Skírnir

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Skírnir - 01.04.1997, Qupperneq 180

Skírnir - 01.04.1997, Qupperneq 180
174 GUÐNI ELÍSSON SKÍRNIR Og þannig líða dagar, þannig líða nætur og því þarf engan að undra þó stundum í ljósaskiptum morgunsins hugsi Daníel prestur á meðan hann situr við eldhúsborðið og drekkur lapþunnt kaffi og reynir að jafna sig eftir illskiljanlegar furðusýnir sem komið hafa til hans í martröðunum; nei það er ekkert skrýtið þó hann hugsi að veröldin sé ekki aðeins flækt inní átök við áður óþekktar stjörnur og ekki bara örlögin vædd frumkröftum leyndardómanna og uppreisnargjarnir englar undir forystu myrkrahöfðingjans séu hér að verki heldur sé stundin runnin upp, dagurinn kominn og flóðið byrjað. (234-35) Enska skáldið William Wordsworth sagði eitt sinn að barnið væri faðir mannsins. Á meðan börnin hlæja vegna þess að undrið er eðlilegur hluti af veruleikasýn þeirra, örvæntir fullorðna fólkið því það hefur tap- að sýninni á töfrana í tilverunni. I svefnrofunum, eða bilinu milli draums og vöku, upplifir það gleymt samræmi hlutanna, en í vöku getur það hvergi fundið þessari sýn stað innan veruleikans. Mörg rómantísku skáldanna álitu breytinguna frá lífssýn barnsins vera persónulegt synda- fall og töldu ímyndunaraflið aðeins geta brúað bilið til hálfs. Því yrði merkingarríkur tími æskunnar aðeins skynjaður í brotum. Hugsunin um glataða tilvist getur þó verið mönnum leiðarljós í leit að innihaldsríku lífi. Það er hlutverk skáldskaparins að minna okkur á þessar stundir, þótt oft geti þær, svo vitnað sé aftur í Wordsworth, „kallað fram hugsanir sem liggja dýpra öllum tárum“. Undrið í Riddurunum og Vxngjaslœttinum mótast af flóknu samspili sögumanns og söguhöfundar. Sú þversögn sem felst í því að tefla saman barnslegri sýn á veruleikann og skáldlegu ímyndunarafli leiðir til róman- tískrar göfgunar sem t.d. má rekja til skáldskapar Wordsworths.25 í Eftirmdlanum segir Einar að mestu skilið við þá barnaveröld sem ræður ríkjum í fyrstu tveimur skáldsögum trílógíunnar og í næstu þremur bók- 25 Reyndar mætti skoða allar skáldsögur Einars Más Guðmundssonar út frá þessum rómantísku forsendum. I Lyrical Ballads (1798) skrifaði Samuel Taylor Coleridge (1772-1834) um undarlegan veruleika hrollvekjunnar, með því að draga fram sannar tilfinningar og trúverðugar athafnir fólks undir ónáttúrulegum kringumstæðum, líkt og sjá má í bók Einars Eftirmála regndropanna. í hlut Wordsworths kom aftur á móti að fjalla um veruleika undursins með því að skrifa um daglegt líf sveitafólks og þá atburði sem gátu gerst £ venjulegu litlu þorpi. Wordsworth vildi opna augu lesandans fyrir mik- ilfengleika og fegurð þeirrar veraldar sem ávallt er fyrir augum, en sem vani og hugsunarleysi hafa gert hann blindan fyrir. Framandgervingin kemur fram í sama efnisvali og finna má í bókum Einars, því Wordsworth yrkir oft út frá sjónarhóli barna, eða um fólk sem hefur orðið hornreka í þjóðfélaginu. I „The Female Vagrant" yrkir hann um flökkukonu, í „The Thorn“ um geðveika konu, og í „The Idiot Boy“ um einfeldning. Hliðstæðan við skáldskap Einars Más Guðmundssonar ætti að vera augljós.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280
Qupperneq 281
Qupperneq 282
Qupperneq 283
Qupperneq 284

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.