Morgunblaðið - 13.03.2017, Qupperneq 18

Morgunblaðið - 13.03.2017, Qupperneq 18
18 MINNINGAR MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 13. MARS 2017 ✝ Jórunn Viðar,tónskáld og píanóleikari, var fædd í Reykjavík 7. desember 1918. Hún lést 27. febrúar 2017 á 99. aldurs- ári. Faðir hennar var Einar Viðar, bankaritari og söngvari (1887- 1923), Indriðason Einarssonar leik- skálds. Jórunn var fjögurra ára þegar faðir hennar lést. Móðir Einars Viðar var Marta, dóttir Péturs Guðjohnsen dómorg- anista. Móðir Indriða var Eu- femía dóttir Gísla Konráðssonar fræðimanns, en faðir Indriða Einar bóndi á Húsabakka í Skagafirði. Móðir Jórunnar var Katrín Viðar, píanókennari (1895-1989), dóttir Jóns Norð- mann útgm. á Akureyri og Jór- unnar Einarsdóttur, dóttur Ein- ars Baldvins Guðmundssonar alþm. á Hraunum í Fljótum og Kristínar Pálsdóttur sálma- skálds í Viðvík Jónssonar. Systir Jórunnar Viðar var Drífa Viðar (1920-1971), rithöfundur og myndlistarmaður. Seinni maður Katrínar var Jón Sigurðsson (1895-1979), skólastjóri Laug- arnesskólans. Jórunn hóf píanó- börnum brauð og Jól, og radd- setti þjóðlög og þulur; hún kom oft fram sem einleikari. Þá samdi Jórunn píanókonsertinn Sláttu. Í tuttugu ár var Jórunn eina konan í Tónskáldafélagi Ís- lands. Jórunn og Lárus eignuðust þrjú börn. Þau eru Lárus Fjeld- sted, fv. forstjóri Optima; Katrín Fjeldsted, læknir, fv. alþm. og borgarfulltrúi, og Lovísa Fjeld- sted, sellóleikari í Sinfóníu- hljómsveit Íslands. Barnabörn eru tíu. Jórunn starfaði lengi við Söngskólann í Reykjavík. Hún vann náið með frænku sinni Þur- íði Pálsdóttur óperusöngkonu og fluttu þær m.a. útsetningar Jór- unnar á barnagælum. Jórunn var heiðruð á margan hátt: var sæmd riddarakrossi Hinnar íslensku fálkaorðu, var borgarlistamaður Reykjavík- urborgar árið 1999 og naut launa úr heiðurslaunasjóði lista- manna frá Alþingi. Hún fékk heiðursverðlaun Íslensku tón- listarverðlaunanna árið 2004 og menningarverðlaun DV 2009. Gerð var sjónvarpsmynd um fer- il Jórunnar, höfundur Ari Alex- ander Ergis Magnússon. Jórunn bjó lengst af á Laufásvegi 35 í Reykjavík en lést á dvalarheim- ilinu Droplaugarstöðum. Útför Jórunnar fer fram frá Dómkirkj- unni í Reykjavík í dag, 13. mars 2017, og hefst hún klukkan 13. nám kornung, fyrst hjá móður sinni, síðan hjá Páli Ísólfs- syni og svo Árna Kristjánssyni, lauk burtfararprófi frá Tónlistarskólanum í Reykjavík 1937 og stúdentsprófi sama ár. Sumarið 1937 fór Jórunn til Berl- ínar til framhalds- náms í píanóleik og þar nam hún næstu tvö ár við Hochshule für Musik. Hún yfir- gaf Þýskaland sumarið 1939, rétt áður en heimsstyrjöldin skall á. Jórunn giftist Lárusi Fjeldsted (1918-1985) í júlí 1940. Foreldrar hans voru Lárus Fjeldsted hrl. frá Hvítárvöllum og Lovísa Fjeldsted. Jórunn og maður hennar settust að í New York í stríðinu, þar sem Jórunn nam tónsmíðar við hinn virta Juilliard-háskóla í tvö ár. Að stríði loknu fluttu þau til Íslands og hófst þá ferill Jórunnar sem einleikara og jafnframt tók hún til við tónsmíðar. Hún samdi fyrst íslenskra tónskálda ballett- tónlist, Eld og Ólaf Liljurós, og tónlist við kvikmynd, Síðasta bæinn í dalnum, auk þess sem hún samdi fjölda söngverka, meðal annars Það á að gefa Uppi í háa hamrinum býr huldukona. Jórunn Viðar er geng- in til hvíldar á 99. aldursári. Ég var aðdáandi hennar. Hún var fág- uð manneskja, gáfuð og með kúlt- úr í blóðinu. Með aldri og næmi varð hún eins og hluti af listasögu þessa lands, gangandi listasaga. Hún varð ung handgengin kúlt- úr Mið-Evrópu á námsárum sín- um í Berlín fyrir stríð. Jórunn dvaldi síðar vestanhafs og náði þá kynnum við listheim þeirrar heimsálfu. En síðan hafði Jórunn sérstakan aðgang að menningu eigin þjóðar: Afi hennar, Indriði Einarsson leikskáld, var náinn Konráði Fjölnismanni móður- bróður sínum, Jóni forseta og Sig- urði málara. Amma og alnafna Jórunnar var dóttir Einars á Hraunum í Fljót- um, föðurbróðir hans var Baldvin Einarsson frelsishetja. Og Jórunn varð samferða tilurð listastofnana hér í landinu og þróun þeirra, gangandi listasaga. Dýrmætt er að umgangast fólk með kúltúr í blóðinu. Sagan heldur áfram þótt Jórunn gangi til hvíldar. Valgarður Egilsson. Jórunn amma mín kvaddi jarð- lífið á fallegum vetrardegi, 98 ára að aldri. Hún hlaut tónlistargáfu frá báðum foreldrum og stundaði fyrst píanónám hérlendis en hélt svo í framhaldsnám til Berlínar. Hún sneri heim rétt fyrir stríð. Hún nam svo tónsmíðar í New York og vann síðan sem píanóleik- ari og tónskáld. Framlag ömmu minnar til ís- lenskrar tónlistar er dýrmætt. Hún samdi tónlistina við fyrsta ís- lenska ballettinn, Eld, og fyrstu kvikmyndatónlistina, við Síðasta bæinn í dalnum. Einnig samdi hún fjölda sönglaga, leikhústónlist, kórverk, tónlist við ballettinn Ólaf Liljurós, píanókonsert, píanó- og kammerverk, útsetningar, til- brigði o.fl. Í tvo áratugi var hún fyrsta og eina konan í Tónskálda- félagi Íslands. Hún sótti í íslensk- an tónlistararf í tónsmíðum sínum en léði tónlistinni einnig evrópsk áhrif. Þekktast laga hennar er Það á að gefa börnum brauð, sem margir halda að sé þjóðlag. Margs er að minnast. Þegar ég lék mér lítill undir flyglinum henn- ar; heimsóknir á Borgarbókasafn- ið og þaðan til ömmu; sælustundir á Þingvöllum; amma að spila Heims um ból á píanóið á hverjum jólum eða þegar ég rembdist við að læra þýsku, frönsku og latínu í stofunni hjá ömmu. Hún reyndist stálminnug frá eigin skólagöngu. Ég man líka þegar ég heyrði ömmu lítill spila stef sem hún svo bað mig að þegja yfir, það var lag í vinnslu. Ég byrjaði strax að raula það, en stóð við loforðið. Seinna heyrði ég lagið klárað, Stóð ég við Öxará, voldugt kórverk með org- eli og flautu, og þótti alltaf vænt um að hafa fengið að deila þessu leyndarmáli með ömmu. Þá var ógleymanlegt að flytja henni, sem meðlimur Háskólakórsins, verk sitt, Mansöng, ásamt Sinfóníu unga fólksins árið 2014. Eitt sinn á afmæli ömmu heyrð- um við píanóleik í útvarpinu. Ömmu verður að orði hve vel þetta sé spilað og veltir augnablik fyrir sér hvort píanóleikarinn sé hún sjálf, en ýtir hugmyndinni frá sér. Þetta reyndist síðan hún að leika Chopin á upptöku frá sjötta ára- tugnum. Amma mín var einstaklega skemmtileg kona, margfróð, hafði frábæra frásagnargáfu og glettinn húmor. Hún gat haft ákveðnar skoðanir, t.a.m. hvað henni þótti góð eða slæm tónlist, hvað var hreinn tónn og hvað ekki. Það heyrði hún undir eins. Amma hafði líka alveg sérstaka „sál“ í verkum sínum, og sést það e.t.v. best í sönglögum hennar. Hún hafði yndi af ljóðum, fann iðulega kviku þeirra og endurspeglaði í tónlistinni, svo manni fannst að lag og ljóð hefðu alltaf átt að fara saman. Amma var lengst af ern en mik- ið hafði dregið af henni undir það síðasta. Þó spilaði hún enn prelúd- ur og etýður eftir Chopin á píanóið á Droplaugarstöðum. Fáar manneskjur hafa orðið mér jafn kærar og amma mín. Hún skilur eftir sig minningu um einstaka konu. Svo lengi sem fólk ber skynbragð á sönn verðmæti og fegurð trúi ég að tónlist hennar muni lifa. Ég lýk þessum orðum á niður- lagi ljóðs eftir Halldór Laxness sem amma samdi lag við og nefn- ist Glugginn. Ó mildu vitru augu, augna hnoss, umliðna stund þess ljóss er brann, sjá ennþá lýsirðu oss upp þetta dimma sund. Einar Steinn Valgarðsson. Elsku amma. Það er víst komið að því að kveðja. Og hvað segir maður við ömmu sína á kveðjustund? Ömmu sem sat með mig á hné sér og söng og spilaði frumsamið lag: „Hún er að dansa litla dansinn sinn“, text- inn var víst ekkert mikið lengri og ég man ekki eftir þessu því ég var bara eins árs. Ömmuna sem las Andrés önd (og lék allar persón- urnar) fyrir mig áður en ég lærði dönsku sjálf. Bjó til hefðir í kring- um ferðir í Vælukot með afa, það var alltaf stoppað í Mosfellsbæ að kaupa hnetutopp. Og við sungum alltaf Öxar við ána þegar við keyrðum fram hjá Öxará. Og vá hvað það hlýtur að hafa reynt á þitt fullkomna tóneyra þar sem við bróðir minn erum ekki alveg þekkt fyrir fagran söng. Þú heyrð- ir hverja einustu feilnótu. Ég man vel eftir píanótímum þar sem ég var að spila og þú að vesenast í eldhúsinu og það heyrðist kallað „Góga, það er C ekki D!“ ef ég hitti ekki á réttu nótuna. Ömmuna sem bjó til barnabitabrauð handa mér og aðstoðaði mig í frönsku þegar ég ákvað að byrja á málabraut á miðri önn. Konrektor hló að mér en með þinni hjálp var ég búin að ná hinum á einni helgi. Ekki ónýt kennsla það. Ömmuna sem hjálp- aði mér í þýsku, sá til þess að við systkinin færum í óperuna og hafði einstakan húmor. Var alltaf til staðar í te og ristað brauð og spjall. Hugrökku ömmuna sem dreif sig í bílpróf þegar hún fékk nóg af því að vera upp á aðra kom- in með bílfar og söng hárri raustu „amma, góði bílstjóri“ og hló sín- um smitandi hlátri. Já, hvað vill maður segja? Amma, þú gegndir mörgum hlutverkum í lífinu, þú varst móð- ir, eiginkona, dóttir, amma, systir, frænka, tónskáld, kennari, vin- kona og ýmislegt fleira og á und- anförnum dögum hafa margir þakkað fyrir framlag þitt til menn- ingararfs þjóðarinnar, tónlistina þína sem er vissulega ástæða til að þakka fyrir. Þetta er merkileg arf- leifð. En það sem stendur samt upp úr fyrir mér ert þú, konan sjálf. Svo ég vil bara segja takk. Takk, fyrir samfylgdina, að vera góður vinur og manneskja sem var til staðar. Takk fyrir allt það sem þú kenndir mér og fyrir að vera þú, amma „krossfiskur“. Þín Jórunn K. Fjeldsted (Góga). Elsku amma, tilveran þín á meðal okkar hinna var alltaf eins og ólgusjór á kyrrum degi. Innra með þér barðist eitthvað sem við hin munum aldrei geta náð utan um og birtingarmynd þess var mikil og mögnuð sem við, sem heil þjóð, munum búa að um ókomna tíð. Þú ert stærsti karakter sem ég hef hitt og magnaðasta fyrirmynd sem hægt er að velja sér. Ein- hvers konar ofurhetja raunveru- leikans. Ég fékk píanóbakteríuna á menntaskólaárunum og skellti mér í nám til þín. Þessir tímar sitja ofarlega í minninu hjá mér sem einhverjir skemmtilegustu og fróðlegustu tímar sem ég hef átt. Ég átti mér enga von í píanó- leik en þú lést mér líða eins og ég væri tónlistin í lífi þínu á meðan á tímunum stóð og leyfðir mér að halda að mér færi eitthvað fram. En það sem ég naut mest við þessar stundir voru samtölin sem við áttum eftir tímana. Sögur af því hvernig þú kynntist afa, sögur af námstímum og ferðum um heiminn; þar á meðal ferð á skipi til Bandaríkjanna, sem eina kon- an í allri skipslestinni, á stríðs- tíma. Þú sagðir mér frá því með stóískri ró hvernig síðasta skipið í lestinni hefði farist á leiðinni og hvernig þið komust í gegnum síð- ustu dagana áður en í land var komið á mygluðu brauði og vatni þar sem allt annað var uppurið. Þín skref voru svo miklu stærri en okkar hinna. Þú varst hug- rekkið uppmálað og óðst áfram þegar aðrir hefðu gefist upp. Ég á þér að þakka að skilja mikilvægi þess að segja það sem mér finnst. Það er fátt annað en hreinskilni og einlægni sem kemur manni á leiðarenda. Þú kenndir mér að vera samkvæm sjálfri mér og lifa fyrir eigin sannfæringu. Elsku amma, takk fyrir allt það sem þú hefur gefið okkur hinum, fyrir allar þær brautir sem þú hef- ur rutt og það veganesti sem þú gefur gefið mér. En fyrst og fremst, takk fyrir að vera amman mín. Ágústa Magnúsdóttir. Það orð sem mér er efst í huga þegar ég kveð Jórunni frænku mína er þakklæti. Grein sem þessi endist ekki til að telja upp allt það sem hún hefur gefið mér með tón- list sinni og kærleiksþeli. Það liggur við að ég fái samviskubit yf- ir þeim tíma sem hún sinnti mun- aðarlausum systursyni sínum í uppvextinum þegar hún hefði get- að gefið þjóðinni af tónlistargáfu sinni. Ég var ráðvilltur menntaskóla- nemi sem naut þeirrar gæfu að eiga ömmu og frænku sem í svo mörgu voru festa mín í lífinu. Það var einmitt á menntaskólaárunum þegar við Hallgrímur Hilmarsson mældum hvor upp í öðrum töff- araskapinn. Einhverju sinni kynnti ég hann fyrir Jórunni og Halli sagði: „Mikið er hún frænka þín skemmtileg.“ Þannig var hún hafin yfir þörf kynslóðanna til að marka sér sérstöðu með stælum. Kímnigáfa hennar var sannarlega á beltum sem festust aldrei í snjóalögum tímans. Þessi dásamlega kímnigáfa birtist svo oft í tónsmíðum henn- ar, hvort sem það var með aug- ljósum hætti eins og í laginu um karlinn undir klettinum eða bund- in fínni þráðum eins og í undir- spilinu við Fúsintesarþulu sem ég get aldrei hlustað á án þess að fara að hlæja. Ekki bauð henni í grun hve mikla upphefð hún sýndi mér þegar hún lék undir söng mínum, en saman fluttum við þessa þulu í brúðkaupsveislu nöfnu hennar Valgarðsdóttur. En hún gat líka verið innileg og talað við þennan ómótaða frænda sinn sem jafningja um persónu- legar skoðanir eða málefni sam- tímans. Og þar sem hann var orð- inn býsna leitandi snertum við stundum reitina í heimi hennar sem voru bundnir tökum meist- arans. Þá fékk ég skotsýn inn í þann heim og mun seint gleyma. Og talandi um töfraheim tón- listarinnar. Líklega mun mér aldrei hlotnast þvílíkur heiður aft- ur eins og þegar Jórunn spilaði og skýrði fyrir okkur Lovísu píanó- konsertinn sinn til að reyna hvernig hann virkaði. Að hún skyldi hafa haft þá dirfsku að prófa slíka perlu á mínu óreynda eyra er mér enn í dag óskiljanlegt en kenndi mér fyrir lífstíð hvernig miklir listamenn fara ekki í mann- greinarálit. Þegar ég hlusta á tónlist henn- ar spannar hún endalausar víddir. Hjá Jórunni verður íslenska þjóð- vísan blíðust allra mála en svo þegar sá gállinn er á henni syngja í henni tröllin. Elsku Lalli, Anný, Lossý, börn, barnabörn og fjölskyldur: Inni- legar samúðarkveðjur frá Nonn- asi, Kristínu og stelpunum. Jón Thoroddsen. Endurminningin merlar æ í mánasilfri hvað sem var, yfir hið liðna bregður blæ blikandi fjarlægðar, gleðina jafnar, sefar sorg; svipþyrping sækir þing í sinnis hljóðri borg. (Grímur Thomsen.) Við fráfall Jórunnar Viðar kennara míns, vinkonu og frænku hvarflar hugurinn til baka til þess tíma er ég var nemandi þeirra Jórunnar og Þuríðar Pálsdóttur við Söngskólann í Reykjavík. Þær frænkur voru um margt ólíkir persónuleikar en einmitt þess vegna mynduðu þær frábært kennarateymi sem ég fullyrði að kom öllum þeirra nemendum til einhvers þroska. Í söngtímunum var oft tekist á um ýmsa hluti sem tilheyra tónlistinni og hefur þá mátt greina dillandi hlátur Böddu frá hlátrasköllum okkar Níníar úti um víðan völl. Í minningunni voru allir tím- arnir með henni Böddu minni ein- tóm gleði. Hún sá eitthvað gott og kómískt við alla hluti og það leiddi af sjálfu sér að öllum leið vel í ná- vist hennar. Hennar yndislegi húmor og skilningur á eðli hlut- anna skilar sér vel í tónverkum hennar, ekki síst sönglögunum. Það var ekki amalegt að hafa tónskáldið sjálft til leiðsagnar við píanóið þegar Jórunnarlögin voru sungin og leikin. Vort líf, Gesta- boð um nótt, Unglingurinn í skóg- inum sem var uppáhald okkar beggja og allar hinar perlurnar lifna í minningunni og ylja um hjartarætur. Jórunn Viðar var hvorki hávax- in né fyrirferðarmikil en samt svo stór. Raunar stærri en flestir sem ég hef kynnst. Að leiðarlokum kveð ég Böddu mína með þakklæti fyrir allar ánægjustundirnar í þessu jarðlífi. Ég óska henni góðrar ferðar til fyrirheitna landsins og veit að það verður vel tekið á móti henni því að „þar bíða vinir í varpa sem von er á gesti“. Ég sendi öllum aðstandendum innilegar samúðarkveðjur. Valgerður Jóna Gunnarsdóttir. Jórunn Viðar er dáin, eftir við- burðaríka ævi sem stóð í rúmlega 98 ár. Börn Jórunnar, Lárus, Katrín og Lovísa, stóðu eins og klettur við hlið mömmu sinnar síðustu árin og því fengum við að kynnast, starfsfólk Droplaugar- staða á 4. hæð. En þangað kom Jórunn í byrjun árs 2010. Ævi mannsins skiptist í mörg tímabil, sumum hlotnast sú gæfa að fá að lifa þau öll og Jórunn var ein af þessum lánsömu sem það fengu. Bernska, æska, nám, ástin, hjónabandið, börnin, að fá að fylgjast með þeim dafna og þrosk- ast um leið og ævistarfið í tón- smíðum, kennslu og einleik. Fá að fullorðnast, njóta þess að fá barnabörnin hvert á eftir öðru og upplifa gleði og sorg þeirra sem og barnanna, verða gamall, já, verða gamall. En það eru einmitt þau ár sem ég þekkti Jórunni, síð- ustu sjö ár ævi hennar. Fyrsta ár- ið hennar á Droplaugarstöðum var henni erfitt, að þurfa að flytja af Laufásveginum, en þar var heimili hennar lengst af og hug- urinn sótti mikið þangað, og þurfa að fá aðstoð við athafnir daglegs lífs, en það þótti Jórunni erfitt að sætta sig við, en um leið og hún var búinn að ná sátt við okkur starfsfólkið og hlutskipti sitt tók hún gleði sína og varð allra, kát, glöð og hnyttin, enda er það ein besta minning mín með henni þegar við trömpuðum eftir gang- inum og fórum með ljóð og lag hennar um Ólaf Liljurós með djúpri röddu. Lovísa kom svo til daglega til mömmu sinnar upp úr kl. 15, að- stoðaði hana að komast að píanó- inu, fór með hana niður í matsal að spila eða spjalla og út í garð á góðviðrisdögum. Lárus kom líka svo til daglega kl. 19.30 og gekk með mömmu sína eftir ganginum og þurfti Jórunn oft að hvíla sig á milli. Þannig kynntumst við Lár- us, þegar ég var að dást að þraut- seigju hans að fara með mömmu sína í þessa göngutúra, en við Lárus höfum verið saman í tæp fimm ár, allt mömmu hans að þakka. Ég sé fyrir mér svipinn á henni þegar hún segir „þekkir þú hann“, en hún hélt alltaf bliki í auga og spaugsömum svip. Katr- ín kom líka oft til mömmu sinnar en hún var oftast á ferð um kvöld- matarleytið og þá var oft glatt á hjalla við kvöldverðarborðið. Við hlið Jórunnar sat Pétur, fyrrum forstjóri Álafoss, fæddur sama ár og Jórunn en hann hélt sér and- lega alveg fram í andlátið á síð- asta ári. Eva, sem varð 101 árs, sat á móti Jórunni, hún var svo til hætt að tala en fylgdist vel með, Þórdís dóttir hennar var öll kvöld hjá mömmu sinni og hélt uppi skemmtilegu samræðuflæði við borðið. Barnabörn Jórunnar komu líka oft. Sérstaklega Einar Steinn og Vésteinn, en þeir komu þau kvöld sem Lárus komst ekki og þá eftirmiðdaga sem Lovísa átti annríkt við annað, þeir lásu fyrir ömmu sína og rifjuðu upp gamla tíma. Börn Drífu, systur Jórunnar sem hún talaði mikið um með miklum söknuði, heim- sóttu móðursystur sína reglulega svo og Fríða, gömul vinkona; nei, það var ekki einmanalegt hjá henni frú Jórunni síðustu æviárin enda þótti okkur starfsfólkinu vænt um hana og höfðum gaman af félagsskap hennar. Jórunn bauð okkur góðan dag á íslensku en góða nótt á þýsku. Eftir viðburðaríkan dag og langt kvöld er komin nótt, nú ferð þú að leita uppi ævintýrin á himn- um, kæra Jórunn, njóttu þess og takk fyrir samfylgdina hér. Kveðja til himna, Anna Lydía. Að leiðarlokum langar mig til að minnast vinkonu minnar Jór- unnar. Ég tengdist heimili móður hennar, Katrínar Viðar, fyrir meira en 85 árum. Við Drífa syst- ir Jórunnar vorum skólasystur frá 10 ára aldri og urðum við ævi- langar vinkonur. Þá kynntist ég eldri systur Drífu, Jórunni. Við Drífa litum mjög upp til Jórunnar fyrir hennar tónlistarhæfileika en einnig var hún flinkur leikari, hafði sýnt dans ung að árum þeg- ar hún var í dansskóla hjá Ástu móðursystur sinni og svo var hún góður námsmaður. Sumarið 1936 var eftirminni- legt. Þá vorum við á Hraunum hjá Ólöfu ömmusystur þeirra systra og Guðmundi Davíðssyni. Þá hafði Jórunn lokið prófi úr tónlist- arskólanum. Þar áttum við sæl- ustundir. Þar um sumarið dvaldi í vikutíma Davíð Stefánsson skáld, sem var systursonur Guðmundar bónda. Um haustið sendi hann henni ljóðabækur sem á var letr- að „þú berð allar listir í brjósti þér“. Á þessum árum breyttist hag- ur Katrínar. Hún giftist Jóni Sig- urðssyni skólastjóra, þeim ágætis manni og áttu þau mörg sameig- inleg áhugamál. Jórunn lauk stúdentsprófi frá MR með sæmd 1937 og um haustið sigldi hún til Berlínar til frekara náms. Árið 1939 fór Drífa í heimsókn til Berl- ínar og hitti Jórunni. Þar fóru þær í Óperuna og sögðu mér að þær hefðu fyrir mistök nærri álp- Jórunn Viðar

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.