Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2006, Síða 34

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2006, Síða 34
Að lokum skal athyglinni beint að hlutverki Maríu Guðsmóður, sem Emmerich telur afgerandi fyrir framgang píslarsögunnar, en María er hjá Emmerich fyrirmynd annarra pílagríma og sú fyrsta til að ganga leið kross- ins (via dolorosa). Gibson er mjög augljóslega undir áhrifum Maríu-mynd- ar Emmerich, sem byggir á vitnisburði Jóhannesarguðspjalls, en það er eina guðspjallið sem minnist á Maríu í píslarfrásögn sinni. í Jóhannesarguðspjalli stendur María við krossinn ásamt systur sinni, Maríu konu Klópa, Maríu Magdalenu og lærisveininum „sem hann elskaði“ (19.25-27). Emmerich legg- ur áherslu á sérstöðu Maríu og einstaklega náið samband Maríu og Krists.87 Hjá Gibson skynjar María nærveru sonar síns í gegnum veggi og gólf, en hið nána og hlýja samband er áréttað með innskotum sem sýna Maríu og Jesú heima í Nasaret. María býr yfir djúpstæðri vitneskju um það sem framundan er og hræðist það, en beygir sig undir vilja föðurins eins og sonurinn. Fyrir utan það að hughreysta soninn og þurrka upp blóðið sem rennur frá hon- um (með klútunum frá Kládíu, konu Pílatusar),88 þá er María fyrst og fremst sjónarvottur að því sem fram fer, frekar en virkur þátttakandi í sögunni.89 Markaðsvara, morðtól og hvað meira? Það er ljóst að krossinn gegnir margþættu hlutverki í píslarmynd Mels Gibson. Á dögum Pontíusar Pílatusar var krossinn skelfilegt morðtól, en líka fælingartákn, notaður til að halda þegnunum í heljargreipum óttans.90 Sem slíkur stendur krossinn svo sannarlega fyrir sínu hjá Gibson.91 En þó að fátt bendi til þess að krossfesting Krists hafi í raun verið frábrugðin öðrum kross- festingum á þessum tíma, þá getur Gibson ekki stillt sig um að gera kross 87 Emmerich 1983, s. 172-176. 88 Emmerich 1983, s. 224-225. 89 Þetta á við um fleiri konur í mynd Gibsons, en Ortiz segir t.d. um túlkun Gibsons á Maríu Magdalenu að María sé svo óvirk að það jaðri við ósýnileika 2004, s. 112. Um konurnar í mynd Gibsons, sjá t.d. greinar Ortiz (2004) og Corley (2004). 90 Hengel 1977, s. 86-88. 91 Evans 2004, s. 133. 32
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.