Víkurfréttir - 14.12.2000, Side 36
Grunnskóli Sandgerðis
Hátt hlutfall
leiðbeinenda
Guöjón Þ. Krisljáns- aramála ælíð verið okkur erl'-
son, skólastjóri í ið. Það hefur verið allt ol
Sandgerði seeir mikil hreyfing á kennurum
Guðjón Þ. Kristjáns-
son, skólastjóri í
Sandgerði segir
enga sérstaka skýringu vera
að haki einkiinnum en með-
altal í 7. bekk í íslensku er
5,0 og í stærðfræði 4,9.
Meðaleinkunn í 4. bekk í fs-
lensku er 4,8 og í stærð-
Iræði 5,8. Guðjón bendir |)ó
á að skekkja kunni að vera
í niðurstöðum úr íslensku-
prófi í 7. bekk þar sem mis-
ræmi hafi verð í yfirferð.
Það má |>ví búast við að
einkunn í íslenskn í 7. bekk
hækki eitthvað.
Nemendur í 7. bekk eru nú
að taka samræmd pról' í ann-
að sinn og þegar þau eru bor-
in saman við sjálfan sig og
aðra nemendur á landinu má
segja að þau haldi sinni stöðu
frá því í 4. bekk í íslensku og
sæki sig aðeins í stærðfræði.
4. bekkur var síðasta ár með
sjöttu hæstu meðaleinkunn á
landinu í stærðfræði og var
unnið með þá nemendur á
mjög svipaðan liátt og 4.
bekk í ár, að sögn Guðjóns.
„Okkar skóli hefur ekki neina
sérstöðu að ég tel. Þó er þess
að geta að 4. bekkur er fjöl-
mennasti bekkurinn í skólan-
um með 26 nemendur. Al-
mennl séð hefur staða kenn-
Myllubakkaskóli
aramála ætíð verið okkur erf-
ið. Það hefur verið allt of
mikil hreyfing á kennurum
árlega og hátt hlutlall leið-
beinenda. Það má þó segja að
við höfum verið mjög heppin
síðastliðið haust með það l'ólk
sem við fengum til starfa og
staðan að því leyti betri en
tnörg ár á undan. Eftir því
sem fregnir af samningamál-
um grunnskólakennara lienna
virðist sem heldur muni rol'a
til í kennaramálum á næsta
ári. En lág laun kennara eru
orðjn helsta fyrirstaðan l'yrir
því að l'á mennlað l'ólk til
slarl'a í skólunum", segir
Guðjón.
„Við höl'uin átt á brattan að
sækja hvað varðar einkunnir
á samræmdum prófum und-
anfarin ár og helur verið
brugðist við því á margþæltan
liátt innun skólans. Við höfum
l'ulla trú á því að vinna að
gæðakerfi skólans muni inn-
an tíðar skila okkur bættum
árangri. Sömuleiðis endur-
skoðun námsefnis og yl'ir-
lerðar í öllum námsgreinum.
Þá leggjum við áherslu á að
skólinn snýst ekki aðeins um
samræmdu prófin og mikið
verk er framundan í eflingu
verklegs nánis- og listgreina
sem ekki er síður mikilvægt."
Siglir vonandi
hægt og rólega
upp á við!
Holtaskóli
Þarf að treysta
innviði skólans
Meðaleinkunn í
stærðfræði í 4.
bekk í Mylllu-
bakkaskóla er 6,0 og í ís-
lensku 5,6. Meðaleinkunn í
stærðfræði í 7. bekk er 6,1 og
6,4 í íslensku.
Vilhjálmur Ketilsson segir að
nemendur í 7. bekk hafa hækk-
að töluvert í íslensku síðan þau
tóku prófið í 4. bekk, eða úr
5,95 í 6,4, sem verður að teljast
glæsilegur árangur. 7. bekkjar
árgangurinn stendur hins vegar
í stað í stærðfræði þegar horft
er á milli ára.
Siglum upp á við
„Við vorum búin að vera með
átak í stærðfræði sem skilaði
okkur árangri í tvö ár. Við
hefðum viljað sjá ffekari árang-
ur og þurfum að skoða hvers
vegna árangurinn heldur ekki
áfram að batna. Við í Myllu-
bakkaskóla erum nú á meðal-
siglingu á Suðumesjum. Það er
einnig mikið áhyggjuefni af
hverju við emm slökust á land-
inu", segir Vilhjálmur en segist
ekki geti svarað hvað veldur.
„Við höfum reynt að taka á í ís-
lensku og stærðfræði og það
hefur skilað sér lítillega en ekki
nóg. Þetta siglir vonandi hægt
og rólega upp á við héðan í
frá.“
Vilhjálmur segir að stórfelldar
brcytingar á skólunum haft tví-
mælalaust haft áhrif á skóla-
starfið, þó að það sé langt frí
frá einhlít skýring.
Að sögn Jónínu Guð-
mundsdóttur, aðstoð-
arskólastjóra Holta-
skóla, eru niðurstöður könn-
unarprófanna dálítið merki-
legar í Holtaskóla.
„I 7. bekk komu nemendur
bærilega út á landsvísu og vel
miðað við jafnaldra sína hér í
bæ. I íslenskunni var meðal-
einkunn skólans í 7. bekk yfir
landsmeðaltali og í stærðfræði
jöfn landsmeðaltalinu. Hins
vegar veldur útkoman í 4. bekk
okkur nokkmm áhyggjum, þar
fara nemendur okkar halloka
gagnvart öðrum nemendum
samkvæmt meðaleinkunn. Þó
em í þeim árgangi ýmsir mjög
duglegir nemendur."
Niðursttíður eru ekki
lokadómur
Jónína segir vera mjög erfitt að
henda reiður á því hvað veldur
þessum mun á árgöngum og
eflaust komi þar margt til. „Ég
bendi á að nemendur beggja ár-
ganga hafa verið hér í skólan-
um jafnlengi, koma úr sama
umhverfi og aðstæður þeirra
hér hafa verið mjög svipaðar.
Ég held hins vegar að við ætt-
um ekki að velta okkur um of
upp úr slökum eða góðum ár-
angri heldur einbeita okkur að
því að taka stefnuna út frá þeim
mikilvægu upplýsingum sem
niðurstöður könnunarprófanna
gefa. Þessi próf em ekki loka-
dómur heldur em þau leiðbein-
andi hvað varðar næstu skref í
námi nemendanna. Það er því
að okkar áliti mjög mikilvægt
að allir neniendur skólans taki
þessi próf og að skóli og heim-
ili vinni síðan saman að þeim
úrbótum sem gera þarf‘, segir
Jónína.
Góð samvinna við foreldra
Skólastjómendur og kennarar í
Holtaskóla hafa skoðað útkom-
una og ætla að nýta sér hana
eins og til er ætlast, þ.e. að að-
laga kennsluna að þörfum
nemenda.
„Við finnum fyrir miklum vilja
foreldra til samvinnu í hinum
ýmsu þáttum skólastarfsins
þannig að engin ástæða er til
annars en að horfa bjartsýn
fram á veginn og taka sameig-
inlega á. A hinn bóginn langar
mig til að nota þetta tækifæri til
að hvetja til meiri umræðu um
skólamál í samfélaginu okkar",
segir Jónína og bendir á að
ástand skóla sé eitt af því sem
fólk veltir rækilega fyrir sér
þegar það flytur sig um set.
Þarf að treysta
innviði skólans
„Nú hefur verið staðið glæsi-
lega að skipulagsbreytingum á
grunnskólanum hér í bæ og
hinn ytri rammi hans er orðinn
til fyrirmyndar. Hvað með hið
innra starf?“, spyr Jónína og
leggur áherslu á að nú þurfi að
hefjast handa við að byggja
upp innra starf jafn glæsilega
og hina ytri umgjörð.
„I Reykjanesbæ höfum við
marga úrvalskennara sem
margir hverjir eru burðarásar
alls skólastarfs en okkur vantar
fleiri réttindakennara.“
„Við verðum með öllum ráðum
að laða fólk aftur að kennsl-
unni í stað þess að fullmennt-
Niðurstöður úr sam-
ræmdum prófum í
Grunnskólanum í
Grindavík voru eftirfar-
andi: Meðaltal í 7. bekk í ís-
lensku var 6,7 og 7,2 í
stærðfræði. I 4. bekk var
meðaleinkunn í íslensku 5,6
og í stærfræði 6,1. Meðal-
einkunn í 4. og 7. bekk er að
þessu sinni yfir meðali á
Suðurnesjum bæði í ís-
lensku og stærðfræði.
Að sögn Gunnlaugs Dan
Ólafssonar, skólastjóra í
Grindavík er markmið próf-
anna einkum að meta að
hvaða marki nemendur hafa
náð grundvallarkunnáttu og
fæmi sem frekara nám bygg-
ist á. Hann segir að niðurstöð-
ur prófanna eiga þess vegna
að vera leiðbeinandi urn
áframhaldandi skipulag á
námi nemenda.
„Það er því mikilvægt fyrir
skóla og foreldra að að líta á
niðurstöður úr prófunum sem
hjálpartæki til þess að meta
námsstöðu og koma til móts
við þarfir þeirra. Að rnínu
mati þjónar það ekki tilgangi
prófanna að líta á þau sem
endanlegan dóm um náms-
aðir kennarar sækja í miklum
mæli í önnur störf jafnvel hjá
sjálfu bæjarfélaginu", segir
Jónína og beinir þeirra spum-
ingu til bæjaryfirvalda hver
stefna þeirra sé í því að halda
kennumm ánægðum í þvf starfi
sem þeir eru menntaðir til og
þar sem þeirra er sár þörf.
„Starf kennarans er eitt mikil-
vægasta starfið í samfélaginu,
um það eru menn sammála
a.m.k. á hátíðarstundum. Kenn-
arastarfið er auk þess heillandi
og gefandi starf og ætti sannar-
lega að vera þess virði að
mennta sig til. Nú setjumst við
niður og metum þetta starf að
verðleikum."
getu barna eða frammistöðu
skóla. Meginviðfangsefnið
má ekki verða endalaus sam-
anburður á milli skóla, heldur
mikið fremur að hver og einn
skóli sé að bæta sinn árangur
og skólastarf1, segir Gunn-
laugur.
Að mati Gunnlaugs eru for-
sendur fyrir góðum námsár-
angri margþættar, og snúa
bæði að skólunum og
ákveðnum þáttum í samfé-
lagsgerðinni.
„Gæði skólastarfs verður
heldur ekki metið út frá niður-
stöðum á samræmdum próf-
um. Það er gert með allt öðr-
um aðferðum. Því er hins
vegar ekki að neita að það
hlítur að vera eftirsóknarvert
fyrir skóla að ná góðum ár-
angri á samræmdum prófum.
Grunnskólinn í Grindavík
hefur ekki verið með sérstakt
átak í gangi í íslensku og
stærðfræði vegna samræmdra
prófa, en höfum hins vegar
unnið að því að bæta skóla-
starfið almennt. Niðurstöð-
umar að þessu sinni er betri
en oft áður og sýna framfarir
hjá nemendum. Þær em okk-
ur því mikil hvatning."
Grunnskóli Grindavíkur
Lítum á niður-
stöður prófanna
sem hjálpartæki
3G
JÓLABLAB
VÍKURFRÉTTA
2 □ □ □