Morgunblaðið - 01.03.2018, Qupperneq 80

Morgunblaðið - 01.03.2018, Qupperneq 80
80 MENNING MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 1. MARS 2018 Sindragata 12c | Ísafirði | Sími 456 1300 | smidjan@velsmidjan.is Frábær smurefni sem einangra, verja og koma í veg fyrir tæringu eins og verkfæra o rafma nsvara. 100% eins árs RAKAVÖRN VISTVÆNAR BARNAVÖRUR Kíktu á netverslun okkar bambus.is Borgartún 3, sími 847 1660, www.bambus.is, bambus@bambus.is bambus.is bambus.is • Opið mánudaga og fimmtudaga frá kl. 10-14 Tónlist Stuðmanna er áheimavelli í leikhúsinu. Svoekki sé minnst á fjölleika-húsið. Fjöllyndið í stíl, stefnum og andrúmslofti, létt- paródísk afstaðan, hnyttnin í text- unum og fjölbreytni yrkisefnanna. Þessi lög tala mörgum röddum og oft- ar en ekki eru „ljóðmælendur“ mót- aðar persónur, jafnvel nafngreindar. Allt þetta þokar list Stuðmanna nær söngleiknum en flestri popptónlist myndi þykja þægilegt eða fínt. Við þessa þulu má svo bæta að staða Stuðmanna í íslenskri þjóðmenningu er slík að leikhúsinu beinlínis ber að gera henni skil. Jörundur hunda- dagakonungur, hernámið, Njála: allt kallar þetta á að vera sett á dagskrá. Það sama gildir um árshátíðargrínið úr Menntaskólanum við Hamrahlíð sem fór svona eftirminnilega, gleði- lega og varanlega úr böndunum. Og það hefur auðvitað verið á dag- skrá. Það var dálítið þreytandi í aðdraganda frumsýningarinnar að heyra spyrla tala um Slá í gegn eins og eitthvert Kólumbusaregg hjá Guð- jóni Davíð Karlssyni, og höfundinn og leikstjórann taka undir hvað það væri merkilegt að engum skyldi hafa dott- ið í hug fyrr að sjóða saman söngleik með tónlist Stuðmanna sem hryggj- arstykkið. Stutt gúggl leiðir mann nefnilega í Loftkastalann 1996 þar sem þeir Valgeirar, Skagfjörð og Guðjónsson, frumsýndu söngleikinn Sumar á Sýrlandi, spunninn utan um tónlistina af fyrstu tveimur breið- skífum sveitarinnar. Svo ekki séu tíundaðar atlögur skólaleikfélaga um landið þvert og endilangt að þessum augljósa og gjöfula efnivið. Nýjabrum er ekki góður sölupunktur fyrir þetta sjó. Það er handritið því miður ekki heldur. Í kynningu sýningarinnar hljómaði eins og hún byggðist á nokk- uð skýrri og glúrinni grunnhugmynd, sem er alger lífsnauðsyn fyrir sýn- ingu sem þessa. Hér þarf sterka sögu og skýr átök sem halda fleytunni á floti og gefa svigrúm fyrir þá út- úrdúra sem tónlistin kallar á. Tog- streita milli áhugaleikfélags í litlu þorpi og sirkuss sem mætir á svæðið er alveg ágætis vettvangur, en það spilast ekki vel úr þessu. Eitt er nú að sirkusinn er ekki fyrr kominn í bæinn en leikfélagið gengur til liðs við hann í heild sinni, að frátöldum einum þrjóskum sérvitringi. Annars eru árekstrar hins þjóðlega og þess fram- andi og forboðna ekki til meðferðar hér. Það reynist heldur ekki vera neitt leikrænt eða dramatískt púður í aðlögun sveitavargsins að sirkuslíf- inu, sem er óskiljanlegt. Samdráttur fjölleikaprinsessunnar og leikfélags- kolbítsins er auðvitað óhjákvæmileg- ur, en þurfti hann að vera alveg svona áreynslulaus? Og þessi reykvíska fjölskylda sem fylgir pabbanum í draumaleit hans þegar hann kaupir rúmenskan sirkus á eBay – var ekk- ert áhugavert við að skoða hvernig það gæti gengið fyrir sig, eða ekki gengið? Hefði það jafnvel nægt sem leikrænt eldsneyti eitt og sér? Það kviknar aldrei í því. Í stað þess að leyfa leiktextanum að vera límið, skapa togstreitu leggja til hreyfiorku í samskipti persónanna er hann að mestu lagður undir fim- maurabrandara. Sem auðvitað hitta sumir í mark, en ofgnóttin er þreyt- andi, sérstaklega endalausar vísanir í Stuðmannatexta. Þá þykja mér texta- tengsl verksins við leiktexta Með allt á hreinu misráðin (fyrir nú utan að skjóta inn bútum úr tveimur Gæru- lögum, sem er furðuleg ráðstöfun). Hér hefði þurft að skapa nýjan og líf- vænlegan jarðveg fyrir tónlistina, en það er ekki gert. Persónugalleríið er það best heppnaða í framlagi höfundarins, ein- faldar týpur, sumar andlits- og ein- kennalausar en aðrar harla snið- uglega samsettar; Kalli lögga með búktalsdúkkuna sína, hin skeggjaða Ólína sem finnst enginn sjá sig fyrir brjóstunum, alvitri presturinn og svo auðvitað prímadonnan Sigurjón digri, sem reyndar er sóttur að stórum hluta á bensínstöðina í Nætur- vaktinni, en býr að því að Jón Gnarr hefur áratugareynslu af jafnvæg- isdansi milli fyndins banalítets og al- vöru í leiktexta á barmi paródíunnar. Tveir af leikrænum hápunktum sýn- ingarinnar eru hans: tilraun Sig- urjóns til að flytja Gullna hlið Davíðs einn síns liðs eftir að hafa flæmt leik- félagið út í sirkustjald og svo samtal hans og Ólínu, sem Edda Björgvins- dóttir túlkar fallega. Jón syngur ekki í meistaradeildinni, en hefur það fram yfir flesta að það sem hann syngur hljómar eins og þar sé persóna að tjá sig en ekki söngvari að brillera, sem rétt er að geta að flestir þeirra gera. Sömu áhrifum nær Snæfríður Ingv- arsdóttir í gullfallegri túlkun á „Ang- antý“ og þau Sigurður Þór Óskarsson í skemmtilega endurútsettum „Ást- ardúett“. Sem vel á minnst er eina lagið sem hægt er að segja að sé með- höndlað með skapandi afstöðu. Að öðru leyti einkennist framlag Vignis Snæs Vigfússonar og liðsmanna hans af skotheldri fagmennsku og engu þar umfram. Ég var á sveitaballa- aldrinum á gullaldarárum Stuð- manna og hef heyrt flest þessi lög fara í gegnum hakkavél hug- myndaríkra grallara. Þau þola það vel, og græða sum. Þau halda líka bolta sýningarinnar á lofti þrátt fyrir allt. Dauðir punktar þjóta hjá og hverfa í rykið af hverjum smellinum á fætur öðrum. Þrjátíu lög koma við sögu, fyrir utan öll hin sem vitnað er til í leiktextanum. Undir lokin, þegar sirkusinn frumsýnir sjóið sitt, tekur tónlistin öll völd og gleði- sprengjan springur. Þá er gaman. Það er vel haldið utan um gangverk sýningarinnar af Guðjóni Davíð og Chantelle Carey, þó dansatriðin hafi svo sem ekki slegið mig sem sérlega frumleg sköpun. Þær sirkusbrellur sem sýndar eru eru skemmtilegar og það næst áberandi vel að má út skilin milli leikara, söngvara, sirkusfólks og dansara, nýta kraftana og gefa öllum færi á að njóta sín. Leikmynd Finns Arnars Arnarsonar og búningar Mar- íu Th. Ólafsdóttur gera þetta að dálít- ið myrkum sirkus, pínu fullorðins, pínu „Freak Show“, og ekkert að því, svo augljóslega meinlaust er þetta fólk allt, ekki síst hin elskulegu sirk- usstjórahjón sem Örn Árnason og Ólafía Hrönn Jónsdóttir nutu sín fyr- irsjáanlega vel í. Svona sýning er líka leikvöllur fyrir ljósahönnuð og Magn- ús Arnar Sigurðarson fer í öll helj- arstökkin og splittin. Leikhópurinn er í sölugírnum allan tímann, stuðinu er haldið uppi af einurð og krafti (ég bara neita að kalla það energí og trú). Slá í gegn er mannmargt og íburð- armikið stórsjó. Öllu er tjaldað til úr vopnabúri Þjóðleikhússins til við- bótar þeirri miklu meðgjöf sem tón- list Stuðmanna er. Frá sjónarhóli skemmtunar næst harla góður árang- ur og fagnaðarlætin á frumsýning- arkvöldinu voru eins og í Atlavík ’84. Úr bæjardyrum leiklistar horfir að- eins öðruvísi við. Leikræni efniviður- inn er vægast sagt rýr og ekki erfitt að ímynda sér viðbrögð listrænnar forystu leikhússins ef því bærist slíkt handrit í póstinum. Þau yrðu alla vega ekki að opna alla skápa, ræsa allar vélar, ráða stóra hljómsveit og sirkus utan úr bæ. Þjóðleikhúsið er ekki fjáröflunar- armur Ungmenna- og íþrótta- sambands Austurlands. Það hefur listrænum skyldum að gegna. Það er ekki sama hvað það gerir, eða hvern- ig það gerir það, þó að öryggisnet tónlistar allra landsmanna grípi það í þetta sinn og skili öllum brosandi heim. Hvar er Dýrleif með töfrabrögðin? Ljósmynd/Hörður Sveinsson Meðgjöf „Slá í gegn er mannmargt og íburðarmikið stórsjó. Öllu er tjaldað til úr vopnabúri Þjóðleikhússins til viðbótar þeirri miklu meðgjöf sem tónlist Stuðmanna er,“ segir í rýni um sirkussöngleikinn Slá í gegn. Þjóðleikhúsið Slá í gegn bbbnn Höfundur og leikstjóri: Guðjón Davíð Karlsson. Danshöfundur: Chantelle Carey. Tónlist: Stuðmenn. Tónlistar- stjórn: Vignir Snær Vigfússon. Leik- mynd: Finnur Arnar Arnarson. Búningar: María Th. Ólafsdóttir. Lýsing: Magnús Arnar Sigurðarson. Hljóðmynd: Kristinn Gauti Einarsson og Kristján Sigmundur Einarsson. Myndband: Ingi Bekk (mynd- bandshönnun), Björgvin Már Pálsson og Árni Jón Gunnarsson (hreyfimynda- gerð) og Rúnar Steinn Skaftason (bak- grunnur). Hljómsveit: Vignir Snær Vig- fússon, Karl Olgeirsson, Helgi Reynir Jónsson, Þorvaldur Þór Þorvaldsson, Róbert Þórhallsson og Aron Steinn Ásbjarnarson. Leikarar, dansarar og sirkuslistafólk: Ólafía Hrönn Jónsdóttir, Örn Árnason, Snæfríður Ingvarsdóttir, Edda Björgvinsdóttir, Jón Gnarr, Sigurður Þór Óskarsson, Sigurður Sigurjónsson, Birgitta Birgisdóttir, Hallgrímur Ólafsson, Oddur Júlíusson, Esther Talía Casey, Þórey Birgisdóttir, Hilmir Snær Guðnason, Bjarni Snæ- björnsson, Juliette Louste, Ernesto Camilo Aldazabal Valdes, Hildur Ketils- dóttir, Nicholas Arthur Candy, Sindri Diego, Harpa Lind Ingadóttir, Bjarni Kristbjörnsson, Hjörtur Viðar Sigurðar- son og Sölvi Viggósson Dýrfjörð. Frum- sýning á Stóra sviði Þjóðleikhússins 24. febrúar 2018. ÞORGEIR TRYGGVASON LEIKLIST Hápunktar „Jón Gnarr hefur áratugareynslu af jafnvægisdansi milli fynd- ins banalítets og alvöru í leiktexta á barmi paródíunnar. Tveir af leikrænum hápunktum sýningarinnar eru hans: tilraun Sigurjóns til að flytja Gullna hlið Davíðs einn síns liðs eftir að hafa flæmt leikfélagið út í sirkustjald og svo samtal hans og Ólínu, sem Edda Björgvinsdóttir túlkar fallega.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.