Dagblaðið Vísir - DV - 18.05.2008, Page 10
10 FÖSTUDAGUR 16. MA[ 2008
Helgarblað DV
Úlfar B. Thoroddsen, forseti bæjarstjórnar í Vesturbyggö, segir bagalegt að leggja eigi flugvöllinn á
Patreksfirði af. Á sama tíma á að ráðast í uppbyggingu minni flugvallar á Bíldudal fyrir tugi eða hundruð
milljóna. Þrjátíu kílómetra leið um Qallveg skilur byggðirnar að. Guðbjörn Charlesson, umdæmisstjóri
Flugmálastjórnar á ísafirði, segir ákvörðunina fyrst og fremst veðurfarslega.
Flugstöðin á Patreks-
fjarðarvelli Völlurinn er
ekki [ notkun.
Vesturbyggðar. „Staðsetning vallar-
ins á Bíldudal er betri, hvað veður-
far snertir. Hann er öruggari kost-
ur. Ef hagkvæmnin væri í fyrirrúmi
myndi ég hins vegar velja völlinn á
Patreksfirði sem aðalvölí," segir Úlf-
ar en þess ber að geta að hann er
búsettur á Patreksfirði.
„Mitt markmið sem bæjarstjórnar-
manns í Vesturbyggð er að hér verði
samgöngur eins góðar og unnt er.
Mér flnnst það því bagalegt að vell-
inum á Patreksfirði sé ekki haldið
við." Þetta segir Úlfar B. Thorodd-
sen, forseti bæjarstjórnar í Vestur-
byggð, en þar eru byggðarfélögin
Patreksfjörður og Bíldudalur. Skipt-
ar skoðanir eru nú um stefnu yfir-
valda í flugvallarmálum.
Fyrirhugað er að lengja og bæta
940 metra flugbraut á Bíldudal í
Arnarfirði. Á sama tfma er á Pat-
reksfirði 1.400 metra löng flugbraut
sem hefur verið látin grotna nið-
ur síðan Flugfélag fslands hætti að
fljúga á Patreksfjörð.
Ekki undir hundrað milljónum
Flugvellir hafa í gegnum tíðina
bæði verið á Patreksfirði og á Bíldu-
dal. Flugfélag fslands var lengi með
rekstur á Patreksfirði en þó nokkur
ár eru síðan hætt var rekstri þar. f
dag annast Arnarflug flugferðir á
milli Bolungarvíkur og Reykjavíkur.
Flogið er sex daga vikunnar. Nú er
stefnt að því að lengja flugbrautina
á Bíldudal þannig að hægt verði
að taka á móti Focker-vélum Flug-
félags íslands sem og flugvélum
Landhelgisgæslunnar. Samkvæmt
upplýsingum DV mun kostnað-
ur við þær framkvæmdir ekki vera
undir hundrað milljónum króna.
Ríkið borgar brúsann en kostnað-
aráætlun vegna framkvæmdanna
verður tilbúin á þessu ári.
Betra veður við Bíldudal
Guðbjörn Charlesson, umdæm-
isstjóri Flugmálastjórnar á ísafirði,
segir að ekki sé grundvöllur fyr-
ir því að reka tvo flugvelli í Vestur-
byggð. Hann segir aðalástæðu þess
að ákveðið var að leggja áherslu á
völlinn á Bíldudal sem aðalflugvöll
Vesturbyggðar veðurfarslegs eðlis.
„Það var fyrst og fremst veðurfar við
vellina sem réði valinu. Á vellinum
í Bíldudal fellur sárasjaldan nið-
ur flug. Það eru innan við 10 flug á
ári sem falla niður. Önnur ástæða
er sú að hann er ódýrari í rekstri. Á
Patreksfirði höfum við lengi glímt
við sandfok. Það er mjög kostnað-
arsamt að halda aftur af því," segir
Guðbjörn.
Aðspurður hvers vegna brautar-
ljósin á Patreksfirði hafi verið tekin
niður segir hann að framleiðslu á
ljósunum hafi verið hætt auk þess
sem þau hafi verið dýr í rekstri. „Þau
þörfnuðust stöðugs viðhalds og það
var orðið erfitt að fá í þau varahluti.
Þess vegna voru þau tekin niður,
líkt og á Isafirði þar sem verið er að
skipta út sams konar ljósum."
Dýrt að opna
Patreksfjarðarvöll
Guðbjörn segir að þótt flugið
flytjist alfarið til Bíldudals eigi það
eklci að skipta öllu máli fýrir íbúa
Patreksfjarðar. „Frá Patreksfirði eru
um 30 kílómetrar að Patreksfjarð-
arvelli en vegalengdin til Bíldudals
er einnig um 30 kílómetrar. Vega-
lengdin frá Bíldudal að flugvellin-
um þar er ekki nema 12 kílómetrar,"
segir hann og bendir á öryggið sem
fylgir því að hafa flugvöllinn nærri
byggð. Aðspurður hvað myndi
kosta að taka Patreksfjarðarflugvöll
aftur í gagnið segir Guðbjöm að
startkosmaður yrði aldrei undir 25
til 30 milljónum króna. „Það þyrfti
að laga flugbrautina sjálfa, leggja
nýtt slitlag og endumýja ljósin, auk
þess að ráða starfsfólk," segir hann
að lokum en síðar á þessu ári verður
kostnaðaráætlun um uppbyggingu
flugvaUarins á Bíldudal tilbúin.
imscu&
Flugbrautin á
Patreksfirði Hér má sjá
hvernig sandur hefur
fokið inn á brautina.
segir að lengi hafi staðið styr
á milli þeirra aðila sem hafa
p . verið með flugþjónustu á
| Bíldudal og Patreksfirði. Jón
4 segir minnihlutann vilja opna
* völlinn á Patreksfirði. „Það er
WBF hins vegar ekki í okkar hönd-
t. um því það eru Flugstoðir sem
ráða," segir Jón. Hann bætir við
að meirihlutinn hafi ekki beitt sér
sem skyldi. Hann hafi ekkert gert í
að halda vellinum á Patreksfirði við.
Jón segir hins vegar að völlurinn á
Bíldudal sé öruggur vetrarkostur
og að þar falli sjaldan niður flug.
,, „Hann er afar vel staðsettur en þar
þarf að leggjast í mikl-
iiigg*-, ar framkvæmd-
ir. Völlurinn
* á Pat-
reksfirði er hins vegar nú þegar
nógu stór og því er slæmt að láta
hann grotna niður. Mér finnst þetta
fáránleg meðferð á fjármunum,"
segir Jón.
Völlurinn grotnar niður
Úlfar segir að sveitarstjórn Bíldu-
dalshrepps hafi lengi þrýst á völl
í sinni byggð. Völlurinn hafi lengi
verið til en hann hafi einungis verið
nýttur af litlum vélum. „Þegar Arn-
arflug hóf rekstur á Bíldudal var far-
ið að lengja flugbrautina og bæta.
Það endaði með því að flugmála-
yfirvöld ákváðu að leggja áherslu
á þann völl sem aðalflugbraut fýrir
svæðið. Á meðan hefur flugbrautin
á Patreksfirði grotnað niður," segir
hann.
„Það er meðal annars búið að
taka flugljósin niður og grafa í braut-
ina þannig að búið er að rýra gildi
brautarinnar" segir Úlfar. Hann
segir að allir fulltrúar bæjarstjómar
hafi samþykkt tillögu Flugstoða um
uppbyggingu á Bíldudal. Hann seg-
ir hagkvæmara að halda því við sem
fyrir er heldur en að ráðast í mikl-
ar framkvæmdir. Fyrir honum snýst
þetta fyrst og fremst um öryggi fbúa
Fáránleg meðferð á peningum
Jón B. G. Jónsson læknir er
oddviti minnihlutans í
Vesturbyggð.
Hann _
Úlfar Thoroddsen,
forseti bæjarstjómar í
VesturbyggA Segir
öryggi íbúa best borgið
með því að fljúga frá
Bíldudal.
„Mér finnst þetta
fáránleg meðferð
á fjármunum."
BALDURGUÐMUNDSSON
blaðamaöur skrifar
baldur@dv.is