Fréttablaðið


Fréttablaðið - 21.12.2017, Qupperneq 76

Fréttablaðið - 21.12.2017, Qupperneq 76
2 1 . d e s e m b e r 2 0 1 7 F I m m T U d A G U r60 b í l A r ∙ F r É T T A b l A ð I ð Bílar Með sífellt meiri kröfum IIHS um öryggi nýrra bíla komust aðeins 15 nýir bílar í hæsta flokk, þ.e. „Top Safety Pick Plus“. IIHS hefur mælt öryggi bíla sem seldir eru í Banda- ríkjunum frá árinu 1959 og hefur það markmið að fækka slysum og meiðslum í umferðinni þar í landi. Í mælingum IIHS (Insurance Institute for Highway Security) fengu aðrir 47 bílar einkunnina „Top Safety Pick“, en náðu ekki í Plus-flokkinn. Af þessum 15 bílum eru 12 fólks- bílar og þrír jeppar. Athygli vekur að af þessum 15 bílum eru fjórir frá Subaru, sem ekki getur talist með stærstu bílaframleiðendum heims, né lúxusbílaframleiðandi. Kia, Hyundai, Genesis, sem er frá lúxus- bíladeild Hyundai og Mercedes Benz, eiga svo hvert sína tvo bílana á listanum góða. Þó svo þessar próf- anir séu gerðar á bílum sem seldir eru í Bandaríkjunum er aðeins einn bíll sem framleiddur er af banda- rískum bílaframleiðanda, þ.e. Lin- coln Continental. Listi þessara 15 nýju bíla sem teljast þeir öruggustu í umferðinni í ár er þessi: BMW 5 Series Genesis G80 Genesis G90 Hyundai Santa Fe Hyundai Santa Fe Sport Kia Forte Sedan Kia Soul Lincoln Continental Mercedes-Benz E-Class Mercedes-Benz GLC Subaru Impreza Subaru Legacy Subaru Outback Subaru WRX Toyota Camry Fimmtán öruggustu bílarnir í ár Subaru á fjóra bíla á þessum eftirsótta lista og Kia, Hyundai, Mercedes Benz og Genesis tvo hvert. Árið 2017 verður metár í sölu bíla á Íslandi, en við síðustu mánaðamót var búið að nýskrá 22.221 fólks- og sendi- bíl og stefnir heildarsala á árinu í um 23.300 bíla, en á fyrri helmingi þessa mánaðar bættust við 477 nýskrán- ingar. BL er með talsvert mikla for- ystu fram yfir önnur umboð landsins hvað sölu varðar, en BL hafði selt 6.157 bíla við síðustu mánaðamót. BL hefur aukið sölu sína um 23 prósent frá fyrra ári og var með 27,7 prósenta hlutdeild af heildarsölunni. Í fyrra var BL með 25,8 prósent af heildarsölunni og hefur því í ár enn aukið við sig tæpum tveimur prósentum og selur nú meira en fjórða hvern bíl sem selst á landinu. Næsta umboð á eftir BL í sölu er Toyota með 3.977 bíla nýskráða og 21 prósents vöxt á milli ára. Í þriðja sæti er Hekla með 3.587 bíla, Brimborg í fjórða með 3.263 bíla og Askja í fimmta með 2.740 selda bíla. Bílaumboðin á Íslandi eru nú níu eftir að Ísband bættist í hóp- inn í fyrra. Fjögur minnstu umboðin, þ.e. Suzuki, Bílabúð Benna, Bernhard og Ísband, ná ekki samanlagt sölu fimmta stærsta umboðsins, en heildar- sala þeirra er 2.310 bílar og markaðs- hlutdeild samtals 10,5 prósent. Af því er Suzuki með 702 bíla, Benni með 665, Bernhard 573 og Ísband 370 bíla. BL langstærsta umboðið Meira en fjórði hver nýr bíll frá BL í ár og salan þar á sjöunda þúsund bíla. Í ár hefur verið vöxtur í fólks-bílasölu á tveimur af stærstu bílamörkuðum heims, þ.e. í Kína og í Evrópu, en lítilleg minnkun í Bandaríkjunum. Að auki hefur verið vöxtur í löndum sem áður höfðu þurft að þola mikinn samdrátt í sölu, svo sem í Brasilíu og í Rússlandi. Salan í Japan hefur líka verið með ágætum og einnig í hinu fjölmenna Indlandi en þar í landi gæti stóraukin sala skipt miklu fyrir bílaframleiðendur á næstu árum. Á næsta ári er því til dæmis spáð að bílasala í Indlandi fari fram úr sölunni í Þýskalandi og nái 3,6 millj- óna bíla sölu og 10 prósenta aukn- ingu á milli ára. Hvað varðar bílasölu heimsins í heild í ár er búist við að hún aukist um 1 prósent og muni nema 85,7 milljónum bíla. Hægist á aukningunni í Kína Sala bíla í Kína heldur áfram að aukast og verður á milli 24 og 25 milljóna bíla í ár og spáð er að hún gæti farið yfir 25 milljónir bíla á næsta ári. Hin hraða aukning í bíla- sölu þar á undanförnum árum er þó á undanhaldi og tveggja stafa tölur í aukningu milli ára eru ekki sjáan- legar á næstu árum. Bílasala í Evrópu fer líklega í 15,6 milljónir bíla þrátt fyrir talsverðan samdrátt í Bretlandi og álíka sölu á stærsta markaðnum í Þýskalandi. Það eru önnur lönd álf- unnar sem halda aukningunni uppi, svo sem Frakkland, Ítalía og Spánn. Ágæt aukning er líka í mörgum af minni löndum álfunnar og er Ísland þar ekki undanskilið. Þýskir bílaframleiðendur drjúgir Spáð er áframhaldandi vexti í sölu í hinum fjölmennu löndum Rúss- landi og Brasilíu á næsta ári og gæti munað um minna fyrir bílafram- leiðendur heims. Til marks um mikilvægi Þýskalands sem bílafram- leiðanda þá munu þýskir bílafram- leiðendur framleiða 16,7 milljónir bíla á næsta ári þar sem 5,6 milljónir þeirra verða framleiddir í heima- landinu og 4,3 milljónir verða fluttar til annarra landa, en 11,1 milljón bíla framleidd í öðrum löndum. Þýskir bílaframleiðendur framleiða fleiri bíla á ári en seljast í Evrópu allri á ári, en meirihluti þýskra bíla selst utan álfunnar. Vöxtur í bílasölu heimsins stefnir í 1% í ár Stefnir í sölu 85,7 milljóna fólksbíla og þar af 24,5 milljónir í Kína. Salan í Evrópu nemur 15,6 milljónum bíla. Sala bíla í Kína heldur áfram að aukast og verður á milli 24 og 25 milljóna bíla í ár og spáð er að hún gæti farið yfir 25 milljónir bíla á næsta ári. Meira en fjórði hver nýr bíll var frá BL í ár. Subaru Outback er einn af fimmtán öruggustu bílunum. 2 1 -1 2 -2 0 1 7 0 4 :2 7 F B 0 9 6 s _ P 0 7 6 K .p 1 .p d f F B 0 9 6 s _ P 0 6 9 K .p 1 .p d f F B 0 9 6 s _ P 0 2 1 K .p 1 .p d f F B 0 9 6 s _ P 0 2 8 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 1 E 9 3 -8 8 9 4 1 E 9 3 -8 7 5 8 1 E 9 3 -8 6 1 C 1 E 9 3 -8 4 E 0 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 6 A F B 0 9 6 s _ 2 0 _ 1 2 _ 2 0 1 C M Y K
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.