Fréttablaðið - 24.11.2017, Page 72

Fréttablaðið - 24.11.2017, Page 72
2 4 . n ó v e m b e r 2 0 1 7 F Ö S T U D A G U r54 b í l A r ∙ F r É T T A b l A ð i ð Undanfarið eitt og hálft ár hafa sex bílar sem knúðir eru metanóli verið í reynsluakstri á Íslandi. Um er að ræða bíla af tegund- inni Geely Emgrand, en kínverskur framleiðandi þeirra er hluthafi í íslenska hátæknifyrirtækinu Carbon Recycling International (CRI) sem framleiðir vistvænt metanól úr kol- tvísýringi (CO2) og vetni í verksmiðju sinni við orkuverið í Svartsengi. Í fyrsta áfanga þessara prófana hefur bílunum verið ekið rúmlega 150.000 km. Meðal ökumanna í prófunum metanólbílanna eru, auk starfsfólks CRI, utanaðkomandi álitsgjafar, til að mynda frá Bílgreinasambandinu og Frumherja. Reynsluakstur bílanna er sam- starfsverkefni kínverska bílafram- leiðandans, CRI og Brimborgar. Nær enginn munur er á notkun metanól- bílanna og hefðbundinna bensínbíla, en bílarnir geta ekið á hvorutveggja eldsneytinu. Þar sem metanólið er framleitt úr rafmagni og koltvísýringi veldur notkun þess mun minni losun gróðurhúsalofttegunda í samanburði við sambærilegan bíl sem gengur fyrir bensíni eða dísilolíu. Dregur úr losun á koltvísýringi Að sögn Ómars Sigurbjörnssonar, framkvæmdastjóra sölu- og markaðs- mála hjá CRI, sem stjórnaði prófun- unum nemur samdráttur í losun frá metanólbílunum 70% í samanburði við bensínbíl með sömu eiginleika, þegar tillit er tekið til eyðslu og allra þátta í framleiðslu og dreifingu elds- neytisins. „Losunin er 46 grömm CO2 ígildis á ekinn kílómetra. Þá er bruni metanólsins mun hreinni en ef notað væri bensín, hvað þá dísilolía. Bruni metanóls veldur engri sótmengun, auk þess er það laust við brennistein og krabbameinsvaldandi efnasam- bönd sem verða til við bruna bensíns og dísils.“ Að sögn Ómars er gert ráð fyrir að metanólbílar komi til með að vera samkeppnishæfir við hefðbundna bensínbíla, tengiltvinnbíla og raf- magnsbíla í innkaupum og rekstri þegar þeir koma á markað hér á landi. „Niðurstöðurnar gefa jákvæð fyrir- heit og er CRI ásamt samstarfsaðilum sínum að leggja drög að næstu skref- um,“ segir Ómar. „Við teljum að hægt sé að draga verulega úr losun frá sam- göngum en til þess þarf að horfa til fleiri kosta en rafvæðingar sem tekur fyrst og fremst til minni bíla í þéttbýli. Ef ætlunin er að mæta þeim skuld- bindingum sem íslensk stjórnvöld hafa gengist undir er minni losun frá samgöngum lykilatriði og til þess þarf að taka á öllu samgöngukerfinu, auð- velda ekki bara orkuskipti fyrir minni einkabíla heldur einnig í stærri farar- tækjum.“ Metanól á heimamarkaði Geely þróaði bílana fyrir heimamark- að í Kína, þar sem notkun metan óls sem eldsneytis hefur stóraukist á undanförnum árum. Samkvæmt nýlegri rannsókn bandarísku orku- stofnunarinnar EIA notuðu Kínverjar um 500.000 föt olíuígildis af metanóli á dag sem eldsneyti árið 2016, en það jafngildir meira en 15% af notkun bensíns á sama tíma. Sjanghæ, sem er fjölmennasta borg landsins, og 13 af 23 héröðum í Kína hafa þegar innleitt staðla fyrir blöndur metanóls og bensíns. Algengasta blandan er 15% metanól á móti 85% bensíns. Kínverjar framleiða megnið af því metanóli sem notað er sem eldsneyti og til efnaiðnaðar innlands, úr kolum. CRI vinnur nú með sam- starfsaðilum í Kína að því að byggja upp umhverfisvænni framleiðslu með tækninni sem þróuð var hér á landi. Eins og hefðbundnir bílar Geely Emgrand 7 bílarnir eru hefð- bundnir fjögurra dyra fólksbílar í millistærð. Þeir eru búnir 1800 cc. 127 hestafla vél með rafkveikju sem brennt getur hvort tveggja hreinu metanóli eða bensíni. Bílarnir eru búnir tveimur eldsneytistönkum, 50 lítra metanóltanki og 10 lítra bensín- tanki. Metanól er fljótandi eldsneyti og því er hægt að dreifa því á hefðbund- inni eldsneytisdælu. Vélartölvan í Geely-bílunum ræsir á bensíni og skiptir síðan sjálfkrafa yfir á metanól þegar réttu hitastigi vélarinnar er náð, oftast innan örfárra mínútna frá því að bíllinn fer í gang. Ástæðan fyrir því að tvær tegundir eldsneytis eru notaðar er að ólíkt bensíni, sem er rokgjarnt efni, er metanól stöðugt við lágt hitastig og gufar hægt upp. Með því að ræsa á rokgjarnara eldsneyt- inu er komið í veg fyrir vandamál við kaldræsingu. Ökumaður verður ekki var við það þegar bíllinn skiptir yfir á annað eldsneyti. Geely vinnur nú að nýrri hönnun þar sem bílarnir verða aðeins búnir metanóltanki og ekki er þörf á að ræsa á bensíni. Bílarnir eru áþekkir Skoda Octavia eða Toyota Corolla að stærð og með ágætu rými fyrir farþega og í farangursgeymslu. Af aukabúnaði í bílunum má nefna leðursæti, snerti- skjá í mælaborði, bakkmyndavél og fjarlægðarnema í afturstuðara. Kallar á litlar breytingar Metanól hefur verið notað í aksturs- íþróttum, s.s. Indy-kappakstrinum í Bandaríkjunum og kvartmílukeppni víða um heim, þar á meðal hér á landi. Ólíkt metangasi og vetni þarf ekki breytta aðferð og dýrari tækjabúnað til að geyma og dreifa metanóli á bensínstöðvum. Geely framleiðir metanólbíla sína samhliða bensín- bílunum í sömu bílaverksmiðjunum sem dregur úr framleiðslukostnaði. Að sögn Ómars er hægt að nota metanól jafnt á hefðbundnar vélar og efnarafala, þar sem metanóli er breytt beint í rafmagn. „Metanól fram- leitt með aðferð CRI er eitt umhverfis- vænsta fljótandi eldsneyti sem völ er á. Það brennur án sótmengunar og hefur háa oktantölu sem gefur mögu- leika á að hanna léttar og aflmiklar vélar með nýtni umfram hefðbundnar bensín- eða dísilvélar. Við höfum einnig verið í samstarfi við danskan framleiðanda á metanól efnarafölum þar sem okkar eldsneyti hefur verið notað til að auka drægi á rafbílum og ferjum sem ganga fyrir rafmagni,“ segir Ómar. Má því segja að framleiðsla á metanóli með raforku og notkun þess í stað bensíns og dísils bjóði upp á rafvæðingu á stærri hluta samgöngukerfisins og í sjávarútvegi. Jákvæðar niðurstöður af reynsluakstri metanólbíla á Íslandi Bílaflotinn sem er nú í reynsluakstri hérlendis með eldsneyti frá Carbon Recycling International. Volvo XC40 settur saman í verksmiðjunni í Gent í Belgíu. Talsverður spenningur er fyrir til- komu nýs jepplings frá Volvo, þ.e. XC40, en raðsmíði hans er hafin í verksmiðju Volvo í Gent í Belgíu. Þó svo bíllinn komi ekki á markað fyrr en á fyrstu mánuðum næsta árs eru nú þegar komnar 13.000 pantanir í hann. Það verður því í nógu að snú- ast fyrir starfsfólk verksmiðjunnar í Gent við að fylla upp í þær pantanir. Volvo XC40 er fyrsti bíll Volvo sem byggður er á CMA-undirvagninum sem er sameiginlegur með Geely- og Volvo-bílum, en kínverski bíla- smiðurinn Geely er núverandi eig- andi Volvo. Í verksmiðjunni í Gent eru líka smíðaðir Volvo V40, V40 Cross Country, S60 og V60 bílarnir. Í verksmiðjunni þurfti að bæta við 363 nýjum róbotum til smíði XC40 bílsins og var hún að auki stækkuð lítillega. Áhugasamir íslenskir kaupendur ættu ekki að þurfa að bíða mjög lengi eftir komu Volvo XC40, en hann mun koma í Brim- borg á fyrsta ársfjórðungi næsta árs og mun hann kosta frá 5.990.000 krónum og er þar um að ræða fjór- hjóladrifna bíla. Fyrstu bílarnir sem munu rúlla út úr verksmiðjunni í Gent eru eingöngu fjórhjóladrifnir, en í kjölfarið verða í boði framhjóla- drifnar og talsvert ódýrari útgáfur af þessum bíl. Smíði Volvo XC40 hafin í Belgíu Bruni metanóls er mun hreinni en ef notað væri bensín, hvað þá dísilolía. Bruni metanóls veld- ur engri sótmengun, auk þess er það laust við brennistein og krabbameinsvald- andi efnasambönd. reynsluakstur Finnur Thorlacius finnurth@365.is Samdráttur Í loSun frá metan­ ólBÍlunum nemur 70% Í SamanBurði Við BenSÍnBÍl með Sömu eiginleika. 13.000 fyrirframpantanir hafa BoriSt VolVo Í BÍlinn nýJa. Bílar 2 4 -1 1 -2 0 1 7 0 4 :2 7 F B 1 0 4 s _ P 0 7 2 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 3 3 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 1 E 5 1 -0 4 6 0 1 E 5 1 -0 3 2 4 1 E 5 1 -0 1 E 8 1 E 5 1 -0 0 A C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 1 A F B 1 0 4 s _ 2 3 _ 1 1 _ 2 0 1 C M Y K
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.