Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2008, Qupperneq 117

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2008, Qupperneq 117
Tímarit um menntarannsóknir, 5. árgangur 2008 115 Viðbrögð við pistlinum Erum við á réttri leið? Már Vilhjálmsson Menntaskólanum við Sund Atli Harðarson er einn þeirra manna sem hefur lag á því að skoða hlutina frá öðrum hliðum en flestir og hann kann að spyrja spurninga. Þessi eiginleiki hans og víðtæk þekking hans á skólamálum er ástæða þess að þegar hann talar er hlustað. Grein hans þar sem spurt er hvert íslenskir framhaldsskólar stefna er ágætt innlegg í rökræður um þær breytingar sem orðið hafa á íslensku skólakerfi og eru að verða á framhaldsskólum hér á landi. Það er rétt hjá Atla að umræður um einstaklingsmiðað nám hafa orðið sífellt háværari síðustu árin og í tengslum við þá umræðu hefur margt verið sagt og ritað um hlutverk skóla í samfélaginu og þá ekki síst þjónustuhlutverk þeirra. Því er ekki að neita að kröfur samfélagsins til skóla hafa aukist mikið undanfarna áratugi enda eru þeir ekki lengur aðeins fyrir útvalda. Þróunin hefur orðið sú með breyttu samfélagi að auknar kröfur hafa verið gerðar um uppeldishlutverk skólanna. Það er því ekkert óeðlilegt að hlutverk skóla hafi breyst og muni breytast enn frekar í náinni framtíð. Þetta þýðir ekki að skólar eigi að laga sig að fullu að þörfum eða óskum nemenda. Það er rétt hjá Atla að hluti af þeim lærdómi sem nemendur tileinka sér í skólum er að laga sig að þeim lögum sem gilda í ríki menningar, vísinda, tækni og mannlegra verðmæta. Á hitt ber að líta að það er ekki síður hlutverk skóla að kenna og þjálfa nemendur í gagnrýninni hugsun þannig að þeir geti sjálfir lagt mat á menn og málefni, spurt gagnrýninna spurninga og metið og vegið gögn til að byggja á eigin skoðanir. Það fer ekki á milli mála að full þörf er á því að efla þennan þátt í skólastarfinu. Atli skiptir hlutverkum menntunar á framhaldsskólastigi í fjóra flokka; einkalíf manns, atvinnulíf, þjóðfélag og mannkyn og veröldina. Eflaust má deila um réttmæti svona skiptingar en í megindráttum stenst hún. Hlutverk skóla er margþætt en skilgreiningar á því hlutverki eru oft afar almennar og lítt leiðbeinandi fyrir skólana. Samfara aukinni áherslu á einstaklingsmiðað nám hefur verið vaxandi þrýstingur á að skólar sinni í ríkari mæli en áður þáttum í þroska einstaklinga sem eru á hinu gráa svæði milli uppeldis og menntunar. Það er skólanna að setja sér leikreglur þar sem hugað er að námsumhverfi, gæðum menntunar, möguleikum til náms og jafnræði við afgreiðslu mála. Skólarnir hafa þá ábyrgð núna og eru ágætlega í stakk búnir til þess að rækja þetta hlutverk sitt með sóma. Engu að síður er nauðsynlegt að frá æðri stigum stjórnsýslunnar komi skýrar leiðbeiningar um grundvallarviðmið og þar sé til staðar virkt eftirlitskerfi með gæðum skólastarfs. Nýtt kerfi er sniðið að þeirri staðreynd að í framhaldsskólann sækir nú meirihluti allra í hverjum árgangi. Hinn hefðbundni skóli þar sem aðaláherslan er á hópkennslu og fjölda kennslustunda dugar ekki sérlega vel í því umhverfi. Áherslan á að verða á nemandann og hvernig hann lærir. Það þýðir á engan hátt að gefið sé í skyn að slaka megi Tímarit um menntarannsóknir, 5. árgangur 2008, 115–116
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.