hvort hægt væri að nýta þá sérstöðu til að koma enn betur til móts við þarfir foreldra ungra barna og efla þá. Þessi rannsókn er grunnrannsókn og hugsuð sem undanfari frekari rannsókna. Þrátt fyrir fremur lítið úrtak gefa niðurstöður ákveðnar vísbendingar í þá átt að leikskólakennarar séu í vaxandi mæli að verða fagstétt sem býr yfir sérfræðiþekkingu, ljóslega í þeirra eigin augum en einnig hjá talsverðum hópi foreldra. Rannsóknarsjóður Kennaraháskóla Íslands veitti styrk til þessarar rannsóknar og kunnum við honum bestu þakkir fyrir. Abstract Professional advice as part of the preschool – parent collaboration This article presents a research study among preschool teachers in Iceland. The purpose was to examine parent – teacher co-operation with special emphasis on advice to parents. According to two recent studies in Iceland parents wish to have access to advice regarding the parental role (Gyda Haraldsdóttir, 2005; Birna María Svanbjörnsdóttir, 2007). The main research questions of the present study were: What is the nature of advice preschool teachers give to parents: how common is advice-giving, what kind of advice do parents seek and what kind of advice do preschool teachers offer on their own initiative? How do preschool teachers view their professional expertise in regard to giving advice to parents? Do preschool teachers feel that discipline problems and parents’ lack of time influence the need for advice? Does a correlation exist between advice-giving and years of professional experience? Method The research started in the spring of 2006 with a pilot study where 13 preschool teachers were interviewed. On the basis of the interviews that focused on advice to parents, a questionnaire was written and sent to a sample of 147 preschool teachers. In the city of Reykjavik the sample consisted of preschool teachers in every third preschool. In the area outside Reykjavik the sample consisted of preschool teachers in 1-3 preschools in each part of the country. Answers were received from 130 participants. Þáttur ráðgjafar í samstarfi leikskólakennara og foreldra
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.