Morgunblaðið - 01.11.2018, Síða 48

Morgunblaðið - 01.11.2018, Síða 48
48 UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 1. NÓVEMBER 2018 Í áratugi hefur þótt viðeigandi að álagn- ingarskrár liggi fyrir allra augum ákveðinn tíma á ári þar sem hver sem er getur verið með nefið ofan í hvers manns koppi varðandi fjárhag við- komandi. Reyndar eru í þessum skrám að- eins gefnar nákvæmar upplýsingar um hvað hver og einn leggur samfélaginu til með greiðslu opinberra gjalda en með ákveðnum reiknikúnstum er hægt að fá ágæt- is nálgun á hverjar tekjur viðkom- andi eru. Rök þeirra sem vilja við- halda þessum birtingum er að þetta veiti visst aðhald gegn skatt- svikum, þannig að þá geta þeir sem það vilja borið saman uppgefnar tekjur viðkomandi við hve hátt hann lifir. Þá vilja hinir sömu túlka það sem svo að fjárhagsupplýs- ingar séu ekki viðkvæmar persónu- upplýsingar. Það er því áhugavert að sjá þekkt nöfn í þjóðfélaginu sem opinberlega hafa engar tekjur aðrar en listamannabætur sem greiddar eru í formi verktaka- greiðslna þegar þessir sömu aðilar eru svo samkvæmt álagningar- skrám jafnvel með tekjur sem ná ekki tíund af lágmarkslaunum í landinu. Þessar opinberu upplýs- ingar virðast ekki vera til þess fallnar að skattyfirvöld kalli þessa aðila til yfirheyrslu og láti þá gera grein fyrir því hvernig þeir draga fram lífið á tekjum sem ljóst er að duga þeim engan veginn til fram- færslu. Víst er það svo að sumir telja sig ekki hafa neitt þarfara að gera en að fylgjast með því að nágranninn skili til samfélagsins a.m.k. því sem sam- ræmist því hve hátt þessi nágranni hans lifir. Þeir sem áhuga- samastir eru um þessa hluti eru almennt þeir sem lítið sem ekkert leggja til samfélagsins en njóta hins vegar alls kyns ölmusu sem borin er uppi af þeim sem greiða opinber gjöld. Þessir áhugasömustu eru jú ein- mitt þeir sem taka bara út úr opin- berum sjóðum og eru því beint háðir því að hinir sem eitthvað leggja inn í þá borgi sem mest. Í ljósi þess að sjálfsagt þyki að hver sem er geti verið með nefið of- an í fjárhagsupplýsingum þeirra sem borga til samfélagsins án þess að varða nokkurn skapaðan hlut um þær hlýtur það að vera réttmæt krafa að opinberlega liggi frammi samskonar skrá yfir þá aðila sem njóta ölmusu frá samfélaginu. Fyr- ir örfáum áratugum voru þeir að- ilar sem þáðu ölmusu kallaðir sveitarómagar og þótti svo mikil skömm af að fólk neytti allra ráða til að sinna hverri vinnu til fram- færslu til að forða því að tilheyra þessum hópi. Á þeim tímum sem við lifum í dag þykir sjálfsagt að þeir sem ekki nenna að vinna standi á beit í opinberum sjóðum sem aðrir borga inn í og sumt þetta fólk státar af því hve útsjónarsamt það er í þessu tilliti. Það er engu líkara en að búið sé að skilgreina leti sem óvinnufærni sem veiti rétt Eftir Örn Gunnlaugsson Örn Gunnlaugsson Ölmususkráin Nýlega skrifuðu samgöngu- og sveitar- stjórnarráðherra og framkvæmdastjórar sveitarfélaganna á höfuðborgarsvæðinu undir viljayfirlýsingu um að hefja viðræður um fjárfestingar upp á 80 milljarða í stofn- vegum og kerfi há- gæðaalmennings- samgangna á höfuðborgarsvæðinu á tímabilinu til 2033. Stofnaður verður verkefnahópur undir for- ystu Hreins Haraldssonar, fyrrver- andi vegamálastjóra, sem skilar til- lögum fyrir 15. nóvember nk. Eyða skal flöskuhálsum til að bæta um- ferðarflæði og auka umferðar- öryggi. Í viljayfirlýsingunni kemur fram að framkvæmdir við hágæða- almenningssamgöngur hefjist 2020. Skoðaðar verða nýjar fjármögn- unarleiðir, m.a. með nýrri gjald- töku ríkis og gjaldtökuheimildum til handa sveitarfélögunum. Að þessum viðræðum loknum skal verkefnahópurinn leiða til lykta málefni Sundabrautar. Engar ákvarðanir liggja fyrir Þessi viljayfirlýsing er auðvitað fagnaðarefni. Eins og Eyþór Arn- alds hefur bent á er þetta ein- göngu viljayfirlýsing um umræður og engar ákvarðanir um fram- kvæmdir liggja fyrir. Það verður spennandi að sjá tillögur verkefna- hópsins og í framhaldi af því afgreiðslu ein- stakra sveitarfélaga á tillögunum. Eitt er að vera sammála um lín- ur á skipulagsupp- drætti, annað að vera sammála um for- gangsröðun fram- kvæmda samgöngu- mannvirkja. Reykjavíkurborg mun leggja megináherslu á borgarlínuna. Borgar- stjóri hefur þegar lýst því yfir að framkvæmdir við borgarlínuna hefjist 2020. Borg- arlínan er reyndar ekki nefnd á nafn í viljayfirlýsingunni, heldur einungis rætt um hágæðaalmenn- ingssamgöngur. Ég tel nokkuð víst að nágrannasveitarfélögin, a.m.k. flest þeirra, muni leggja megin- áherslu á fjárfestingar í stofnvega- kerfinu. Hvernig verður tillaga um há- gæðaalmenningssamgöngur? Við getum öll verið sammála um að hraðvagnakerfi upp á 80 millj- arða (borgarlínan) sé hágæðaal- menningssamgöngur. Ég hef áður bent á möguleika á ódýrara hrað- vagnakerfi (kostar 10-20 milljarða), sem nýtir núverandi sérakreinar strætó. Fram til þessa hafa að- gerðir til að greiða fyrir umferð strætó á höfuðborgarsvæðinu eink- um verið fólgnar í að bæta við sér- akreinum fyrir strætó meðfram umferðarmiklum þjóðvegum, s.s. Miklubraut., hægra megin við al- menna umferð. Aðgerðir af þessum toga eru mun ódýrari og auðveld- ari en að umbylta göturými til að strætó fái sérrými vinstra megin í akbraut á kostnað almennrar bíla- umferðar. Það er nóg að hafa sér- akreinar fyrir strætó, þar sem eru langar biðraðir á álagstíma. Fyrir- myndir að ódýru lausninni má finna t.d. í Bandaríkjunum og Kan- ada. Það er ljóst að hraðvagnakerfi upp á 80 milljarða sem lokið yrði fyrir árið 2040 mun ekki rúmast innan samgönguáætlunar. Ég spái því að nágrannasveitarfélögin muni sætta sig við ódýru lausnina. Sem skattgreiðandi í Kópavogi vonast ég til að framlög ríkissjóðs verði miðuð við ódýru lausnina. Ef Reykvíkingar vilja dýru lausnina þá yrðu þeir að fjármagna mis- muninn með innviðagjöldum og/eða nýta væntanlega heimild um veg- tolla innan borgarmarka. Í næstu grein mun ég útskýra hvers vegna Reykvíkingar ættu að hafna dýru lausninni. Nokkur orð um viljayfir- lýsingu um samgöngumál Eftir Þórarin Hjaltason » Það er ljóst að hrað- vagnakerfi upp á 80 milljarða sem lokið yrði fyrir árið 2040 mun ekki rúmast innan sam- gönguáætlunar. Þórarinn Hjaltason Höfundur er umferðar- verkfræðingur og MBA. thjaltason@gmail.com MIÐNÆTUROPNUN Í SMÁRALIND 20% afsláttur* af öllum vörum *ekki af merktri tilboðsvöru Fríar sjónmælingar Opið til 24:00
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.