Morgunblaðið - 01.03.2018, Page 50

Morgunblaðið - 01.03.2018, Page 50
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 1. MARS 2018 Þegar hinn sögufrægi dráttarbátur Magni var dreginn upp í Slippinn í Reykjavík í fyrradag kom í ljós að mikið verk var að vinna við botn- hreinsun bátsins. Enda ekki nema von, því Magni var síðast tekinn í slipp árið 2005, eða fyrir 13 árum. Þá var hann botnhreinsaður og málaður og ekki veitir af að mála hann að nýju. Það var vel við hæfi að nýi Magni drægi nafna sinn frá Óðinsbryggju við Sjóminjasafnið að Slippnum. Magni á sér merka sögu en hann var fyrsta stálskipið sem Íslendingar smíðuðu. Hann var smíðaður í Stáls- miðjunni í Reykjavík 1955 og hann- aður af Hjálmari R. Bárðarsyni skipa- verkfræðingi (1918-2009) fyrir Reykjavíkurhöfn. Hollvinasamtök Magna, sem stofnuð voru í fyrra, áforma að gera bátinn upp og sýna honum þann sóma sem honum ber. Draumurinn er að hann verði haffær á ný. sisi@mbl.is Ljósmynd/Jón Páll Ásgeirsson Verk að vinna í Slippnum Morgunblaðið/Hari Sjávarútvegsskóli Sameinuðu þjóð- anna útskrifaði á mánudag nem- endur í 20. sinn, en á þessu skólaári tók 21 nemandi þátt í sex mánaða þjálfunarnámi skólans. Komu nem- endurnir frá 15 löndum í Asíu, Afr- íku, Mið-Ameríku og Karíbahafi, og var meirihluti þeirra konur, eða 13 talsins. Átta sérhæfðu sig á sviði matvælaframleiðslu og gæðastjórn- unar; sjö á sviði stofnmats og veiða- færatækni; og sex á sviði sjálfbærs fiskeldis, samkvæmt upplýsingum frá skólanum. Tumi Tómasson, forstöðumaður skólans, ávarpaði nemendur og aðra viðstadda útskriftina. Rakti hann hvernig skólinn hefði þróast frá því að vera nokkuð einfalt verkefni árið 1998, með nemendur frá aðeins þremur löndum, yfir í sífellt flókn- ari verkefni með nemendur frá fleiri en fimmtíu löndum. Sagði hann fiskveiðar á heimsvísu glíma nú við nokkrar áskoranir, þar á meðal of- veiði náttúrulegra stofna. Í því ljósi hafi skólinn mikilvægu hlutverki að gegna í að styðja við hin nýju sjálf- bærnimarkmið SÞ. Byggja upp færni sérfræðinga Alls hafa 368 nemendur lokið námi frá skólanum frá upphafi. Þeir koma frá yfir 50 löndum, flestir frá Víetnam, Úganda, Kína, Kenía, Sri Lanka og Tansaníu, en skólinn hef- ur einnig útskrifað nemendur frá fölmörgum smáum eyríkjum þar sem sjávarútvegur er mikilvægur, eins og Kúbu, Jamaíku, Græn- höfðaeyjum og Fídjíeyjum. Sjávarútvegsskóli Háskóla Sam- einuðu þjóðanna var stofnaður árið 1998 á grundvelli þríhliða sam- komulags Háskóla Sameinuðu þjóð- anna, utanríkisráðuneytisins og Hafrannsóknastofnunar. Er hann rekinn í nánu samstarfi háskóla- samfélagsins, stjórnvalda og at- vinnulífs, og meðal samstarfsaðila á Íslandi má nefna Matís, Háskóla Ís- lands, Háskólann á Akureyri og Hólaháskóla. Meginviðfangsefni Sjávarútvegs- skólans er að byggja upp færni og þekkingu meðal sérfræðinga á sviði sjávarútvegs og fiskeldis í þróun- arlöndum. Er umfangsmesti lið- urinn í starfsemi skólans sex mán- aða þjálfunarnámið, en það er haldið á hverjum vetri frá sept- ember til febrúar. Í náminu eru sér- fræðingarnir efldir faglega og búnir undir að hafa áhrif á uppbyggingu sjávarútvegs í því starfsumhverfi er þeir koma frá. Sjávarútvegsskóli SÞ útskrifaði 20. árgang skólans  21 nemandi, meirihlutinn konur Morgunblaðið/Eggert Útskrift Gleðin leyndi sér ekki hjá hinum nýútskrifuðu nemendum. Fyrirtækið Landeldi ehf. hefur boðað til íbúakynningar í Þorlákshöfn í dag klukkan 17.30. Tilefnið er áform fyr- irtækisins um að koma á fót allt að fimm þúsund tonna eldi á laxfiski í sveitarfélaginu. Athygli hefur vakið að fyrirhugað er að eldið fari að öllu leyti fram í landi, við sjávarsíðuna. Stefnt er að því að fara á fundinum yfir gerð og framkvæmd verkefn- isins, skipulag þess, matsáætlun, áhrif og stefnu, auk þeirra áhrifa sem verkefnið mun hafa á atvinnumögu- leika íbúa. Eldið verði sem vistvænast Samkvæmt upplýsingum frá fyr- irtækinu hefur verkefnið verið í vinnslu í um tvö ár og er lagt upp með að eldið verði sem vistvænast, með tilliti til notkunar náttúrulegra auð- linda og úrvinnslu á hráefni, auk með- ferðar úrgangsefna. „Við höfum það að markmiði að skila sem vandaðastri vöru til að tryggja inngöngu á verð- hæstu markaði, og tryggja að verk- efnið í heild styðji við atvinnulífið í Þorlákshöfn, þar sem öll vinnsla verði í heimahéraði,“ segir Ingólfur Snorrason, sem er í forsvari fyrir fyr- irtækið. „Við höfum lagt mikla vinnu í verk- efnið og keypt umtalsvert land í Ölf- usi til að þjóna því,“ segir Ingólfur. „Þetta verkefni er stærsta einstaka landeldisverkefni á Íslandi, 5.000 tonn, og er okkur mjög svo umhugað um ímynd og gæði bæði verkefnisins og framleiðslunnar. Það eru margir áhugaverðir möguleikar í framvindu eldis á Íslandi og eru allir hlutaðeig- andi aðilar sammála um mikilvægi góðrar umgengni um náttúruleg auð- æfi.“ Morgunblaðið/Árni Sæberg Þorlákshöfn Laxeldið á að vera í landi og verða áformin kynnt í dag. Kynna áform um eldi í Þorlákshöfn Laugavegi 178 | 105 Reykjavík | sími 551 3366 | www.misty.is BIRKENSTOCK barna kr. 6.850,- Misty

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.