Fréttablaðið - 23.11.2018, Qupperneq 48
landsbankinn.is 410 4000Landsbankinn
50% afsláttur af lántökugjaldi
við fjármögnun vistvænna bíla
Ekkert lántökugjald
við fjármögnun rafbíla
Viðskiptavinir Landsbankans greiða ekkert lántökugjald
við fjármögnun rafbíla og fá 50% afslátt af lántökugjaldi
við fjármögnun bíla sem skil greindir eru sem vistvænir.
Nánari upplýsingar á landsbankinn.is/bilalan.
Lægra lántökugjald
við kaup á
vistvænum bílum
Alþjóða orkumálastofnunin birti nýlega áætlun sína yfir orkuþörf heimsins næsta
árið og þar er gert ráð fyrir meiri
notkun endurnýjanlegrar orku í
framtíðinni en gert var ráð fyrir í
fyrra, en þá var spáð meiri notkun
en árið 2016. Stofnunin spáir því
líka að eftirspurnin eftir olíu fyrir
bíla nái hámarki á þarnæsta ári
og falli eftir það. Fjallað var um
skýrsluna á vef Bloomberg.
Eftirspurnin eftir olíu fyrir bíla
er ekki bara að fara að minnka
vegna rafbílavæðingar, heldur
hefur það líka mikil áhrif að bílar
verða sífellt skilvirkari í nýtingu
eldsneytis.
Þetta þýðir þó ekki að eftir-
spurn eftir olíu minnki heilt yfir,
því framleiðsla á efnum sem eru
unnin úr jarðolíu, trukkar, flug-
vélar og skip munu sjá til þess
að eftirspurnin haldi áfram að
aukast.
Eftirspurnin eftir olíu fyrir
bíla hefur þegar minnkað veru-
lega á ákveðnum mörkuðum og
svæðum. Mjög víða eru strætis-
vagnar til að mynda orðnir raf-
knúnir, sem hefur haft mikið að
segja. Í Evrópu er eftirspurnin líka
að minnka almennt. Nýjustu tölur
frá Þýskalandi sýna til dæmis að
eftirspurn eftir dísilolíu hefur
minnkað um 9% á fyrri helmingi
þessa árs og talið er að umhverfis-
vænar lagabreytingar eigi eftir að
minnka hana enn frekar. Á Ítalíu
hefur eftirspurn eftir bensíni líka
minnkað um næstum helming
síðan árið 2005. Áhrif rafbíla
á þessa eftirspurn munu bara
aukast á næstu árum. Notkun bíla
getur breyst hratt vegna breytinga
á menningu og hegðun fólks og
ef fólk vill vera grænt kaupir það
umhverfisvæna bíla. Þetta sést
til dæmis á því að salan í Banda-
ríkjunum á þessu ári á Model 3
bílnum frá Tesla er meiri en salan
á ódýrustu útgáfunum af Audi,
BMW og Mercedes-Benz saman-
lagt.
Notkun bíla getur líka breyst
hratt vegna lagasetningar. Það
sést til dæmis vel í Kína. Frá og
með næsta janúar verða allir
bílaframleiðendur í landinu að
standast lágmarkskröfur varðandi
raf-, tvinn- og rafhlöðuknúna
bíla. Kína er stærsti bílamarkaður
heims, þannig að litlar breytingar
á eftirspurn þar geta haft mikil
áhrif á eftirspurnina eftir olíu.
Ef þessir kínversku bílar njóta
velgengni utan heimalandsins
gæti það svo haft enn meiri áhrif á
eftirspurnina.
Sum lönd og ríki ætla jafnvel að
banna bensín- og dísilbíla alveg.
Til dæmis ætla Spánn og kanad-
íska fylkið Breska-Kólumbía að
banna þá alla frá árinu 2040.
Eftirspurn eftir olíu að minnka
Rafbílavæðingin er að minnka eftirspurn eftir olíu fyrir bíla hraðar en búist við. Áætlað er að hún nái
hámarki árið 2020 og minnki eftir það. Víða stendur jafnvel til að banna sölu bensín- og dísilbíla.
Oddur Freyr
Þorsteinsson
oddurfreyr@frettabladid.is
Alþjóða orkumálastofnunin spáir því að eftirspurnin eftir olíu fyrir bíla nái
hámarki árið 2020 og fari svo minnkandi eftir það. NORDICPHOTOS/GETTY
Rafbílar eru mikið notaðir í Kína og notkun þeirra mun að líkindum aukast
vegna lagabreytinga þar í landi. Þessi mynd er frá borginni Taiyuan, sem var
fyrsta borgin til að rafvæða allan leigubílaflotann. NORDICPHOTOS/GETTY
4 KYNNINGARBLAÐ 2 3 . N óv E m B E R 2 0 1 8 F Ö S T U DAG U RvISTvæN öKuTæKI
2
3
-1
1
-2
0
1
8
0
4
:5
2
F
B
0
9
6
s
_
P
0
5
6
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
9
6
s
_
P
0
4
9
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
9
6
s
_
P
0
4
1
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
9
6
s
_
P
0
4
8
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
2
1
7
D
-3
6
3
4
2
1
7
D
-3
4
F
8
2
1
7
D
-3
3
B
C
2
1
7
D
-3
2
8
0
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
1
A
F
B
0
9
6
s
_
2
2
_
1
1
_
2
0
1
C
M
Y
K