Fréttablaðið


Fréttablaðið - 23.11.2018, Qupperneq 48

Fréttablaðið - 23.11.2018, Qupperneq 48
landsbankinn.is 410 4000Landsbankinn 50% afsláttur af lántökugjaldi við fjármögnun vistvænna bíla Ekkert lántökugjald við fjármögnun rafbíla Viðskiptavinir Landsbankans greiða ekkert lántökugjald við fjármögnun rafbíla og fá 50% afslátt af lántökugjaldi við fjármögnun bíla sem skil greindir eru sem vistvænir. Nánari upplýsingar á landsbankinn.is/bilalan. Lægra lántökugjald við kaup á vistvænum bílum Alþjóða orkumálastofnunin birti nýlega áætlun sína yfir orkuþörf heimsins næsta árið og þar er gert ráð fyrir meiri notkun endurnýjanlegrar orku í framtíðinni en gert var ráð fyrir í fyrra, en þá var spáð meiri notkun en árið 2016. Stofnunin spáir því líka að eftirspurnin eftir olíu fyrir bíla nái hámarki á þarnæsta ári og falli eftir það. Fjallað var um skýrsluna á vef Bloomberg. Eftirspurnin eftir olíu fyrir bíla er ekki bara að fara að minnka vegna rafbílavæðingar, heldur hefur það líka mikil áhrif að bílar verða sífellt skilvirkari í nýtingu eldsneytis. Þetta þýðir þó ekki að eftir- spurn eftir olíu minnki heilt yfir, því framleiðsla á efnum sem eru unnin úr jarðolíu, trukkar, flug- vélar og skip munu sjá til þess að eftirspurnin haldi áfram að aukast. Eftirspurnin eftir olíu fyrir bíla hefur þegar minnkað veru- lega á ákveðnum mörkuðum og svæðum. Mjög víða eru strætis- vagnar til að mynda orðnir raf- knúnir, sem hefur haft mikið að segja. Í Evrópu er eftirspurnin líka að minnka almennt. Nýjustu tölur frá Þýskalandi sýna til dæmis að eftirspurn eftir dísilolíu hefur minnkað um 9% á fyrri helmingi þessa árs og talið er að umhverfis- vænar lagabreytingar eigi eftir að minnka hana enn frekar. Á Ítalíu hefur eftirspurn eftir bensíni líka minnkað um næstum helming síðan árið 2005. Áhrif rafbíla á þessa eftirspurn munu bara aukast á næstu árum. Notkun bíla getur breyst hratt vegna breytinga á menningu og hegðun fólks og ef fólk vill vera grænt kaupir það umhverfisvæna bíla. Þetta sést til dæmis á því að salan í Banda- ríkjunum á þessu ári á Model 3 bílnum frá Tesla er meiri en salan á ódýrustu útgáfunum af Audi, BMW og Mercedes-Benz saman- lagt. Notkun bíla getur líka breyst hratt vegna lagasetningar. Það sést til dæmis vel í Kína. Frá og með næsta janúar verða allir bílaframleiðendur í landinu að standast lágmarkskröfur varðandi raf-, tvinn- og rafhlöðuknúna bíla. Kína er stærsti bílamarkaður heims, þannig að litlar breytingar á eftirspurn þar geta haft mikil áhrif á eftirspurnina eftir olíu. Ef þessir kínversku bílar njóta velgengni utan heimalandsins gæti það svo haft enn meiri áhrif á eftirspurnina. Sum lönd og ríki ætla jafnvel að banna bensín- og dísilbíla alveg. Til dæmis ætla Spánn og kanad- íska fylkið Breska-Kólumbía að banna þá alla frá árinu 2040. Eftirspurn eftir olíu að minnka Rafbílavæðingin er að minnka eftirspurn eftir olíu fyrir bíla hraðar en búist við. Áætlað er að hún nái hámarki árið 2020 og minnki eftir það. Víða stendur jafnvel til að banna sölu bensín- og dísilbíla. Oddur Freyr Þorsteinsson oddurfreyr@frettabladid.is Alþjóða orkumálastofnunin spáir því að eftirspurnin eftir olíu fyrir bíla nái hámarki árið 2020 og fari svo minnkandi eftir það. NORDICPHOTOS/GETTY Rafbílar eru mikið notaðir í Kína og notkun þeirra mun að líkindum aukast vegna lagabreytinga þar í landi. Þessi mynd er frá borginni Taiyuan, sem var fyrsta borgin til að rafvæða allan leigubílaflotann. NORDICPHOTOS/GETTY 4 KYNNINGARBLAÐ 2 3 . N óv E m B E R 2 0 1 8 F Ö S T U DAG U RvISTvæN öKuTæKI 2 3 -1 1 -2 0 1 8 0 4 :5 2 F B 0 9 6 s _ P 0 5 6 K .p 1 .p d f F B 0 9 6 s _ P 0 4 9 K .p 1 .p d f F B 0 9 6 s _ P 0 4 1 K .p 1 .p d f F B 0 9 6 s _ P 0 4 8 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 2 1 7 D -3 6 3 4 2 1 7 D -3 4 F 8 2 1 7 D -3 3 B C 2 1 7 D -3 2 8 0 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 1 A F B 0 9 6 s _ 2 2 _ 1 1 _ 2 0 1 C M Y K
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.