Iðjuþjálfinn - 01.12.1997, Síða 19
Námsferli
□ Iðjuvísindi 66 ein.
■ Heilbrigðisvís. 10 ein.
■ Félagsvísindi 22 ein.
□ Raunvísindi 22 ein.
6. mynd
ÞAÐ HYLLIR Nl) UNDIR
AÐ IÐJUÞJÁLFUN VERÐI
ÍSLENSK FRÆÐIGREIN,
ÞAR SEM FRÆÐI-
GRUNNUR, HUGTÖKOG
VERKFÆRIERUTILÁ
ÍSLENSKU, MIÐUÐ VIÐ
ÍSLENSKAR AÐSTÆÐUR
OG BYGGÐ Á RANN-
SÓKNUM.
nám í iðjuþjálfun verður beitt áfram,
en vonandi verður unnt að liækka
þessa tölu aðeins innan fárra ára.
Fjöldatakmörkunin ræðst fyrst og
fremst af takmörkuðum fjölda verk-
námsplássa. Ráðið var í IV2 stöðu
lektors í haust vegna tilkomu braut-
arinnar. Áætlað er að stöðugildi lekt-
ora með sérþekkingu á iðjuþjálfun
verði 5 til 6 þegar fram líða stundir og
kennt verður á öllum námsárum.
Auk þess er reiknað með þátttöku
stundakennara í kennslu
Tilkoma náms í iðjuþjálfun boðar
mikil og merk tímamót í sögu iðju-
þjálfunar á Islandi. Fjölgunin verður
ör, eða um 15 á ári, sem mun leiða til
róttækra breytinga á starfsvettvangi
og viðfangsefnum iðjuþjálfa. Það hyll-
ir nú undir að iðjuþjálfun verði íslensk
fræðigrein, þar sem fræðigrunnur,
hugtök og verkfæri eru til á íslensku,
miðuð við íslenskar aðstæður og byggð
á rannsóknum. Iðjuþjálfunarbrautin
mun leggja metnað sinn í að veita
nemendum sínum þá bestu menntun
sem möguleg er á hverjum tíma og
einnig að vera virkur þátttakandi í
þróun og samstarfi er varðar iðju-
þjálfun, bæði hérlendis og á alþjóð-
legum vettvangi.
Greinarhöfundur er lektor
og brautarstjóri iðjuþjálfunarbraut-
ar við Háskólann á Akureyri
Heimildaskrn
Occupation. í Hopkins, H. L. & Smith,
H. D. (ritstj.) Willnrd and Spackmans 's
Occupational Therapy. Philadelphia:
Lippincott Company.
Committee of Occupational Therapists for
the European Communities (1997).
Occupational Therapists: EC Chart.
Council of The World Federation of
Occupational Therapists (1993). Minim-
um Standardsfor the Education of
Occupational Therapists.
Elsa B. Friðfinnsdóttir, Guðrún Pálmadóttir,
Hermann Oskarsson og Snæfríður Þóra
Egilson (1997). Bjuþjálfumrbraut við heil-
brigðisdeild Háskólans á Akureyri. Loka-
skýrsla starfshóps. Háskólinn á Akur-
eyri.
Guðrún Pálmadóttir og Kristjana Fenger
(1990). Iðjuþjálfun. Blað Iðjuþjálfafélags
íslands, 12, (7-10).
Guðrún Pálmadóttir (1996). Occupational
Therapy Education Program in Iceland -
Needs and Development. World Feder-
ation ofOccupational Therapists Bulletin,
33,(19-23).
Guðrún Pálmadóttir og Snæfríður Þóra Egil-
son (1996). Háskólanám í iðjuþjálfun á ís-
landi. Skýrsla unnin fyrir Háskóla ís-
lands. Obirt.
Iðjuþjálfafélag íslands (1997). Sínmskrá íðju-
þjálfafélags íslands.
Kielhofner, G. K. & Burke, ]. P. (1977).
Occupational Tlierapy after 60 Years:
An Account of Changing Identity and
Knowledge. The American Joumal of
Occupational Therapy, 31, (675-689).
Kemmla í iðjuþjálfun á íslandi - Nefndarálit
(1989). Meimtamálaráðuneytið. Reykjavík.
Óbirt.
Lög um málefni aldraðra (1989). Stjómartíð-
indi. Reykjavík.
Lög um félagsþjónustu sveitarfélaga
(1991). Stjórnartíðindi. Reykjavík.
Reed, K. L. (1993). The Beginnings ofOccu-
pational Therapy. í Hopkins, H. L. &
Smith, H. D. (ritstj.) WiUardand Spack-
mans ’s Occupational Tlwrapy. Phila-
delphia: Lippincott Company.
Townsend, E. & Brintnell, S. (1997). Context
of Occupational Thcrapy. I Townsend, E.
(ritstj.) Enabling Occupation: An Occup-
ational Therapy Perspective. CAOT
PublicationsÁCE. Ottawa, Ontario.
Clark, F. & Larson, E. A. (1993). Developing
an Academic Discipline: The Science of
IÐJUÞJALFINN 2/97 19