Morgunblaðið - 28.09.2018, Síða 25
UMRÆÐAN 25
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 28. SEPTEMBER 2018
1.259.000
Austurvegur 69 - 800 Selfoss // Lónsbakk i - 601 Akureyr i // Sólvangi 5 - 700 Egilsstaðir
Sími 480 0400 // jotunn@jotunn.is // www.jotunn.is
Verð frá
m. vsk
Óseyrarbraut 12, 220 Hafnarfirði | Klettagörðum 5, 104 Reykjavík | stolpigamar@stolpigamar.is
Gámaleiga
Er gámur lausnin fyrir þig?
Við getum líka geymt gáminn fyrir þig
568 0100
stolpigamar.is
HAFÐU
SAMBAND
Búslóðageymsla z Árstíðabundinn lager z Lager z Sumar-/vetrarvörur
Frystigeymsla z Kæligeymsla z Leiga til skemmri eða lengri tíma
Útsala
Opið laugardag kl. 12-15
Bonito ehf. • Praxis • Faxafen 10 • 108 Reykjavík • Sími 568
www.praxis.is • Opið mán. og mið. 13-17, fim. 16-18 • Síminn alltaf opinn
2870
Pantið vörulistahjá okkurpraxis@praxis.is
50% afsláttur af öllum úlpum
Aðeins á morgun, laugardag
Fyrir gangandi
mann er hundleiðinlegt
að fara yfir Miklubraut
og raunar líka Hring-
braut. Hann þarf að ýta
á takka á umferðar-
ljósum, bíða lengi eftir
að umferðin stoppi og
græna ljósið birtist og
göngumaðurinn bíður á
meðan eins og illa gerð-
ur hlutur.
Loksins birtist
grænt ljós og hægt að komast yfir.
Um hálfri mínútu síðar er enn fjöldi
bíla stopp við gangbrautina. Þarna
bíða því oft fimmtíu til eitt hundrað
manns og fleiri ef strætó bætist við.
Flestir bílarnir eru í lausagangi og
spúa eitrinu yfir nágrennið.
Leiðindi ökumanna og farþega eru
mikil en minni ástæða er til að vor-
kenna þeim.
Göngubrýr
Hvers vegna eru ekki settar
göngubrýr yfir Miklubraut, ofan við
Stakkahlíð og neðan við Lönguhlíð?
Getur verið að það sé markmið borg-
aryfirvalda að tefja fyrir umferðinni,
gangandi, hjólandi og akandi? Er til-
gangurinn að reyna að smala fólki í
strætó?
Þrjár göngubrýr eru yfir austan-
verða Miklubraut. Er þar með kvót-
inn búinn? Hvers vegna hefur ekki
verið tekið til hendinni á vest-
anverðri Miklubraut?
Umferðarteppur eru algengar víða
í borginni, ekki aðeins á morgnana og
síðdegis. Borgaryfir-
völd gera ekkert í mál-
unum.
Lausnir
Þrjár góðar lausnir
hafa verið nefndar til að
greiða fyrir umferð um
Miklubraut og yfir
hana:
1. Reisa göngubrú
þar sem nú er gang-
braut rétt austan við
Stakkahlíð.
2. Reisa göngubrú
vestan Lönguhlíðar, til
móts við Reykjahlíð.
3. Loka fyrir umferð af Lönguhlíð
og inn á Miklubraut á álagstímum.
Þessar tillögur munu án alls vafa
greiða fyrir umferð gangandi fólks
og bíla enda á að aðgreina þessa tvo
umferðarmáta eins og hægt er. Fyrir
vikið verður bílaumferðin miklu
greiðari en nú er og hinar löngu raðir
heyra sögunni til og göngu- og hjól-
reiðafólk kemst greiðlegar leiðar
sinnar. Líklega er óraunhæft að
krefjast þess að Miklabrautin verði
lögð í stokk frá Snorrabraut og aust-
ur úr.
Flöskuhálsar
Raunar eru fleiri flöskuhálsar í
umferðinni. Hringbraut er í beinu
framhaldi af Miklubraut. Gangbraut
er yfir hana rétt fyrir neðan Þjóð-
minjasafnið, við Tjarnargötu. Þar er
alltaf gríðarleg umferð gangandi
fólks og hreint furðulegt að göngu-
brú sé ekki fyrir löngu komin þarna
yfir götuna. Þess í stað skiptast
göngufólk og bílar á að bíða, öllum til
leiðinda – og tafa. Leiðindi og tafir
eru víðar á Hringbraut. Nefna má
gangbrautina við Birkimel/Ljós-
vallagötu og einnig þá til móts við
Grund. Þarna þyrftu að koma göngu-
brýr.
Meðvitundarleysi borgaryfirvalda
í umferðarmálum sést skýrast þar
sem Framnesvegur liggur yfir
Hringbraut. Sá fyrrnefndi hefur ver-
ið lokaður í um eitt ár vegna bygg-
ingarframkvæmda við Vesturbæjar-
skóla en engu að síður er umferðar-
ljósunum haldið þar logandi. Sárafáir
aka af suðurhluta Framnesvegar og
inn á Hringbraut, einn eða tveir, oft-
ast enginn. Umferðarljósin eru því
þarna fæstum til gagns, flestum til
ama og tafa.
Hér hefur ýmislegt verið nefnt
sem flestir vita og þekkja af eigin
raun. Borgaryfirvöld vita þetta
mætavel en samt er ekkert gert.
Eftir hverju er verið að bíða?
Fljúgandi bílum, fleiri strætóum eða
guðlegu kraftaverki?
Greiða þarf fyrir umferð á
Miklubraut og Hringbraut
Eftir Sigurð
Sigurðarson »Hvers vegna eru
ekki settar göngu-
brýr yfir vestanverða
Miklabraut og á Hring-
braut? Er vísvitandi
verið að tefja fyrir um-
ferð gangandi og akandi
fólks?
Sigurður
Sigurðarson
Höfundur er áhugamaður um skipu-
lagsmál.
sigurdursig@me.com
Í Árbæjarhverfi í
Reykjavík er lítil og ró-
leg gata sem heitir
Heiðarbær. Í Heiðar-
bæ eru 17 einbýlishús
og í hverju þeirra eru
ein eða tvær fyrir-
vinnur. Meðallaun íbú-
anna eru nokkurn veg-
inn meðallaun launþega
á Íslandi í heild sinni. Í
útsvar og fasteigna-
skatta greiða íbúar Heiðarbæjar
nokkrar milljónir á mánuði. Þeim
milljónum hefur undanfarið ekki ver-
ið eytt í skóla, gatnagerð, gæslu
barna eða aðra svokallaða grunnþjón-
ustu sveitarfélaga. Nei, bragginn tók
þær.
Grípum aðeins niður í þá þakkar-
ræðu sem aldrei verður flutt við
vígslu braggans: „Sérstakar þakkir fá
íbúar Heiðarbæjar í Árbæ fyrir fram-
lag sitt til endurreisnar
braggans. Hver einasta
útsvarskróna þessa
ágæta fólks hefur verið
sett í að breyta gömlum
bragga í nýjan. Íbúar
Heiðarbæjar hafa ekki
lagt krónu af mörkum
til að fjármagna rekstur
grunnskóla, leikskóla og
vegakerfis. Nei, bragga
þurfti að gera upp og út-
svar Heiðarbæjar fór í
hann. Borgaryfirvöld
þakka kærlega fyrir
framlagið.“
Reyndar lögðu ekki allir íbúar
Heiðarbæjar sitt af mörkum. Í einu
húsinu neyddist móðir til að taka sér
ótímabundið orlof frá vinnu til að vera
heima með ungu barni sem fékk ekki
leikskólapláss. Leikskólaplássið
skorti því útsvarið fór í braggann en
ekki til reksturs leikskóla. Kannski
væri ráð að breyta bragganum í leik-
skóla?
Íbúar í nágrenni Heiðarbæjar von-
ast nú til að í Heiðarbæ geti íbúar á
ný byrjað að leggja sitt af mörkum til
reksturs opinberrar einokunarstarf-
semi, svo sem grunnskóla og leik-
skóla. Í Heiðarbæ eru menn líka með
blendnar tilfinningar yfir því að háir
skattar hafi ekki getað runnið í annað
en bragga svo mánuðum skiptir.
Sjáum nú hvað setur. Þeir í ráðhúsinu
hljóta að finna upp á einhverju snið-
ugu til að taka við af bragganum, til
dæmis sporvagnakerfi.
Bragginn og Heiðarbær í Árbæjarhverfi
Eftir Geir
Ágústsson » Sérstakar þakkir
fá íbúar Heiðar-
bæjar í Árbæ fyrir
framlag sitt til endur-
reisnar braggans.
Geir Ágústsson
Höfundur er verkfræðingur.
geirag@gmail.com
Það er ekki eins og þrælahald sé eitt-
hvað nýtt. Það hefur viðgengist frá
aldaöðli og heilu heimsveldin hafa
byggt velsæld sína á því. Yfirstéttum,
hvort sem var í Rómaveldi, Grikk-
landi hinu forna eða Suðurríkjunum,
fannst þetta sjálfsagt og tóku undir
orð Aristótelesar „að sumir væru
fæddir til að þjóna en aðrir til að hafa
mannaforráð“.
Það var prýðilegt að svæfa sam-
viskuna með slíkum spekiorðum, en
gæti þetta ekki átt líka við á okkar
dögum?
Þegar við kveikjum ljós eða setjum
í þvottavélina, getur þá verið að raf-
magnið sé framleitt í virkjun þar sem
verkamenn hafa verið undirborgaðir?
Og fötin sem við stungum í þvottavél-
ina, voru þau e.t.v. framleidd við
ómanneskjulegar aðstæður í ókunnu
landi? Og þegar við, vel stæða þjóðin,
förum á hótel hugsum við þá nokkuð
um hvað þjónustufólkið hefur milli
handanna þegar við látum nokkrar
evrur í framrétta hönd. Frjáls för
verkafólks er ekki tómur dans á rós-
um, heldur kristallar ójöfnuð.
Sunnlendingur.
Velvakandi Svarað í síma 569-1100 frá kl. 10-12 velvakandi@mbl.is
Erum við kannski öll þrælahaldarar?
Verksmiðja Hver saumar fötin þín?