Fréttablaðið


Fréttablaðið - 28.03.2018, Qupperneq 16

Fréttablaðið - 28.03.2018, Qupperneq 16
Öskjuhlíð er ferðamanna- staður – og gæti orðið það enn frekar væri betur að málum staðið. Í Noregi hefur löggjafinn lagt þær skyldur á húsfélög að út- hluta sérstökum bílastæðum undir rafmagnshleðslu bíla en slíkar skyldur eru ekki fyrir hendi hér. Stofnun öldungaráðs borgarinn­ar var mikilvægt skref til vald­eflingar okkar sem eldri erum. Öldungaráðið á að vera borgar­ stjórn og stofnunum borgarinnar til ráðgjafar um þau mál er snerta hópinn aldraða. Mig langar að nefna hér nokkra mikilvæga þætti um spennandi verkefni sem unnið hefur verið að á vegum borgarinnar á því kjörtíma­ bili sem er að líða. Ég nefni nokkur þeirra hér. Þátttaka borgarinnar í verkefni á vegum Alþjóðaheilbrigðismála­ stofnunarinnar, sem hlotið hefur nafnið „aldursvænar borgir“, hefur verið fyrirferðarmikið í Reykjavík með aðkomu fjölmargra fulltrúa frá félögum og stofnunum sem sinna málaflokknum. Úr varð skýrsla með fjölmörgum hugmyndum um úrbætur sem nú er unnið að skipu­ lega. Reykjavík er þarna í hópi um 600 borga um allan heim sem vinna að sama markmiði. Að gera góða borg betri. Þá varð til stefna í heilsueflingu aldraðra, svokölluð Ellertsskýrsla, þar sem 28 tillögur um bætta aðstöðu og hvatningu til hreyfingar kemur fram. Ein tillaga þar var að það yrði ókeypis í sund fyrir 67 ára og eldri. Metnaðarfull stefna Ný stefna, mjög metnaðarfull, í mál­ efnum aldraðra til næstu fimm ára var samþykkt nýlega. Aðgerðir til að hvetja eldri konur til að nýta kosningarétt sinn komu frá mannréttindaráði. En þátttaka kvenna 80 ára og eldri er mun minni en karla á sama aldri skv. könnun­ um undanfarinna ára. Velferðartæknistefna var sam­ þykkt nýlega, en velferðartækni er sú tækni sem getur auðveldað hreyfihömluðum og gömlum að vera sjálfbjarga lengur. Svo má ég til með að nefna að aldraðir fá verulegan afslátt í strætó frá 67 ára aldri, en það var mikið baráttumál hjá Félagi eldri borgara, og náði fram að ganga á þessu ári. Og nú fá allir 67 ára og eldri frítt inn á söfn borgarinnar, en var áður 70 ár. Hinn 10. apríl stendur öldunga­ ráðið fyrir opnum fundi í ráðhús­ salnum um aldraða innflytjendur. En það er sá hópur sem hefur það hvað verst efnahagslega í hópi aldr­ aðra. Það er opinn fundur og ég hvet fólk til að fjölmenna á fundinn. Rödd okkar heyrist æ betur og það er mikilvægt og liður í því að undirbúa þjóðina undir það að allir eldast, ekki bara við. Allir eldast – ekki bara við Guðrún Ágústsdóttir formaður öldungaráðs Reykjavíkur Við ökum inn Stórhöfða og beygjum inn að húsi nr. 45, þar sem sjúkrahús SÁÁ, Vogur, stendur. Það fyrsta sem vekur athygli er að skyndilega endar vegagerð borgar­ innar og við tekur holóttur malar­ vegur. Reykjavíkurborg hefur nefni­ lega ekki sinnt lögboðnum skyldum sínum hvað varðar vegagerð og við­ hald þegar kemur að veginum að Vogi og hefur ekki gert síðustu 40 ár. Oftar en ekki hefur SÁÁ þurft með eigin hendi að sinna snjómokstri og bráðaviðhaldi, slíkt hefur ekki verið í boði af hendi borgarinnar. Rétt er að taka fram að téður vegur er hluti gatnakerfis er fellur undir umsjá borgarinnar. Nú skyldi maður ætla að þarna séu haldbærar skýringar á, t.d. að hús nr. 45 sé ekki í notkun. En því fer víðs fjarri, þarna er rekið sjúkra­ hús SÁÁ sem hefur á liðnum árum átt stærstan þátt í að bjarga 26 þús­ und mannslífum og í leiðinni með beinum hætti bætt líf ættingja og vina viðkomandi sem taldir eru í hundruðum þúsunda. Víkur nú sögu að aðkomu borgar­ innar hvað varðar rekstrarkostnað sjúkrahússins og er sú upptalning stutt, hún er engin! Sama gildir um endurhæfingar­ sjúkrahús SÁÁ, Vík, sem og göngu­ deild í Efstaleiti. Við hjá Miðflokknum gerum okkur grein fyrir gríðarlegu mikil­ vægi þessarar starfsemi og munum leggja okkar af mörkum til að starf­ seminni verði tryggð örugg rekstrar­ afkoma og sýnd sú virðing sem henni ber. Til þess þurfum við umboð kjós­ enda. Tökum höndum saman, klárum gatnagerð að Vogi og tryggjum afkomu eins mikilvægasta spítala landsins. Lífsbjörgin SÁÁ Baldur Borgþórsson í 3. sæti Mið­ flokksins í Reykjavík Höfuðborg Íslands er hvorki merkilegur áfangastaður ferðamanna né hefur að geyma dýrmæta náttúru og menn­ ingarsögulegar minjar. Þetta mætti að minnsta kosti ætla þegar lesin er Stefnumarkandi landsáætlun um uppbyggingu innviða til verndar náttúru og menningarsögulegum minjum til næstu ára. Reykjavík er þar varla að finna. En þrátt fyrir hrópandi fjarveru höfuðborgar­ svæðisins er ekki rétt að skella skuld á þá góðu vinnu sem plaggið endurspeglar. Skýringin er sú að það er Framkvæmdasjóður ferða­ mannastaða sem á að leita til með verkefni til uppbyggingar, viðhalds og verndunar mannvirkja og nátt­ úru á ferðamannastöðum í eigu eða umsjón sveitarfélaga. Þaðan koma fjármunir til slíkra verkefna í Reykjavík. Eða hvað? Á dögunum kynntu Guðmundur Ingi Guðbrandsson, umhverfis­ og auðlindaráðherra, og Þórdís Kolbrún Reykfjörð Gylfadóttir, ferðamála­, iðnaðar­ og nýsköp­ unarráðherra, úthlutun á ríflega 2,8 milljörðum króna til uppbyggingar innviða og annarra verkefna á fjöl­ sóttum stöðum í náttúru Íslands og öðrum ferðamannastöðum. Annars vegar er um að ræða 722 milljóna króna úthlutun úr Framkvæmda­ sjóði ferðamannastaða fyrir árið 2018 og hins vegar tæplega 2,1 millj­ arðs króna úthlutun vegna þriggja ára verkefnaáætlunar landsáætl­ unar um uppbyggingu innviða, sem gildir fyrir árin 2018­2020. Listinn yfir verkefni, sem eru styrkt að þessu sinni, er bæði langur og fjölbreyttur og endurspeglar þá grósku sem sannarlega er í ferða­ þjónustunni hér á landi – að Reykja­ vík frátalinni. Skógræktarfélag Reykjavíkur hlýtur vissulega styrki til tveggja verkefna, en þau tengjast bæði útivistarsvæðum í hlíðum Esju. Þegar litið er til styrkveitinga einhver ár aftur í tímann er svipaða sögu að segja af hlutdeild höfuð­ borgarinnar í styrkjum til verndar náttúru og menningarsögulegum minjum. Til dæmis Öskjuhlíð Öskjuhlíðin í Reykjavík er til dæmis mikil útivistarperla fyrir Reyk­ víkinga og í sífellt ríkari mæli fyrir ferðamenn. Þar er mikið af bæði jarðsögulegum og menningar­ sögulegum minjum auk þess sem þar er ein þéttasta skógræktin í Reykjavík og fjölskrúðugt fuglalíf. Í síðari heimsstyrjöld reistu banda­ menn ýmis mannvirki í Öskjuhlíð þ.m.t. steypt skotbyrgi, víggrafir og loftvarnabyrgi sem enn standa, en gegna fremur því hlutverki að vera slysagildrur en minjar eins og sakir standa. Öskjuhlíð er ferðamannastaður – og gæti orðið það enn frekar væri betur að málum staðið. En jafnvel þó Öskjuhlíðarperlan væri „bara“ varðveitt fyrir Reykvíkinga, væri það ekki fyrirhafnarinnar og fjár­ magnsins virði? Hvað segja borgar­ yfirvöld við því? Og hver er stefna ríkisstjórnarinnar varðandi vernd náttúru og menningarsögulegra minja á Íslandi öllu? Smita áherslur hennar í samgöngumálum, þar sem Reykjavík kemst illa á kortið, yfir í uppbyggingu innviða til verndar náttúru og menningu landsins? Verður byggt upp og verndað án þess að hagsmuna Reykjavíkur sé gætt? Ósýnilega borgin Hanna Katrín Friðriksson þingmaður Við­ reisnar í Reykja­ víkurkjördæmi suður Undanfarin misseri hefur raf­magnsbílum fjölgað mjög hér á landi og allt útlit er fyrir að þessi rafbílavæðing þjóð­ félagsins muni ganga enn hraðar fyrir sig á næstunni, samfara upp­ setningu hraðhleðslustöðva um allt land og batnandi hag almennings. Á meðan hlutfall rafmagnsbíla er vel innan við 10% af heildarbíla­ flotanum má segja að vandamál við hleðslu þeirra í fjöleignarhúsum sé ekki stórt en eftir því sem rafbílun­ um fjölgar er viðbúið að fjölga verði hleðslustöðvum við fjöleignarhús og fráteknum stæðum fyrir þá. Það er því ekki seinna vænna fyrir eigendur fjöleignarhúsa að fara að huga að því hvernig ráðstafa skuli sameiginlegum stæðum til hleðslu rafmagnsbíla, hvernig standa skuli að rafmagnslögnum og tengingum, kostnaðarskiptingu og gjaldtöku eða mælingu raforkunotkunar, ef rafmagn vegna rafbíla er tekið af „sameignarrafmagni“ viðkomandi fjöleignarhúss. Er flutningsgeta heimtaugar nægilega mikil? Fram til þessa hafa eigendur raf­ bíla í fjölbýlishúsum yfirleitt leyst þessi hleðslumál í samráði við hús­ stjórnir, s.s. með sérkostnaðarmæli eða greiðslu fyrir áætlaða rafmagns­ notkun sameignar. Með stóraukinni fjölgun rafbíla blasir við að koma verður betra skikki á fyrirkomulag þessara mála og ráðlegg ég stjórnum húsfélaga að hefjast strax handa við upplýsingaöflun, til að reyna að sjá fyrir þróun þessara mála og gera þannig alla ákvarðanatöku mark­ vissari. Fyrstu skref í slíkri upplýsingaöfl­ un gætu t.d. verið að kanna hversu margir íbúar hyggjast koma sér upp rafbíl og hvort heimtaug hússins sé nægilega stór, þ.e. hvort flutnings­ geta hennar dugi til að anna þeim fjölda rafmagnsbíla sem ætla má að þjónusta þurfi í húsinu. Til saman­ burðar hefur verið nefnt að heima­ hleðslu rafmagnsbíls megi líkja við að heimilisþurrkari gangi í nokkra klukkutíma, en þeir eru nokkuð orkufrekir og gætu valdið útslætti ef allir væru í gangi í einu. Heimtaug húsa er í fæstum til­ fellum nógu stór til að anna fjöl­ mörgum rafbílum í einu og því hefur verið þróaður búnaður sem stýrir álaginu, þannig að þótt ekki sé til nægilegt rafmagn eða flutnings­ geta til að allir rafmagnsbílar geti verið í hleðslu samtímis þá er að líkindum til nægilegt rafmagn yfir sólarhringinn til að anna áætluðum fjölda bíla. Bílastæði í óskiptri sameign Í fjöleignarhúsi með bílastæðum í óskiptri sameign þurfa eigendur að gera upp við sig hvort þeir vilji taka frá ákveðin bílastæði og koma upp hleðslustöð við þau stæði á vegum húsfélagsins. Í Noregi hefur lög­ gjafinn lagt þær skyldur á húsfélög að úthluta sérstökum bílastæðum undir rafmagnshleðslu bíla en slíkar skyldur eru ekki fyrir hendi hér. Þá hefur reynslan sýnt að ekki er líklegt að samþykki allra eigenda, sem fjöl­ eignarhúsalögin mæla fyrir um, fáist fyrir því að úthluta tilteknum bíla­ stæðum á ákveðnar íbúðir til sér­ afnota, þó svo það sé gert til að auð­ velda uppsetningu hleðslustöðva. Samkvæmt lögum um fjöleignar­ hús þarf aukinn meirihluta atkvæða á félagsfundi, til að kaup hleðslu­ stöðva og ráðstöfun bílastæða í óskiptri eign allra eigenda teljist lögleg. Jafnframt þarf að þinglýsa þeirri ákvörðun húsfundar, eða nýrri eignaskiptayfirlýsingu, til að lögmæti samþykkis fyrir ráðstöfun bílastæða undir hleðslu rafmagns­ bíla sé tryggt. Þegar rafbílum fjölgar enn frekar má svo búast við að fjölga verði hleðslustöðvum og fráteknum bílastæðum enn frekar. Bílhýsi og sérafnotastæði Ef bílastæði við hús, eða í bíla­ geymslu, eru svokölluð sérafnota­ stæði verður að telja líklegt að ein­ hverjir eigenda vilji setja þar upp eigin hleðslustöð eða tengil fyrir rafbíl. Á meðan rafmagnsbílar eru fáir getur í raun dugað að koma upp góðum tengli við bílastæðið en þegar bílum fjölgar þarf að fara að taka tillit til flutningsgetu heim­ taugar hússins. Húseigendur þurfa þá að ná samkomulagi um kaup á samræmdum hleðslustöðvum, sem jafna og deila álagi. Eins og sést á þessari stuttu upp­ talningu er að ýmsu að hyggja varðandi fjöleignarhús og hleðslu rafbíla. Það er að mínu mati skyn­ samlegast að láta fagaðila útfæra heildarfyrirkomulag raflagna að bílastæðum húsfélaga, enda þarf að vera tryggt að fylgt sé kröfum bygg­ ingaryfirvalda um bæði útfærslu teikninga og lagningu umræddra raflagna og að sú vinna sé unnin af þar til bærum fagaðilum. Fjöleignarhús og hleðsla rafmagnsbíla Daníel Árnason framkvæmda­ stjóri Eigna­ umsjónar 2 8 . m a r s 2 0 1 8 m I Ð V I K U D a G U r16 s K o Ð U n ∙ F r É T T a B L a Ð I Ð 2 8 -0 3 -2 0 1 8 0 4 :3 6 F B 0 6 4 s _ P 0 6 4 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 4 9 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 0 1 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 1 6 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 F 5 4 -F 3 1 0 1 F 5 4 -F 1 D 4 1 F 5 4 -F 0 9 8 1 F 5 4 -E F 5 C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 1 A F B 0 6 4 s _ 2 7 _ 3 _ 2 0 1 8 C M Y K
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.