Morgunblaðið - 31.01.2019, Qupperneq 10

Morgunblaðið - 31.01.2019, Qupperneq 10
10 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 31. JANÚAR 2019 Skeifan 8 | 108 Reykjavík | sími 517 6460 | VersluninBelladonna Ný netverslun www.tiskuhus.is Str. 38-58 Hlynur Sigurðsson, framkvæmda- stjóri viðskiptasviðs hjá Isavia, segir farþegaspá félagsins byggða á bestu fáanlegu upplýsingum frá flugfélög- unum. Meðal annars sé horft til flug- framboðs og pantana á flughliðum. Haft var eftir Skarphéðni Berg Steinarssyni ferðamálastjóra í Morg- unblaðinu í gær að farþegaspá Isavia væri ekki vel rökstudd að mati Ferðamálastofu. Hún hefði áætlað að brottförum frá Keflavík myndi fækka um 8-10% milli ára en ekki um rúm 2% eins og Isavia spáir. Spurður um þessa gagnrýni á skort á rökstuðningi segir Hlynur að ekki sé tilefni til að útskýra sérstak- lega aðferðafræðina í spánni. Hún skýri sig sjálf. „Við höfum skoðað sætaframboðið í flugáætlun Ice- landair, WOW air og annarra flug- félaga og leggjum svo saman. Það er öll aðferðafræðin. Það þarf ekki að útskýra hana nán- ar með hagfræði- legum hugtökum. Við vinnum út frá tölunum frá flug- félögunum,“ segir Hlynur. Isavia áætli breytingar á fjölda tengi- farþega og farþega sem koma inn í landið fyrst og fremst út frá breyt- ingum á flugáætlun Icelandair og WOW air. Isavia gefi ekki út áætlaða nýtingu á einstökum flugleiðum. Þótt Icelandair áformi að auka framboðið um 10% í ár sé heildarframboðið að dragast saman. Þá sé dreifingin að breytast. Margir áfangastaða sem falli niður, einkum í Bandaríkjunum, hafi verið með hátt hlutfall skipti- farþega. Spáðu hærra hlutfalli „Fulltrúar Icelandair og WOW air virðast telja að hlutfall flugfarþega sem koma inn í landið muni hækka milli ára. Flugáætlun mun liggja fyrir á föstudag [á morgun]. Þá skila flugfélögin inn upplýsingum um flug- hlið sem þau ætla ekki að nota,“ segir Hlynur og rifjar upp að í fyrra hafi Icelandair, WOW air og Isavia spáð enn hærra hlutfalli skiptifarþega á kostnað til-og-frá-farþega en raunin varð. Spár verði alltaf spár. Skortir ekki rökstuðning  Framkvæmdastjóri viðskiptasviðs hjá Isavia vísar gagn- rýni ferðamálastjóra á bug  Spá byggist á bestu gögnum Hlynur Sigurðsson Sigþór Kristinn Skúlason, forstjóri Airport Associates, áætlar að 500 manns muni að jafnaði starfa hjá félaginu í ár. Það þjón- ustar um 20 flugfélög í Keflavík. Félagið sagði upp 237 starfsmönnum fyrir áramót vegna endurskipulagningar hjá WOW air, stærsta viðskiptavini sínum. Um 156 starfsmenn voru síðan endur- ráðnir og fækkaði þeim því um 81. „Stóra breytingin er WOW air. Við vorum með 700 starfsmenn sl.sumar en verðum með um það bil 500 í sumar. Það er u.þ.b. 30% fækkun,“ segir Sigþór. Ör vöxtur félagsins Með þessari fækkun munu álíka margir starfa hjá Airport Associates í sumar og sumarið 2016. Umsvif félagins í Keflavík hafa margfaldast á síðustu árum. „Það er orðin mjög lítil sveifla í fjölda starfsmanna hjá okkur yfir árið. Skýringin er m.a. að sum flugfélög fækka ferðum yfir sumarið en auka framboðið yfir vet- urinn. Til dæmis er easyJet með um 200 flug á mánuði yfir veturinn en 65-68 flug yfir sumarið. WOW air heldur hins vegar sjó. Félagið eykur aðeins við framboðið yfir sumarið. Starfsemin verður því til- tölulega jöfn hjá okkur, a.m.k. í ár,“ segir Sigþór Kristinn. Hann telur aðspurður að meira muni draga úr flugframboðinu í ár en Isavia áætlar í nýrri spá. „Ég held að niður- skurðurinn verði meiri en Isavia spáir en að flugið muni svo rétta mjög hratt úr kútnum. Ég held að strax árið 2020 verði flugumferðin í svipuðu horfi og í fyrra. Það er enda mjög líklegt að WOW air haldi þá áfram að vaxa. WOW air er stóra breyt- an í þessu núna. Tilfinning mín er sú að þótt nú sé tímabundin niðursveifla verði aukning í fluginu á næstu árum,“ segir Sigþór Kristinn. Spáir meiri sam- drætti en Isavia ÁÆTLUN FORSTJÓRA AABAKSVIÐ Baldur Arnarson baldura@mbl.is Yngvi Harðarson, hagfræðingur og fram- kvæmdastjóri Analytica, segir fækkun flugfar- þega og ferðamanna munu draga úr hagvexti. Þannig sé útlit fyrir samdrátt á fyrri hluta árs- ins. Þ.e.a.s. að hagvöxtur verði neikvæður. Á síðari hluta ársins sé hins vegar líklegt að þetta snúist við. Samt sem áður sé ekki útlit fyrir meira en 1-2% hagvöxt í ár en heildaráhrif ráðist m.a. af gengisþróun krónu. „Af því að samdrátturinn er svo skarpur fyrstu mánuði ársins er afar líklegt að það hafi samdráttaráhrif í landsframleiðslu þannig að við gætum lent í efnahagslægð. Alþjóðlega skilgreiningin á efnahagslægð er samdráttur tvo ársfjórðunga í röð,“ segir Yngvi. Hann bendir á að samkvæmt nýrri farþega- spá Isavia muni farþegum fækka fyrstu þrjá mánuði ársins sé leiðrétt fyrir árstíðasveiflu en fjölga aftur í sumar. Þá muni farþegum hafa fækkað fimm mánuði í röð á sama grunni. Spáir Isavia að erlendum ferðamönnum sem fara um Keflavíkurflugvöll muni fækka um 2,4% milli ára og heildarfjöldi farþega um völlinn dragast saman um 8,7%. Fyrra hlut- fallið samsvarar 56 þúsund erlendum ferða- mönnum og það síðara 850 þús. flugfarþegum. Meiri líkur á meiri samdrætti Sveinn Þórarinsson, sérfræðingur hjá Landsbankanum, telur meiri líkur en minni á að samdrátturinn verði meiri. Það sé mun lík- legri niðurstaða en að farþegar verði fleiri en spáð er, þótt slíkt sé líka möguleiki. Það hafi enda aldrei verið jafn mikil óvissa um farþega- spá Isavia. Ástæðan sé óvissa um WOW air, ásamt því sem Icelandair sé í biðstöðu. „Icelandair bíður næstu skrefa hjá WOW air og mun örugglega að einhverju leyti bregðast við þeim. Útlitið er nokkuð skýrt fram í febrúar, mars og apríl en þá er mesta fækkun farþega. Á því tímabili fækkar farþegaþotum WOW air og Icelandair verður ekki komið með nýju vélarnar. Félagið á von á sex nýjum þot- um í ár sem byrja að koma með vorinu. Ice- landair er eina flugfélagið sem eykur fram- boðið í ár. Spáin um flugumferðina er því háð því hvað Icelandair gerir, og hvernig þeim gengur, og svo auðvitað WOW air.“ Skapar svigrúm til verðhækkana Sveinn bendir á að verð flugmiða í ár sé mik- ill óvissuþáttur í þessu efni. „Þróunin muni ráðast af verði flugmiða. Mín skoðun er sú að ef Icelandair gæti setið eitt að framboðinu á vissum flugleiðum gæti félagið hækkað verð. Félagið mun leitast við að bæta afkomuna í gegnum verð. Slíkt mun koma Ice- landair ágætlega en gæti fækkað ferðamönn- um til landsins. Hvort það getur hækkað verð er svo annað mál,“ segir Sveinn. Líklegt sé að hingað komi 2,2 milljónir er- lendra ferðamanna með flugi í ár, jafnvel færri, borið saman við rúmar 2,3 milljónir í fyrra. Það yrði um 5% samdráttur. Sú fækkun komi sam- tímis auknu framboði á hótelgistingu í mið- borginni og annarri þjónustu fyrir ferðamenn. Það sé álit margra að ferðaþjónustan verði í varnarbaráttu í ár. „Takist að halda fjöldanum í 2,2 milljónum ættu fjárfestingar á höfuðborg- arsvæðinu að bera sig. Reksturinn gæti orðið þyngri úti á landi. Það eru vísbendingar um að Airbnb-gisting í Reykjavík sé að gefa eftir. Það ætti að hjálpa hótelunum. Ferðamenn gætu því leitað aftur í gömlu góðu hótelin. Ferðaþjón- ustan í heild ætti að spjara sig í ár. Það er ekki fyrr en ferðamönnum fækkar um tveggja stafa tölu sem þetta fer að verða verulegt áhyggju- efni.“ Mun skerða tekjur Isavia Guðjón Helgason, upplýsingafulltrúi Isavia, segir aðspurður að samdráttur í fjölda farþega muni skerða tekjur Isavia. „Á móti þeirri lækkun koma jákvæð áhrif af gengislækkun krónunnar enda er hluti not- endagjaldskrár Keflavíkurflugvallar í evrum. Þó er ljóst að EBITDA-afkoma félagsins [hagnaður fyrir fjármagnsliði, afskriftir og skatta] mun lækka. Afkoman verður þó ásætt- anleg. Áætlanir félagsins gera ráð fyrir að hún muni eftir sem áður standa undir fyrirhuguð- um framkvæmdum á Keflavíkurflugvelli. Sam- drátturinn mun ekki hafa áhrif á uppbyggingaráform Keflavíkurflugvallar. Eins og sakir standa gerum við ráð fyrir að uppbyggingaráformin verði óbreytt.“ Færri sumarstarfsmenn en í fyrra Guðjón segir að vegna færri farþega gætu sumarstarfsmenn Isavia orðið eitthvað færri í sumar en ella. Síðasta sumar hafi verið um 400 sumarstarfsmenn hjá Isavia á Keflavíkurflug- velli. Hjá Icelandair fengust þær upplýsingar að það verði að meðaltali um 3.500 stöðugildi hjá félaginu í ár, borið saman við 3.200 í fyrra. Fyrirspurn var send til WOW air varðandi umsvifin í ár en henni var ekki svarað. Spáir samdrætti í hagkerfinu  Analytica telur fækkun ferðamanna leiða til samdráttar  Hagvöxtur verði neikvæður næstu mánuði  Greinandi hjá Landsbankanum telur útlit fyrir meiri samdrátt í fluginu en Isavia áætlar í nýrri spá Morgunblaðið/Eggert Leifsstöð Keflavíkurflugvöllur er einn stærsti, ef ekki stærsti, vinnustaður landsins. Airport Associates Fjöldi starfsmanna yfir háannatímann 2012 til 2019 Heimild: Upplýsingar frá félaginu ’12 ’13 ’14 ’15 ’16 ’17 ’18 ’19 100 170 240 300 500 600 700 500 Tölur Hagstofunnar benda til að færri gisti- nætur á höfuðborgarsvæðinu hafi selst á Airbnb-vefnum í fyrra en árið áður. Elvar Orri Hreinsson, sérfræðingur hjá Greiningu Íslandsbanka, segir að ef farþega- spá Isavia rætist séu allar líkur á frekari samdrætti. Það geti aftur haft áhrif á fast- eignaverð í miðborginni. „Fækkun íbúða sem notaðar eru í skamm- tímaleigu gæti þýtt aukið framboð fyrir inn- lenda markaðinn. Það kæmi til með að kæla markaðinn enn frekar. Undanfarna mánuði hafa heyrst raddir um að framboð nýrra íbúða í miðborginni gæti orðið umfram eftir- spurnina. Spurningin er hvort framboðið sé of mikið og of seint. Menn gætu farið að horfa til þess að tímasetja verkefnin í mið- borginni betur. Að gæta sín á því að setja ekki of margar eignir á markað í einu,“ segir Elvar Orri sem telur þetta dæmi um mikil efnahagsleg áhrif ferðaþjónustunnar. Fækkun gæti kælt fasteignamarkaðinn GREINANDI BENDIR Á SAMDRÁTT Í ÚTLEIGU AIRBNB-ÍBÚÐA Óvissa og lúxus ÞG Verk hefur hægt á sölu nýrra íbúða á Hafnartorgi í miðborg Reykjavíkur. Morgunblaðið/Kristinn Magnússon
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.