Skólavarðan - 01.03.2005, Blaðsíða 21
21
SKÓLAVARÐAN 2.TBL. 5. ÁRG. 2005
myndfundakennslu, vinnuframlag kenn-
ara við einstök verkefni og námsmat. Sam-
kvæmt samningnum ber kennurum að
semja ítarlega kennsluáætlun og vinna að
samræmdu gæðakerfi. Kennarar eiga sam-
kvæmt samningnum að njóta tæknilegrar
aðstoðar innan skólans og hafa tækifæri
til símenntunar á sviði tækni og kennslu-
fræði fjarkennslu.“
Nemendur vandir á
sjálfstæð vinnubrögð
Fjarnám og dreifnám krefjast mikillar sjálf-
sögunar nemenda. Hvernig gengur að
halda þessu gangandi hér? „Við verðum
að halda vel utan um allt skipulagið og
ala nemendur upp í því að vera ábyrgir,
en þeir fá stuðning. Sálfræðin er til dæmis
kennd frá
Egilsstöðum
því þar er
s á l f r æ ð i -
kennarinn.
Við höfum
hins vegar
kennara hér
sem styður
við bakið á
nemendum og heldur þeim við efnið. Nem-
endur sem eru að taka áfanga í fjarnámi
eru yfirleitt á 3. og 4. námsári stúdents-
brauta og ráða því oftast við þetta vinnu-
lag. Þeir sem eru ekki vel staddir í námi ná
sjaldnast svo langt að taka kjörsviðsáfanga
af bóknámsbrautum. Þessar aðferðir eru
því einkum við lýði í efstu áföngunum og
nemendur á því stigi eru í námi af fullri
alvöru.“
Frumkvöðlanám - spennandi nýjung
Frumkvöðlanám byggist á tengslum og
samspili skóla og samfélags og þeirri hug-
mynd að hver og einn móti að verulegu
leyti sína framtíð.
Í frumkvöðlanámi
er leitast við að
efla frumkvæði og
aðstoða nemendur
við að koma auga á
tækifærin í umhverf-
inu þannig að hver
og einn verði betur
undir það búinn
að skapa sér sjálfur
starfsvettvang í fram-
tíðinni.
„Við söfnuðum saman liði frá Þróun-
arfélagi Austurlands, Fræðsluneti Austur-
lands, sveitarfélaginu og fengum Ágúst
Pétursson sem unnið hefur mikið að
nýsköpunarverkefnum á undanförnum
árum. Þessir
aðilar fóru
á hugarflug
og afrakstur
þess varð
á f a n g i n n
frumkvöðla-
fræði, FRU
173, sem var
kenndur hér
í fyrsta skipti sl. vor. Fyrirmyndin er banda-
rísk og notuðum við kennslubók sem nú
er verið að þýða á íslensku fyrir áfangann.
Reynslan hér hefur m.a. orðið efniviður
í sams konar áfanga í öðrum framhalds-
skólum. Mér skilst t.d. að Fjölbrautaskól-
inn í Ármúla bjóði upp á frumkvöðlanám
núna í vor og það hafi verið í Garðabæ í
haust.“
Viðskiptahugmynd verður að vöru
Hvað læra menn í FRU 173? „Þegar
horft hefur verið til þeirra tækifæra sem
umhverfið býður upp á er sett fram við-
skiptahugmynd. Því næst er nemendum
kennt að stofna fyrirtæki, reka það og
selja afurðir sínar. Þeir lærðu á bankamál
með því að taka lítið bankalán í Spari-
sjóðnum og fara gegnum lánsferlið. Síðan
hönnuðu þeir vörur, framleiddu þær og
seldu á markaði í Hornabæ sem er gamalt
verslunarhúsnæði hér á Höfn. Nemendur
fengu nasasjón af öllu ferlinu frá viðskipta-
og markaðssjónarhorni. Það skal þó tekið
fram að þarna fór ekki fram eiginlegt við-
skipta- né hagfræðinám þótt þessar fræði-
greinar kæmu nokkuð við sögu. Ég get
nefnt dæmi um matreiðslubók og brjóst-
sykur sem söluvörur nemenda hér. Námið
gengur fyrst og fremst út á að nemendur
fái vissu fyrir því að þeir geti hrint hug-
myndum sínum í framkvæmd og notað
tækifærin í nágrenninu.“
Að lokum var Eyjólfur spurður að því
hvernig gengi að manna kennarastöður?
Hann sagði að það gengi vel. „Núna í
haust skiluðu sér allir kennarar frá í fyrra
og við bættum við tveimur nýjum. En
okkur vantar reyndar raungreinakennara
á vorönn. Hér er frábær vinnuaðstaða og
félagslíf kennara gott.“
GG
Ljósmyndir Dagur Gíslason.
Til að koma á móts við að skólasamfélagið á
Austurlandi er víðáttumikið og samgöngur víða
erfiðar en skólarnir litlir, hefur verið komið upp
öf lugu samstarf i milli Framhaldsskólans í Austur-
Skaftafellssýslu, Verkmenntaskóla Austurlands á
Neskaupstað og Menntaskólans á Egilsstöðum.
Framhaldsskólinn í Austur-Skaftafellssýslu er til húsa í
Nýheimum glæsilegri nýbyggingu á Höfn í Hornafirði.
Kennarar og skólameistari í FAS, frá vinstri, Helgi Georgsson,
Róbert Ferdinandsson, Eyjólfur Guðmundsson, Árný Aurangasri
Hinriksson og Hjördís Skírnisdóttir.