Morgunblaðið - 07.03.2019, Qupperneq 42

Morgunblaðið - 07.03.2019, Qupperneq 42
42 UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 7. MARS 2019 Nýtt frumvarp til laga um menntun kennara gerir ráð fyrir útgáfu eins leyfisbréfs til kennslu í leik-, grunn- og framhalds- skóla. Forysta leik- og grunnskólakennara styður breytingarnar en framhaldsskóla- kennarar ekki. Fyrir því höfum við talið fram ýmis rök, ekki hvað síst að menntun og starf framhaldsskólakennara er æði frá- brugðið menntun og starfi kennara yngri nemenda. Framhaldsskólakennarar eru fyrst og fremst sérfræðingar í tilteknum kennslugreinum og mikilvægt er að þeir búi yfir djúpri þekkingu á því fagi sem þeir miðla. Það er grundvöll- urinn að öflugu skólastarfi í fram- haldsskóla. Framhaldsskólakennarar koma margir hverjir til starfa með reynslu og tengsl á vinnumarkaðnum til viðbótar við sérgrein sína og rétt- indanám. Ég vil taka það skýrt fram að mennta- og menningarmálráðherra, Lilja Dögg Alfreðsdóttir, hefur sýnt kennurum mikla alúð og velvild og við finnum fyrir stuðningi hennar við starf okkar og aðstæður. En verði nýtt frumvarp að lögum er það í fyrsta sinn sem löggjafinn samþykkir svo róttækar breytingar í óþökk þeirrar stéttar sem lögin ná til. Tillaga mín er einfald- lega sú að um sinn verði gefið út eitt leyfisbréf til kennslu í leik- og grunn- skóla en starfsheitið framhaldsskólakennari verði áfram skilyrt við lágmarks grunn- menntun í grein að við- bættri kennslufræði. Það er ekkert því til fyrirstöðu að breyta frumvarpinu með þeim hætti og skapa þannig sátt um málið. Grunnskólakennarar hafa margir sérhæfingu í tilteknum grein- um upp að ákveðnu marki og sem fyrr geta þeir bætt við sig sérhæfingu til að fá leyfisbréf til kennslu í fram- haldsskóla. Ég biðla til Alþingis að reka ekki í gegn svo róttæka lagabreytingu þeg- ar sérfræðingarnir sjálfir sem lögin ná til telja það óráð og afturför til for- tíðar. Kæru þingmenn Eftir Guðríði Arnardóttur Guðríður Arnardóttir » Tillaga mín er ein- faldlega sú að um sinn verði gefið út eitt leyfisbréf til kennslu í leik- og grunnskóla. Höfundur er formaður Félags grunnskólakennara. Ég kenndi í fram- haldsskóla í nokkur ár. Þar kenndi ég að- allega viðfangsefni greinarinnar sem ég aflaði mér menntunar í (uppeldis- og menntunarfræði). Þar sem hluti af námskrá í uppeldis- og menntunarfræði í HÍ (a.m.k. á þeim tíma) bauð upp á kúrsa í skyldum fögum, svo sem almenna félagsfræði, sálfræði, kynjafræði, þroskasálfræði og afbrotafræði auk heilmikillar aðferðafræði, þá kenndi ég einnig slík fög. Ekki hefði ég treyst mér til að kenna þetta allt ef ég hefði ekki haft traustan grunn úr há- skólanámi mínu. Kennslurétt- indanámið sem ég tók lagði sér- staka áherslu á fræðin í kringum það að kenna félagsgreinar, kenna kenningar og hugtök, beita fjöl- breyttum kennsluaðferðum, finna leiðir til að virkja nemendur til þátttöku og svo ótal margt ann- að. Þar fór ég líka í vettvangsnám sem var vel haldið utan um og studdi við þetta allt saman. Háskólinn samdi við farsæla kennara á sínu sviði til að halda utan um okkur grænjaxlana. Ágætur liðsmaður Nokkrum árum síð- ar, með um það bil átta ára kennslureynslu að baki, prófaði ég að starfa í leikskóla. Einhver gæti haldið að námið mitt í uppeldisfræðinni, uppeldi eigin barna eða kennslureynslan mín gæti gagnast mér þar. En svarið er bara nei. Ég fann strax að mig skorti fagþekkingu á starfi leik- skólans, á börnum á þessu aldurs- skeiði – mig hreinlega skorti tæki og tól til að taka faglegar ákvarð- anir miðað við aldur og þroska barnanna. Ég var samt ágætur liðsmaður og gerði mitt besta. Með svolítinn kvíðahnút í mag- anum. Á svipuðum tíma fór ég að kenna Svíum (og Hollendingi og Þjóðverja) íslensku í kvöldskóla. Nemendur voru á aldrinum 25 til 70 ára. Með alla þessa kennslu- reynslu og svona þokkaleg í ís- lensku! Þá rakst ég harkalega á það að það var bara hreint ekki eins að kenna tungumál og að kenna félagsgreinar. Ég þurfti að læra allt aðrar aðferðir og fann að mig skorti enn sárlega tæki og tól. Fyrir utan það að sérhæfing mín er alls ekkert í íslensku. Ég fékk sem betur fer góðan faglegan stuðning í skólanum þar sem ég kenndi og svo gerði ég bara mitt besta. Þetta slompaðist. Sveigjanleika en engan afslátt Fagmennska er mikilvæg í hvaða starfi sem er. Það hefur þó ekki alltaf verið viðhorfið þegar kemur að kennslufræði en mark- visst hefur verið reynt að auka virðingu fyrir kennarastarfinu og viðurkenna mikilvægi kenn- aramenntunar. Í námi og kennslu skiptir máli hver viðfangsefnin eru og ekki síður þroski, aldur og þarfir nemenda. Það gefur auga- leið og það rak ég mig svo sann- arlega á í tilraunum mínum við að kenna önnur fög og á öðrum vett- vangi en ég hafði menntað mig til. Þeir sem mennta kennara vita þetta og þess vegna er námið skipulagt á ólíkan hátt eftir því hvar sérhæfingin liggur. Þess vegna finnst mér furðuleg hug- mynd að ætla að gefa út eitt leyf- isbréf þvert á skólastig. Ég styð sveigjanleika hvað varðar leyf- isbréf á mörkum skólastiga og e.t.v. í öðrum rökstuddum til- fellum en aldrei að gefa afslátt af fagmennsku kennarastéttarinnar og hætta að viðurkenna gildi ólíkr- ar sérhæfingar. Hver er spurningin? Þegar því er haldið fram að það eigi að treysta stjórnendum einum til að ráða kennara er byrjað á skrítnum enda. Fyrir mér eiga há- skólastofnanir að hafa bestu for- sendurnar til að ákveða hvað kennarar þurfa til lengri tíma lit- ið, í góðu samstarfi við vettvang- inn og byggt á traustum alþjóð- legum og innlendum rannsóknum. Ekki skólastjórnendur eða miðlæg stofnun sem heitir Menntamála- stofnun. Ég skil ekki hver spurningin er ef svarið er „eitt leyfisbréf“. Ég held að við hljótum að þurfa að finna önnur svör ef ætlunin er að finna leiðir til að auka nýliðun og fagmennsku í kennarastéttinni. Gefum aldrei afslátt Eftir Valgerði S. Bjarnadóttur »Einhver gæti haldiðað námið mitt í upp- eldisfræðinni, uppeldi eigin barna eða kennslu- reynslan mín gæti gagnast mér þar. En svarið er bara nei. Valgerður S. Bjarnadóttir Höfundur er doktorsnemi við Háskóla Íslands, rannsakandi við Háskólann á Akureyri og nýlega fyrrverandi framhaldsskólakennari. Tónastöðin • Skipholti 50d • Reykjavík • sími 552 1185 • www.tonastodin.is Láttu drauminn rætast. TILBOÐSDAGAR 15-20% afsláttur af öllum vörum. ÞV O TT AV ÉL A R KÆ LI SK Á PA R HELLUBORÐ ÞURRKARAR SMÁTÆKI U PPÞVO TTAVÉLA R OFNAR RYKSUGUR VIFTUR OG HÁFAR Skoðaðu úrvalið okkar á *FRí heImkeyRSLA í neTveRSLun
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.