Fréttablaðið - 21.12.2017, Blaðsíða 16

Fréttablaðið - 21.12.2017, Blaðsíða 16
2 1 . d e s e m b e r 2 0 1 7 F I m m T U d A G U r16 F r é T T I r ∙ F r é T T A b L A ð I ð Gerðu betri kaup hjá okkur! Hringdu í 511 2777 2017 Nissan Leaf Tekna+ 2018 Kia Niro 2016 BMW 330e Verð 3.450.000 kr. Verð 4.100.000 kr. Verð 3.565.000 kr. Getur pantað allar gerðir af Volvo bílum hjá okkur! 4-5 mánaða afhendingartími 2018 Forpöntun Volvo XC90 Ármúla 4-6, Reykjavík | Firðinum, Hafnarfirði 511 2777 | sala@betribilakaup.is facebook.com/betribilakaup Á staðnum Verð 7.390.000 kr. 620.000 kr afsláttur út desember NeyTeNdUr „Ég reikna með að byrja að selja þau um leið og aðstæður leyfa, kannski í apríl eða maí,“ segir Þórarinn Ævarsson, framkvæmda- stjóri IKEA. Verslunin ætlar í vor að hefja sölu á rafhjólum á verði sem ekki á sér hliðstæðu á Íslandi. Þór- arinn stefnir á að hjólið muni kosta minna en hundrað þúsund krónur. Nýtt rafhjól í íslenskum versl- unum kostar oftast á bilinu 350-400 þúsund krónur en einnig er hægt að fá mun dýrari hjól. IKEA-hjólið mun þannig kosta um það bil fjórðung af verði dæmigerðs rafhjóls. Hjólið, sem er fjallahjól, er búið 313 vattstunda rafhlöðu, 21 gírs Shimano Revoshift gírskiptingu, 29 tommu dekkjum, dempurum að framan, diskabremsum og vegur um 28 kíló með rafhlöðu. Þá er hjólið samanbrjótanlegt, svo það passar auðveldlega í farangursrými á venju- legum fólksbíl. Blaðamaður fékk að reynsluaka hjólinu hjá IKEA en hann býr að þeim samanburði að hjóla daglega til og frá vinnu á nýlegu Cube-raf- hjóli. Í samanburði er IKEA-hjólið nokkuð gott. Blaðamaður hjólaði frá IKEA, í gegn um bílastæðin og upp brattan malarstíg sunnan við Costco. Hann hjólaði fram hjá Náttúrufræði- stofnun og upp í hverfið fyrir ofan, áður en hann hjólaði aftur að IKEA. Dekkin eru nokkuð breið og henta vel til hjólreiða á grófu undirlagi. Dempararnir að framan vinna í sömu átt hvað það varðar. Mótorinn, sem heita má hljóð- laus, byrjar að hjálpa um leið og hjólreiðamaðurinn byrjar að hjóla. Ef hjólreiðamaðurinn tekur pásu gerir mótorinn það líka. Hægt er að velja um sex mismunandi stillingar en þær stjórna því hversu mikla hjálp hjólreiðamaðurinn fær. Eins og á öðrum rafhjólum slær mótor- inn út þegar 25 kílómetra hraða á klukkustund er náð. Mótorinn er ekki alveg eins fljótur að svara og á Cube-rafhjólinu. Á hinn bóginn hjálpar hann svolitla stund, í eina til tvær sekúndur, eftir að hjólreiða- maðurinn hættir að hjóla. Erfitt er að leggja mat á kraftinn í hjólinu á þessum stutta hjólreiða- túr en í stuttu máli má segja að krafturinn sé heldur minni en á Cube-hjólinu. Afköstin eru upp- gefin 250 vött. Krafturinn kemur þó væntanlega þeim hjólreiðamanni sem prófar rafhjól í fyrsta sinn á óvart. Hjólreiðamaður í engu formi getur auðveldlega haldið 23 til 25 kílómetra hraða á sæmilega sléttu undirlagi. Brekkur verða leikur einn, ef miðlungs hár gír er valinn. Blaðamaður, sem er í skrifstofu- formi, fann ekkert fyrir því að hjóla upp í hverfið fyrir aftan Costco, þótt um nokkra hækkun sé að ræða. Ef þyngra varð að hjóla var auðvelt að skipta í léttari gír, til að spara orku hjólreiðamannsins. Í bæklingi sem fylgir hjólinu, þar sem lesa má um fínni blæbrigði eigin leika þess, kemur fram að á jafnsléttu, með mikilli hjálp raf- magns og litlu framlagi hjólreiða- manns dregur hjólið um 33 kíló- metra. Tvöfalda þá vegalengd kemst hjólreiðamaður á einni hleðslu ef hann stillir á miðlungsmikla hjálp mótors og leggur mikið af mörkum sjálfur. Fleiri breytur hafa áhrif á drægið en þar má nefna brekkur í landslagi, þyngd hjólreiðamanns og færi. Blaðamaður eyddi örfáum prósentustigum af hleðslunni í þær tíu mínútur sem hann hjólaði. Þórarinn segir að prófanir á hjól- inu hafi komið vel út, en ýmist er hægt að kaupa hjól fyrir karla eða konur. „IKEA er búið að vera með þessu hjól í prufusölu á ákveðnum mörkuðum og hefur reynslan verið afar góð. Það hafa ekki verið að koma upp nein vandamál,“ segir hann. Hann bindur vonir við að „mokselja“ þessi hjól. Á hjólinu er 313 vattstunda raf- hlaða, sem taka má af með einu handtaki. Um sex stundir tekur að fullhlaða rafhlöðuna. Á flestum nýjum rafhjólum sem til sölu eru í dag er 400 eða 500 vattstunda rafhlaða. Drægið er því sem því nemur minna, en hleðslan ætti þó auðveldlega að duga flestum til að komast til og frá vinnu, til dæmis. Rafvæðing í samgöngum er Þórarni hugleikin en hvergi eru fleiri hleðslustæði fyrir rafbíla en við IKEA. Þau eru 60 talsins, þar af tíu fyrir starfsmenn. Hann hyggst bjóða starfsfólki sínu lán til að kaupa rafhjól, jafnvel helming kaupverðsins til nokkurra mánaða, sem samgöngustyrkur verður síðan nýttur til að greiða niður. Þórarinn segist stefna á að útsöluverðið verði á bilinu 85 til 100 þúsund krónur. Fyrsta pöntun hafi hljóðað upp á 280 eintök. baldurg@frettabladid.is IKEA ætlar að selja fjórfalt ódýrari rafhjól Þórarinn Ævarsson í IKEA ætlar að koma með látum inn á íslenskan rafhjóla- markað. Hann ætlar að „mokselja“ rafhjól á undir hundrað þúsund krónur í vor og hefur lagt inn pöntun fyrir hátt í 300 eintök. Fréttablaðið prófaði hjólið. Þórarinn Ævarsson segist ætla að mokselja rafhjól, ekki síst til starfsfólks IKEA. FréttAblAðIð/ErnIr Svona lítur rafhjólið út samanbrotið. Það ætti að passa í flesta bíla. Hjólreiðamaður í engu formi getur auðveldlega haldið 23 til 25 kílómetra hraða á sæmilega sléttu undirlagi. 2 1 -1 2 -2 0 1 7 0 4 :2 7 F B 0 9 6 s _ P 0 9 6 K .p 1 .p d f F B 0 9 6 s _ P 0 8 1 K .p 1 .p d f F B 0 9 6 s _ P 0 0 1 K .p 1 .p d f F B 0 9 6 s _ P 0 1 6 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 E 9 3 -5 7 3 4 1 E 9 3 -5 5 F 8 1 E 9 3 -5 4 B C 1 E 9 3 -5 3 8 0 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 1 A F B 0 9 6 s _ 2 0 _ 1 2 _ 2 0 1 C M Y K
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.