Morgunblaðið - 06.12.2018, Side 1
EINKALEYFASTOFA ÞRÖNGT HEITIGEFITÆKNINNITÆKIFÆRI
ernig væri að skreyta heimilið með frönskum lúxus? 10
Unnið í
Godo sá að mörg hótel voru að nota
kerfi sem voru svo gömul að þau voru
ekki einu sinni tengd netinu. 14
Hv
samvinnu við
Kraftlyftingar hafa síðustu níu ár gefi
Erlingsdóttur orku og styrk til að taka
verkefni og áskoranir í starfi og leik.
VIÐSKIPTA
ð Borghildi
st á við
10
FIMMTUDAGUR 6. DESEMBER 2018
Endurskoðun • Skattur • Ráðgjöf www.grantthornton.is
Grant Thornton endurskoðun ehf. er íslenskt aðildarfélag Grant Thornton International Ltd., sem er eitt af fremstu alþjóðlegu samtökum sjálfstæðra endurskoðunar og ráðgjafarfyrirtækja. Grant Thornton
endurskoðun ehf. sérhæfir sig í að aðstoða rekstraraðila við að nýta tækifæri til vaxtar og bættrar afkomu með skilvirkri ráðgjöf. Framsýnn hópur starfsmanna, undir stjórn eigenda, sem ávallt eru aðgengilegir
viðskiptavinum, nýta þekkingu og reynslu sína til að greina flókin málefni og finna lausnir fyrir viðskiptavini sína, hvort sem það eru einkarekin, skráð félög eða opinberar stofnanir. Yfir 35.000 starfsmenn Grant
Thornton fyrirtækja í meira en 100 þjóðlöndum, leggja metnað sinn í að vinna að hag viðskiptavina, samstarfsmanna og samfélagsins sem þeir starfa í.
Endurskoðun | Skattur | Ráðgjöf
Ernst & Young ehf. Borgartúni 30, 105 Reykjavík
ey.is
Alþjóðleg þekking - persónuleg þjónusta
Fjárþörfin mikil næsta árið
Vinna við áreiðanleikakönnun sem
gerð var í tengslum við fyrirhuguð
kaup Icelandair Group á WOW air,
sem runnu út í sandinn fyrir viku síð-
an, leiddi í ljós að fjárþörf fyrir-
tækisins á komandi misserum er
mjög mikil. Þannig mátu sérfræð-
ingar stöðuna að félagið þyrfti að öllu
óbreyttu á 15 milljarða króna inn-
spýtingu á þessu ári og hinu næsta til
þess að halda sjó. Mun sú mikla fjár-
þörf hafa átt stóran þátt í því að ekk-
ert varð af kaupunum.
ViðskiptaMogginn bar fyrrnefnda
upphæð undir Skúla Mogensen, eig-
anda og forstjóra WOW Air. Hann
sagði töluna „fjarri lagi,“ en fór ekki
nánar út í að skýra hver fjárþörfin
væri.
Samkvæmt þeim sviðsmyndum
sem teiknaðar voru upp í samruna-
ferlinu sem rann út í sandinn var gert
ráð fyrir því að sjóðstreymi WOW air
yrði neikvætt allt næsta ár. Þetta
herma heimildir ViðskiptaMoggans.
Þegar lagt var af stað í viðræður um
þau var fyrst gert ráð fyrir að það
yrði jákvætt í júní næstkomandi.
Undir lok síðustu viku birti WOW
air uppgjör sitt fyrir fyrstu 9 mánuði
yfirstandandi árs og nam tap fé-
lagisns 33,6 milljónum dollara, jafn-
virði um 4,2 milljarða króna. Ekki
liggur fyrir á þessum tíma hvernig
rekstur félagsins hefur þróast frá lok-
um septembermánaðar. Í bréfi sem
Skúli Mogensen sendi þann 27. nóv-
ember þeim sem þátt tóku í
skuldabréfaútboði WOW air í sept-
ember, að uppgjör félagsins yfir
fjórða ársfjórðung sé merkjanlega
verra en búist hafi verið við og að það
hafi m.a. verið neikvæð umræða um
fjárhagsstöðu félagsins sem spratt
upp í tengslum við skuldabréfa-
útboðið sem valdið hafi félaginu mikl-
um búsifjum.Viðræður standa enn
Nokkrum klukkustundum eftir að
tilkynnt var um að ekki yrði af kaup-
um Icelandair Group á WOW air
barst tilkynning frá síðarnefnda fé-
laginu um að náðst hefði bráðabirgða-
samkomulag við Indigo Partners um
að félagið fjárfesti í WOW air. Í svari
til ViðskiptaMoggans segir Skúli Mo-
gensen að WOW hafi leitað til Indigo
Partners fyrir þónokkru síðan en að
viðræðurnar hafi hafist „fyrir alvöru
fyrir nokkrum vikum síðan“.
Í tilkynningu sem barst frá WOW
air undir kvöldmat í gær sagði að Bill
Franke, forstjóri Indigo Partners
hefði ásamt öðrum varið tveimur dög-
um hér á landi til að kynna sér WOW
air og framtíðartækifæri þess og að
báðir aðilar vildu ljúka samningum
eins fljótt og auðið væri.
„Áður en hægt er að ljúka samn-
ingum þurfa að liggja fyrir nið-
urstöður varðandi leiðarkerfi WOW
air, flugvélaleigusamninga ásamt
samningum við skuldabréfaeigendur
félagsins.“
Stefán E. Stefánsson
ses@mbl.is
Harðnandi rekstrarum-
hverfi flugfélaga og lítið
eiginfjárhlutfall WOW air
gerir það að verkum að
félagið þarf á miklu lausafé
að halda inn í reksturinn.
Morgunblaðið/Árni Sæberg
Í síðustu viku skilaði WOW air fjórum Airbus-þotum til leigusala sinna.
Úrvalsvísitalan
EUR/ISK
1.900
1.800
1.700
1.600
1.500
1.400
6.6.‘18
6.6.‘18
5.12.‘18
5.12.‘18
1.732,29
1.640,83
140
135
130
125
120
123,8
139,05
Jakob Jakobsson keypti veitinga-
húsið Jómfrúna af föður sínum árið
2015. Það gerði hann í samfloti við
Birgi Bieltvedt sem hefur fjárfest
mikið á veitingamarkaði um langt
skeið. Jakob segir að rekstur Jómfrú-
arinnar gangi vel en að hann finni fyr-
ir því að aðstæður á veitingamarkaði
séu krefjandi um þessar mundir.
„Það er nú einfaldlega kennt í hót-
el- og veitingaskólanum að þum-
alputtareglan sé sú að laun í rekstr-
inum eigi að vera 30%, aðföng 30% og
annar kostnaður 30% og þá er svig-
rúm fyrir 10% hagnað. En núna er
staðan held ég víða orðin sú að launin
séu á bilinu 45-50% af rekstrartekj-
unum.“ Jakob er hins vegar bjart-
sýnn á að markaðurinn muni ná jafn-
vægi og hann telur að gengisveiking
krónunnar nú í haust muni hjálpa þar
til, ekki síst þegar kemur að mati
ferðamanna á verðlaginu
hér á landi.
Hlutfall launa orðið mjög hátt
Morgunblaðið/Árni Sæberg
Jakob hefur tengst Jómfrúnni frá
unga aldri en keypti staðinn 2015.
Veitingarekstur á Íslandi
er strembinn um þessar
mundir, ekki síst vegna
launakostnaðar.
12
Með gjaldþroti Toys R Us
skapaðist tækifæri fyrir aðrar
verslanir til að bæta við sig
hlutdeild á dýr-
mætum markaði.
Fylla í stórt gat á
leikfangamarkaði
18
Þegar ljóst var að Trump og
Xi hefðu slíðrað sverðin,
a.m.k. í bili, rauk hlutabréfa-
verð lúxusvöru-
fyrirtækja upp.
LEX: Lúxus nýtur
góðs af vopnahléi
19