Fréttablaðið - 01.11.2016, Side 19
Á
kjörtímabilinu 2009 til
2013 var tekin um það
ákvörðun að ríkissjóð
ur myndi styrkja inn
flutning á svonefndu
endurnýjanlegu elds
neyti á bíla sem unnið
er úr matjurtum, þ.e. lífeldsneyti
á borð við lífdísil og etanól. Það
var gert með því að fella niður
sérstaka eldsneytisskatta af
þessu eldsneyti, kolefnisgjald, al
mennt vörugjald, sérstakt vöru
gjald og olíugjald. Þessi ríkis
styrkur er um 70 krónur á hvern
lítra lífeldsneytis. Um leið voru
settar sérstakar kvaðir í lög sem
þvinguðu seljendur eldsneytis til
slíkrar íblöndunar. Þessi skatta
ívilnun rennur úr landi í formi
hærra innkaupsverðs og minna
orkuinnihalds hins endurnýjan
lega eldsneytis og kemur því bíl
eigendum ekki til góða í lægra
eldsneytisverði og ekki fer hún
í endurbætur á vegakerfi lands
ins eins og sérstökum bensín
sköttum var upphaflega ætlað.
Þegar ákveðið er að nota peninga
skattgreiðenda til að ná ákveðn
um markmiðum er mikilvægt
að kannað sé hvaða leið er hag
kvæmust því oftast koma fleiri
en ein leið til greina.
Fjármunir streyma úr landi og
bíleigendur tapa
Í upplýsingum frá fjármála og
efnahagsráðuneytinu kemur fram
að á síðasta ári hafi þessi skatta
ívilnun numið 1,1 milljarði króna.
Fjármunir streyma úr landi,
ríkis sjóður tapar, bíleigendur
tapa, vegakerfið fær ekki pening
inn og miðað við að bílar eru að
eins með 4% af árlegum útblæstri
CO2 er ávinningurinn fyrir um
hverfið augljóslega hverfandi
jafnvel þótt menn trúi því að líf
eldsneytið dragi úr losun, sem er
þó umdeilt. Hámarksárangur með
þessari íblöndun innflutts lífelds
neytis er samdráttur í losun um
30 þúsund tonn af CO2 á ári sem
er um 0,2% af árlegum heildar
útblæstri. Þá er miðað við þær
gríðar lega hagstæðu forsend
ur fyrir lífeldsneytið að útblástur
CO2 frá því sé enginn.
Framræst land 70% losunar CO2
Að þessum forsendum gefnum
er kostnaðurinn við að draga
úr útblæstri með íblöndun inn
flutts lífeldsneytis um 35 þús
und krónur á hvert tonn CO2.
Er þetta mikill eða lítill kostn
aður? Ein leið til að meta það er
að bera hann saman við kostn
að við aðrar leiðir að sama marki.
Langstærsta uppspretta gróður
húsalofttegunda af manna völd
um hér á landi er framræst land.
Framræsta landið er talið með
um 70% af árlegri losun. Hægt er
að stöðva þessa miklu losun með
endurheimt votlendis en mikill
meirihluti hins framræsta lands
er ekki nýttur sem ræktarland í
landbúnaði. Endurheimt votlendis
hefur auk þess fjölmargar aðrar
jákvæðar afleiðingar á borð við
aukið fuglalíf og jákvæð áhrif á
vatnsbúskap áa og vatna og þar
með lífsskilyrði fiska. Ræktun
matjurta til framleiðslu á lífelds
neyti krefst þess hins vegar að
land sé rutt undir nýja akra og
þar með gengið á lífríkið.
2.000 sinnum dýrari aðferð
Í skýrslunni „Endurheimt vot
lendis“ sem umhverfisráðu
neytið gaf út fyrr á árinu er
mat lagt á kostnað við endur
heimt votlendis og niðurstaðan
sú að kostnaðurinn sé 16 krón
ur á hvert tonn af CO2. Það er
með öðrum orðum ríflega 2.000
sinnum dýrara að nota íblönd
un lífeldsneytis til að draga
úr losun en með því að endur
heimta votlendi. Og þessi niður
staða fæst með því að gefa sér
gríðarlega jákvæðar forsendur
fyrir árangr inum af íblöndun
inni. Það var löngu orðið ljóst að
íblöndun innflutts lífeldsneyt
is er sóun á skattfé almennings.
Nú liggur einnig fyrir að hægt
væri að ná 2.000 sinnum meiri
árangri í samdrætti gróður
húsalofttegunda fyrir þetta fé
með því að fara aðra leið, þ.e.
endurheimt votlendis.
Blöndun lífeldsneytis kostaði 1,1 milljarð
Nemur 0,2% af árlegum útblæstri og hægt væri að ná 2.000 sinnum meiri árangri með
endurheimt votlendis fyrir sama fjármagn. Fjármunir streyma úr landi og bíleigendur tapa.
1. nóvember 2016 ÞRIÐJUDAGUR
Bílar
ÖRUGGT START
MEÐ EXIDE RAFGEYMUM
Endingargóðir og sterkbyggðir rafgeymar fyrir
flestar gerðir bifreiða. Veldu þaulreynda vöru frá
gæðaframleiðanda.
Exide rafgeymarnir
fást hjá:PIPA
R\
TB
W
A
•
S
ÍA
•
1
64
68
7
0
1
-1
1
-2
0
1
6
0
4
:4
5
F
B
0
4
8
s
_
P
0
3
1
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
3
0
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
1
8
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
1
9
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
tio
n
P
la
te
re
m
a
k
e
: 1
B
1
F
-D
7
7
0
1
B
1
F
-D
6
3
4
1
B
1
F
-D
4
F
8
1
B
1
F
-D
3
B
C
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
6
B
F
B
0
4
8
s
_
3
1
_
1
0
_
2
0
1
C
M
Y
K