Víkurfréttir - 19.12.2002, Qupperneq 38
Lestu Víkurfréttir á Netinu daglega á slóðinni www.vf.is
Holtaskóli
Sigurður Þorkelsson skólastjóri
Byrjaði að
kenna í Keflavík
fyrir 40 árum
Sigurður E. Þorkclsson
hefur verið starfandi
kennari og skólastjóri í
Keflavík í 40 ár. Hann man
tímana tvenna og segir að það
sé þjóðféiagið sem hafi breyst
en ekki nemendurnir.
„Eðli unglinga er það sama í dag
og var þegar ég byrjaði að
kenna“ segir Sigurður. Hann
hefur nú kennt þremur kynslóð-
um stærðfræði og er sjálfur orð-
inn afi. Honum finnst aðstæður
bama aðrar nú en stærstu breyt-
inguna í skólamálum í Reykja-
nesbæ telur hann hafa verið lang-
skiptingu skóla, sem hafi bæði
kosti og galla eftir því hvemig á
það sé litið.
Sigurður Eggertz Þorkelsson kýs
að hafa E-ið með þegar hann
skrifar nafnið sitt en það er eftir
afa hans. Sigurður er fæddur
20.nóvember 1940. Hann er son-
ur Þorkels J. Sigurðssonar sem er
94 ára og býr í Reykjavik. Þor-
kell er mjög ern og býr einn.
Móðir Sigurðar var Kristín Krist-
jánsdóttir ljósmóðir en hún dó
fýrir nokkrum árum. Þau hjónin
bjuggu um tíma í Suður-Bár í
Eyrarsveit við Grundarfjörð þar
sem Sigurður er fæddur. Hann
flutti 10 ára í Kópavog og var
þar í unglingaskóla en fór síðan í
MR. Hann útskrifaðist sem stúd-
ent vorið 1961 og hóf nám í
verkfræði við Háskóla ísiands og
hugði á frekara nám í þeirri
grein. Sigurður er næstelstur 5
systkina sem öll eru á lífi en 3
þeirra búa erlendis. Hann á tvær
dætur þær Melkorku og Þorkötlu
og soninn Þorkel. Sigurður á 4
afabörn. Eiginkona Sigurðar er
Hildur Harðardóttir sem er líka
úr Kópavogi. Aðspurður segir
Sigurður að það haft nú ekki ver-
ið unglingaást þó þau séu bæði
úr Kópavogi. Hann hafi kynnst
Hildi þegar hann var í MR en
hún var þá á förum í verslunar-
skóla á írlandi. Þau tóku svo upp
þráðinn þegar Hildur kom heim
og hafa þau verið saman síðan.
Þau giftu sig 19. október 1963.
Verkfræðinámið vék fyrir
kennslunni
Sigurður hefur starfað við Holta-
skóla (sem áður hét Gagnfræða-
skólinn í Keflavík) frá því bygg-
ingin við Sunnubraut var tekin í
notkun árið 1962. Hann segirþað
tilviljun eina að hann réði sig til
kennslu í Keflavík. Hann hafði
þá sótt um verkfræðinám í
Þýskalandi en fékk seint að vita
að hann fengi ekki skólavist fýrr
en ári seinna. Hann renndi þá
suður með sjó til að skoða að-
stæður og réð sig í vinnu hjá
Bjama Halldórssyni sem þá var
skólastjóri við Gagnfræðaskól-
ann í Keflavík. Rögnvaldur Sæ-
mundsson var þá í ársfríi. Sig-
urður leigði fýrsta árið herbergi
hjá Þorleifi rafvirkjameistara
Sigurþórssyni heitnum og seinna
íbúð hjá Einari Ingimundarssyni
við Brekkubraut.
Eftir að hann hafði kennt í eitt ár
komu fyrstu kjarasamningar
kennara og launin hækkuðu um
u.þ.b. 50% og var það til þess að
hann ákvað að vera eitt ár í við-
bót og fresta verkfræðináminu
aftur um eitt ár. Eins og svo
margir sem fara út í kennslu
ílentist Sigurður í kennarastarf-
inu og sér ekki eftir þvi. Hann
segist hafa kennt flestar greinar
aðrar en ensku, handmennt,
heimilisfræði og leikfimi. „Ég
hef alltaf kunnað vel við mig í
kennslu" segir Sigurður, „og
kunnað vel við mig hér í Kefla-
vík. Það skiptir í raun ekki máli
hvar maður býr ef maður um-
gengst gott fólk“. Eftir að Sig-
urður hafði gert kennsluna að að-
alstarfí fór hann í frekara nám á
því sviði. Hann lauk kennara-
námi 1974 og fór í framhalds-
nám til Danmerkur árið 1982 - 3.
Sigurður leysti Rögnvald af í eitt
ár 1972-1973 sem skólastjóri,
vann svo sem yfirkennari til árs-
ins 1976 að hann tók við skóla-
stjórastöðunni af Rögnvaldi. Sig-
urður hefur verið fastráðinn
skólastjóri ftá 1978. Hann hefur
því gegnt skólastjórastarfinu í
tuttugu og fimm ár. Þegar Sig-
urður tók við skólastjórastöðunni
varð yfirkennari æskuvinur hans
og sessunautur úr MR Gylfi
Guðmundsson (núverandi skóla-
stjóri í Njarðvíkurskóla). Þeir eru
enn miklir vinir og samstarfsfé-
lagar.
Mikilvægt að huga
að heilsunni
í ágúst árið 2000 greindist Sig-
urður með krabbamein í hálsi og
var það vissulega áfall. „Ég hafði
alltaf verið heilsuhraustur og
aldrei kennt mér meins. Þetta
kom mér algjörlega að óvörum.
Ég hafði ekki fundið fýrir nein-
um einkennum", segir hann.
Sigurður fór í geislameð-
ferð.Hann missti röddina um
tíma, átti erfítt með að kyngja og
ýmis önnur óþægindi fylgdu
veikindum hans. Hann er enn í
reglubundnu eftirliti. Þessi
reynsla heftxr sett sitt mark á Sig-
urð og hugar hann nú meira að
heilsu sinni en áður. Þau hjónin
hafa nú komið sér upp sumarbú-
stað við Meðalfellsvatn og njóta
þar samveru með fjölskyldu og
vinum. Sigurður segir að veik-
indin hafi að vissu leyti breytt
forgangsröðuninni hjá sér.
„Það var algjör tilviljun að við
ákváðum að eignast sumarbústað
við Meðaifellsvatn. Við vorum
að skoða okkur um og leist vel á
umhverfið þama og rákumst þá á
land sem var til sölu“. Sigurður
segist njóta þess að vera þama.
Náttúmfegurð sé mikil og hann
njóti þess að renna fyrir fisk í
vatninu. „Ég byggði sumarbú-
staðinn hér suður frá og flutti
hann svo uppeflir. A námsárun-
um var ég til sjós og vann alltaf
fýrir mér á þann máta. Ég var á
síldarbátum, skaki og togurum á
sumrin. Ég man að um tíma vor-
um við Ingvar Guðmundsson
ásamt Ingólfi Halldórssyni í út-
gerð. við söltuðum og fluttum út
grásleppuhrogn" segir Sigurður
og hlær við. „Já,við vomm í út-
flutningi. Við áttum bát og notuð-
um hann aðallega til skemmti-
siglinga á surnrin."
Við spyrjum nánar um áhuga-
málin og Sigurður segist alltaf
hafa haft mjög gaman af skák og
spilað bridds um árabil. Einnig
hafi hann mjög gaman af öllu
handverki og hönnun.
Breytingar á skólakerfinu
Sigurður segir að mikil breyting
hafi orðið á Holtaskóla við að fá
yngri nemendur í skólann en
skólinn var unglingaskóli um
langt árabil. „Þegar við vorum
eingöngu með unglinga var skól-
inn mjög erfiður stjómunarlega.
Það er allt annað í dag, allt annar
skólaandi. Mér finnst foreldrar
famir að sýna skólastarfínu meiri
áhuga og er það gott. Sú breyt-
ing sem varð er allir skólar í
Reykjanesbæ urðu langskiptir er
mjög góð hvað varðar stjórnun
skólans en ýmislegt höfum við
þó misst eins og það að við get-
um nú ekki boðið uppá eins fjöl-
breytt val fýrir unglingastigið og
hægt er í fjölmennari skólum t.d.
er ómögulegt að bjóða upp á
hraðferð eins og við vorum með
áður. Langskiptingin hefur bæði
kosti og galla. Stjómunarlega var
hún góð en ég held að hún hafi
ekki haft mikinn námslegan
ávinning í fór með sér fýrir betri
nemendurna. Við þurfum að
koma betur til móts við góða
nemendur, bjóða upp á meira val
og undanfarin ár höfum við boð-
ið uppá val fýrir nemendur í sam-
vinnu við FS.“
Að bæta árangur í samræmd-
um prófum er spurning um
breytt lífsmynstur
Aðspurður um hvað við getum
gert til að bæta árangur nemenda
í Reykjanesbæ i samræmdu próf-
unum segir Sigurður að ljóst sé
að okkar böm séu ekki heimskari
en önnur böm á Islandi og það er
verulegt umhugsunarefni af
hveiju við skilum ekki betri með-
altalsárangri í samræmdu prófun-
um. Holtaskóli hafi átt marga
frábæra nemendur í gegnum árin
og útkoma skólans úr samræmd-
um prófum í 10. bekk verið öðm
hvoru megin við landsmeðal-
talið. Stundum fyrir ofan og
stundum fýrir neðan.
„Hér hefur farið fram skimun
bæði hjá leikskólabörnum og
bömum í 3. bekk og þar komum
við ekki nógu vel út. Ég held að
þetta hljóti að hafa eitthvað með
forgangsröðun okkar að gera.
Hér er meiri áhersla lögð á aðra
hluti. Hér er annar lífsstíll. Ég
gæti trúað að þar liggi skýringin
á þessu að einhverju leyti. For-
eldrar þurfa að gefa sér meiri
tíma með bömunum sinum. Að
lesa fyrir börn hefur mikið að
segja og vera með börnunum.
Við erum betri en aðrir í ýmsu
öðru en námsárangri á sam-
ræmdum prófurn. Þetta er spum-
ing um lífsmynstur held ég“, seg-
ir Sigurður. Éinnig höfum við átt
í erfiðleikum með ráðningu
kennara í gegnum árin , en ég
held að það sé að birta til í þeim
málum á næstu árum.
Allt fram streymir endalaust
hugsar blaðamaður er gáskafiillur
ómur æskunnar berst um ganga
Holtaskóla þegar blaðamaður
kveður Sigurð skólastjóra. Á
leiðinni út er viðeigandi að
staldra aðeins við uppi á gangi og
renna augunum yfir skólamyndir
af eldri nemendum skólans. Þar
má finna ýmsa virta bæjarbúa í
æskublóma. Sumir með túberað
hár aðrir með brilljantín og greitt
í píku eins og það var kallað.
Ekki er annað að sjá en að þessar
myndir séu endalaus uppspretta
hláturs hjá nemendum, sem sjá
jafnvel afa sinn eða ömmu. Þessi
unga kynslóð sem nú hlær og
flissar verður svo væntanlega að-
hlátursefni næstu kynslóða og
þannig koll af kolli svo lengi sem
ár að ósum renna.
Viðtal: Helga Margrét Guðmundsdóttir
Eyðir frístundum í
sumarbústaðnum
38