Fréttablaðið - 23.11.2018, Síða 49
Við erum með rafbíla frá Niss-an, Renault, Hyundai, BMW og Jaguar,“ segir Brynjar og
bætir við að rafbílar sæki stöðugt
í sig veðrið á Íslandi enda sífellt
fleiri sem átti sig á kostum þeirra.
„Það hefur alltaf verið ákveðinn
ótti við rafbílinn en hann er mun
minni en hann var fyrir tveimur,
þremur árum því rafbílarnir hafa
sannað sig hér á Íslandi. Vinsælasti
rafmagnsbíllinn er Nissan Leaf
en það eru margir skemmtilegir
bílar að koma sem við erum að
fara að kynna, til dæmis Hyundai
Kona sem er sportjepplingur og
Jagúar I-Pace sem er með 90 kWh
rafhlöðu en fyrir þá sem ekki vita
þá segir stærðin á rafhlöðunni til
um hvað hún er með mikla orku,
jafngildir því þegar fólk segir að bíll
sé með 50 lítra tank.“ Þegar Brynjar
er spurður af hverju fólk ætti að
kaupa sér rafbíl stendur ekki á svar-
inu. „Það eru fjölmargar ástæður,“
segir hann ákveðinn. „Rafbíll er
umhverfisvænn og einstaklega
hagkvæmur í rekstri, það kostar
kannski þrjár krónur að keyra kíló-
metrann. Svo eru þetta ótrúlega
skemmtilegir bílar, yfirleitt mjög
snarpir og liprir í akstri og það sem
mér finnst skemmtilegast sjálfum
er hvað þeir eru hljóðlátir, það eru
ákveðin akstursgæði í því.“ Hann
bætir því svo við að rafbílar séu
framtíðin. „Því fyrr sem þú byrjar,
því lengur muntu njóta.“
BL hefur fimm ára reynslu af
sölu rafbíla og þar hefur fólk
tekið eftir miklum breytingum á
trausti almennings til þessara bíla.
„Fyrstu árin var vantraust á getu
rafbílanna, til dæmis við íslenskar
vetraraðstæður en þeir hafa sann-
að sig mjög vel. Auðvitað minnkar
drægið aðeins á veturna því kuldi
hefur áhrif á eyðsluna alveg eins
og hjá bensín- og dísilbílum. Þú
notar meiri orku í að hita bílinn og
svo framvegis en það munar ekki
nema kannski 20% á dræginu við
bestu aðstæður á sumrin og verstu
aðstæður á veturna. Svo er nú
ekki svo ofsalega kalt á Íslandi og
rafbílar eru notaðir í miklu meiri
kulda en gerist hér.“ Hann segir að
rafbílar séu vel hannaðir til aksturs
í snjó. „Þegar kemur að því að aka í
snjó þá eru þessir bílar mjög góðir,
fyrir það fyrsta er undirvagninn á
þeim alveg sléttur þannig að þegar
þú lendir í miklum snjó þá eru
þeir ekki að skófla upp snjónum
svo þeir festast ekki neitt meira
en venjulegir bílar, lykilatriðið
er bara að vera á góðum vetrar-
dekkjum. Núna þegar farið er
aðeins að kólna má nefna það að
rafbílar hitna hraðar en bensín-
bílar, þú þarft ekki að bíða eftir
því að vélin hitni því það er engin
vél. Við finnum nú orðið engan
mun á sölu rafbíla á vetri eða
sumri svo það er búið að eyða
þessari mýtu að rafbílar henti ekki
íslenskum aðstæðum.“ Annað
sem fólk efaðist um var hvort það
væri hægt að fara út á land á rafbíl.
Brynjar segir að rafbílar hafi líka
löngu sannað sig á þeirri leið. „Það
eru ON hleðslustöðvar hringinn í
kringum landið og í mesta lagi 100
km á milli hleðslupunkta,“ segir
hann og bætir við: „Fólk hefur farið
hringinn margoft, meira að segja
á eldri gerðunum af rafbíl með
minna drægi en nýjustu bílarnir
á markaðnum í dag. Flestir ættu
að komast um 250 km á hleðslu
á 40 kWh rafhlöðu með góðu
aksturslagi.“
Aðspurður segir Brynjar raf-
bíla vera nánast alveg eins og
bensín- og dísilbíla nema þeir
fyrrnefndu ganga bara fyrir raf-
magni og að þróunin sé ör. „Frá því
að rafbílarnir byrjuðu að koma á
markaðinn hér 2011-12 í einhverju
magni voru þeir aðallega í boði
sem fólksbílar en nú eru að koma
jepplingar og síðar stórir jeppar
líka inn á markaðinn. Við eigum
von á í sölu Jaguar I-Pace sem er
fjórhjóladrifinn sportjeppi með
750 kg dráttargetu þannig að nú
eru komnir rafbílar sem mega
draga sem hefur ekki verið hægt
hingað til. Ástæðan er sú að, eins
og með alla bíla, þá eykst eyðslan
talsvert við það að hafa t.d. hjól-
hýsi eða hestakerru í eftirdragi en
með stærri rafhlöðum og styttri
hleðslutíma verður það mögu-
legt, við eigum eftir að sjá mikla
breytingu á því næstu fimm árin.“
Brynjar ekur sjálfur á nýjum
Nissan Leaf og var áður á eldri
týpunni í þrjú ár. Hann segir að
það taki smástund að venjast því
að aka rafbíl þannig að hleðslan
endist sem best en þegar fólk er
komið upp á lagið vilji það ekkert
annað. „Þegar við fengum rafbílinn
fyrst vildi konan mín helst skila
honum eftir einn dag en viku síðar
sagði hún við mig að hún vildi
helst aldrei eiga öðruvísi bíl en
rafbíl.“
Og rafbílar hafa enn fleiri kosti
að sögn Brynjars. „Þeir bila lítið
sem ekkert enda afskaplega fáir
slitfletir í bílnum. Ég hvet alla til
að kynna sér kosti rafbíla og þá
auðvitað að líta við hjá okkur í BL.
Við höfum mikla reynslu og þekk-
ingu, erum með 68% söluhlutdeild
hreinna rafbíla í landinu og vorum
að afhenda þúsundasta rafbílinn í
byrjun nóvember.“
Nánari upplýsingar má finna á bl.is.
Rafbílar eru framtíðin
Brynjar Elefesen Óskarsson, vörumerkjastjóri hjá BL, ekur sjalfur um á nýjum Nissan LEAF. MYND/StEFáN
Nissan NV200 tilheyrir stærri gerðinni af rafbílum sem nú ryður sér til rúms
í kjölfar stærri rafhlaða sem bjóða upp á meiri hleðslumöguleika.
Hyundai Kona rafjepplingurinn er væntanlegur til BL. áður voru rafbílar
einkum fólksbílar en núna eru að koma stærri bílar með meiri möguleika. Nýi Nissan LEAF rafbíllinn er mest seldi rafbíll sem fáanlegur er í heiminum í dag að sögn framleiðenda.
Stórstígar fram
farir hafa orðið
í hönnun rafbíla
undanfarin fimm
ár og Íslendingar
kveikja í æ ríkari
mæli á kostum
þeirra. Brynjar
Elefsen Óskars
son er vöru
merkja stjóri hjá
BL sem er með
stærstu markaðs
hlutdeildina í sölu
rafbíla á landinu
en þar var þús
undasti rafbíllinn
afhentur í byrjun
nóvember.
KYNNINGARBLAÐ 5 F Ö S t U DAG U R 2 3 . N Óv E m B E r 2 0 1 8 VIStVæN ÖKUtæKI
2
3
-1
1
-2
0
1
8
0
4
:5
2
F
B
0
9
6
s
_
P
0
5
6
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
9
6
s
_
P
0
4
9
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
9
6
s
_
P
0
4
1
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
9
6
s
_
P
0
4
8
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
2
1
7
D
-3
6
3
4
2
1
7
D
-3
4
F
8
2
1
7
D
-3
3
B
C
2
1
7
D
-3
2
8
0
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
1
A
F
B
0
9
6
s
_
2
2
_
1
1
_
2
0
1
C
M
Y
K