Skólavarðan - 01.04.2007, Blaðsíða 30
30
SMIÐSHÖGGIÐ
SKÓLAVARÐAN 3.TBL. 7. ÁRG. 2007
en ríkisreknum skólum í BNA. Því virðist
einkavæðing ekki endilega vera nægileg
forsenda fyrir því að karlar flykkist inn á
hefðbundin kvennasvið. Það virðist hins
vegar vera mjög misjafnt eftir skólastefnu
einkaskólanna hversu hátt hlutfall karla er.
Skólaárið 1993-1994 voru karlar einungis
4,5% starfsmanna í Montesori skólum en
í herskólum voru þeir 96%. Stefna skólans
og aldur nemenda virðast mun frekar hafa
áhrif á kynjahlutföll meðal kennara heldur
en sjálft rekstrarformið.
Þetta er ekki skrifað til höfuðs því
farsæla starfi sem Margrét Pála hefur
staðið fyrir í skólamálum, en hún þróaði
einmitt stefnu sína innan almenna leik-
skólakerfisins fyrir allmörgum árum,
heldur til að slá varnagla við því viðhorfi
að leysa megi konur úr fjötrum kynbundins
launamunar með svoleiðis tæknibrellum.
Ef marka má þróunina í BNA er ekkert
sem bendir til þess að einkarekstur muni
framkalla byltingu í launum kvenna
heldur fyrst og fremst aukið launabil
innan kennarastéttarinnar.
Raunar er þeirri spurningu algjörlega
ósvarað hvernig það virkar nákvæmlega
að laun „vinnukvenna“ í kerfinu að
meðaltali muni hækka verulega við það
að taka upp einkarekstur í meira mæli.
Hærri meðallaun kalla á að tekið sé
fjármagn af öðrum útgjaldaliðum skólans
því einkareknu skólarnir fá sömu upphæð
og þeir ríkisreknu. Slíkt getur aldrei
framkallað það launaskrið meðal kennara
sem nauðsynlegt er að verði ef kjör þeirra
almennt eiga að verða viðunandi. Það
þarf eftir sem áður stóraukið fjármagn
inn í skólakerfið og til þess pólitískan
vilja ef ekki á að taka upp skólagjöld. Það
hljómar fjarstæðukennt að fullyrða að
markaðurinn muni allt í einu taka upp á
því að uppræta aldagamla kerfisbundna
undirskipun svokallaðra „kvennastarfa“ á
vinnumarkaði.
Berglind Rós Magnúsdóttir
Höfundur er doktorsnemi í uppeldis- og
menntunarfræðum og búsett í Bandaríkjunum.
Raunar er þeirri spurningu algjörlega ósvarað hvernig það virkar nákvæmlega
að laun „vinnukvenna“ í kerfinu að meðaltali muni hækka verulega við það að
taka upp einkarekstur í meira mæli. Hærri meðallaun kalla á að tekið sé fjármagn
af öðrum útgjaldaliðum skólans því einkareknu skólarnir fá sömu upphæð og
þeir ríkisreknu. Slíkt getur aldrei framkallað það launaskrið meðal kennara sem
nauðsynlegt er að verði ef kjör þeirra almennt eiga að verða viðunandi. Það þarf
eftir sem áður stóraukið fjármagn inn í skólakerfið og til þess pólitískan vilja ef
ekki á að taka upp skólagjöld.
Tölvunámskeið fyrir
leikskólakennara
Kennarar Kristín
Guðmundsdóttir og Anna
Magnea Hreinsdóttir
22.-25. maí kl. 9:00-16:00
Námskeiðið er ætlað
leikskólakennurum sem
hafa litla reynslu af
tölvunotkun. Farið verður í
grundvallaratriði í
skráarvinnslu og síðan
verður fjallað um nokkur
grunnatriði í Word, Excel og
PowerPoint og notkun
Internetsins.
SRR Kennaraháskóla Íslands. Bolholti 6,
105 Reykjavík. Símar: 563 3980 og 563-4884
http://srr.khi.is
Býr leiðtogi í þér?
Kennarar: Edda
Kjartansdóttir og Eiríksína
Kr. Ásgrímsdóttir.
11. júní kl. 9:00-16:00
Námskeiðinu er ætlað að
efla vitund kennarans um
eigin leiðtogafærni. Kynntar
verða hugmyndir um
mikilvægi
tilfinningagreindar fyrir
leiðtoga. Fjallað verður um
hvað einkenni leiðtoga og
hvernig heimfæra má þau
einkenni inn í
kennslustofuna og aðlaga
að störfum kennara.
Vekjum athygli á námskeiðum