Dagblaðið Vísir - DV - 27.05.2015, Blaðsíða 29

Dagblaðið Vísir - DV - 27.05.2015, Blaðsíða 29
Vikublað 27.–28. maí 2015 Neytendur 17 Er skipulagið í lagi...? Lausnir fyrir heimili og fyrirtæki Brettarekkar Gey mslu - og dekk jahi llur Mikil burðargeta Einfalt í uppsetningu KÍKTU VIÐ Á WWW.ISOLD.IS OPIÐ 08:00 - 17:00 Nethyl 3-3a - 110 Reykjavík Sími 53 53 600 - Fax 567 3609 Þú átt rétt á þessu í verkfalli n Bjartsýni um að samningar náist í kjaradeilum n Átt rétt á bótum ef fluginu seinkar M ikilvægt er að þekkja rétt sinn ef að tafir verða á flugi eða flugferðum er aflýst með skömmum fyrirvara. Yfirvofandi verkföll geta leitt til þess að slíkar aðstæður skapist og í sumum tilvikum getur flugfélagið verið skaðabótaskylt. Upplýsingafull- trúi Icelandair er bjartsýnn á að deilan leysist áður en röskun verður áætlun félagsins. Verkfalli frestað um tæpa viku Þeir sem áttu bókað flug dagana 31. maí til 1. júní vörpuðu öndinni létt- ar í byrjun vikunnar þegar ljóst var að fyrir huguðu verkfalli þessa daga var frestað. Nú stendur til að verkfall verði dagana 5.–6. júní og auk þess að allsherjarverkfall hefjist þann 11. júní næstkomandi ef samningar nást ekki fyrir þann tíma. Það gefur tilefni til þess að kanna rétt flugfarþega þegar flug er fellt niður með skömmum fyr- irvara eða verulegar seinkanir eiga sér stað. Á heimasíðu Samgöngustofu og Neytendastofu má nálgast aðgengi- legar upplýsingar um rétt flugfarþega og hér verður tæpt á því helsta. Máltíðir, hressing og hótelgisting ef töf er mikil Ef verkföll eða önnur atvik leiða til þess að flugferð seinkar þá er flug- félaginu skylt að veita flugfarþegum lágmarksþjónustu. - 2 klst. töf á flugi sem er 1.500 km. eða styttra (til dæmis allt innanlandsflug) - 3 klst. töf á flugi sem er 1.500 km.–3.500 km. (til dæmis flug til Norðurlandanna og fjölmargra Evrópulanda - 4 klst. töf á flugi sem er yfir 3.500 km. (til dæmis flug frá Ís- landi til Bandaríkjanna Í slíkum til- vikum á flugfélagið að bjóða farþeg- um upp á endurgjaldslausa máltíð, hressingu og hótelgistingu ef aðstæð- ur eru þannig. Sé þess þörf á flugrek- andi einnig að bjóða upp á ferðir til og frá flugvelli og sjá til þess að farþegi geti hringt tvö símtöl eða sent skila- boð. Ef töfin er yfir meira en fimm klukkustundir á farþegi rétt á að fá ferðina endurgreidda og flug til baka til fyrsta brottfararstaðar sér að kostn- aðarlausu. Ef farþegar þurfa að leggja út fyrir kostnaði af ofan töldu þá er mikilvægt að geyma kvittanir og sækja svo um endurgreiðslu frá flugrekanda þegar heim er komið. Möguleg skaðabótaskylda ef flugi er aflýst Ef verkfall leiðir til þess að flugi sé af- lýst á flugfarþegi rétt á að fá farmiða sinn endurgreiddan eða honum breytt þannig að hann komist til loka- ákvörðunarstaðar við fyrsta tækifæri og skal hann þá fá viðeigandi þjón- ustu. Rétt er að taka fram að flugfélag þarf ekki að greiða skaðabætur ef flugi var aflýst vegna óviðráðanlegra að- stæðna sem ekki hefði verið hægt að afstýra jafnvel þótt gerðar hefðu verið allar nauðsynlegar ráðstafanir. Slíkar aðstæður geta t.d. skapast vegna: n Ótryggs stjórnmálasambands n Veðurskilyrða n Öryggisáhættu n Fyrirvaralausra verkfalla Tengiflug og afleitt tjón Það skiptir miklu máli hvort tengiflug er bókað á sama miða eða hvort að bókanirnar séu alveg ótengdar. Ef tengiflug er bókað allt á einum miða þá ber flugrekanda að endurgreiða alla ferðina. Ef ferðirnar eru bókaðar hver í sínu lagi þá ber flugfélagið sem felldi niður sína ferð enga ábyrgð. Af- leitt tjón eins og hótelgisting og kostn- aður við bílaleigubíl fæst ekki bætt. Bjartsýni hjá Icelandair „Við erum bjartsýn á að samningar náist áður en verkföll bresta á,“ sagði Guðjón Arngrímsson, upplýsinga- fulltrúi Icelandair. „Við fylgjumst hins vegar vel með stöðunni og grípum til aðgerða ef að við teljum að nauðsyn beri til,“ bætti Guðjón við. Til marks um hve erfitt er að meta stöðuna benti Guðjón á að Icelandair hafi boðið við- skiptavinum, sem áttu bókað flug dag- ana 31. maí til 1. júní, að breyta um flugtíma. Einhverjir hafi nýtt sér það en nú komi í ljós að það var óþarfi. n „Við fylgjumst hins vegar vel með stöðunni og grípum til aðgerða ef við teljum að nauðsyn beri til. Björn Þorfinnsson bjornth@dv.is Guðjón Arngrímsson, upplýsinga- fulltrúi Icelandair Guðjón segir bjartsýni ríkja um að samningar náist milli deiluaðila og verkfalli verði afstýrt. Uppnám ferðaáætlunar Ferðaáætlanir fjölmargra Íslendinga eru í uppnámi vegna yfirvofandi verkfalla. Ef tafir eða niðurfelling ferða verður að veruleika þá er mikilvægt að þekkja sinn rétt. Fyrirvari tilkynningar Tímamunur á flugi brottför / koma Skaðabætur A.m.k. 14 dagar - Nei 7 - 14 dagar Innan við 2 klst. / 4 klst. Nei 7 - 14 dagar Meira en 2 klst. / 4 klst. Já A.m.k. 7 dagar Innan við 1 klst. / 2 klst. Nei A.m.k. 7 dagar Allt að 4 klst. Já Minna en 7 dagar Meira en 4 klst. Já Lengd flugs Lengd tafar Skaðabætur Undir 1.500 km. Allt að klst. 18.470 kr. Undir 1.500 km. Meira en 2 klst. 36.940 kr. 1.500–3.500 km. Allt að 3 klst. 29.552 kr. 1.500–3.500 km. Meira en 3 klst. 59.104 kr. Yfir 3.500 km. Allt að 4 klst. 44.328 kr. Yfir 3.500 km. Meira en 4 klst. 88.656 kr. Upphæð Upphæð skaðabóta sem farþegi á rétt á fer eftir lengd flugsins og hve mikil töf verður á að hann komist á áfangastað. Skaðabætur Réttur farþega til skaðabóta fer eftir því hve löngu fyrir áætlaða brottför honum er tilkynnt um að flugi sé aflýst og hve mikill munur er á brottfarar- og komutíma þess flugs sem honum er boðið og upphaflega fluginu. Upphæð skaðabóta flugfarþega vegna tafa og annarra óþæginda Réttur til skaðabóta vegna röskunar á flugi

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.