Fréttablaðið - 07.09.2019, Side 6

Fréttablaðið - 07.09.2019, Side 6
FJÁRLAGAFRUMVARPIÐ Fæst án lyfseðils. Afsláttur gildir til 16.9.2019 í Lyf og Heilsu og Apótekaranum Lesið vandlega upplýsingar á umbúðum og fylgiseðli fyrir notkun lyfsins. Leitið til læknis eða lyfjafræðings sé þörf á frekari upplýsingum um áhættu og aukaverkanir. Sjá nánari upplýsingar um lyfið á serlyfjaskra.is. Haltu þínu striki! Harpatinum við gigtar- og liðverkjum. Bætir hreyfigetu og dregur úr stirðleika. 20% afsláttur Verð frá 69.900 kr. og 15.000 Vildarpunktar á mann miðað við tvo í íbúð Flug og hótel í september Njóttu þess að hlakka til Kanarí með VITA Sjá nánar á vita.is Verð án Vildarpunkta: 79.900 kr. Haustráðstefna Advania í Hörpu 13. september 2019 Björn Zoëga forstjóri Karolinska háskólasjúkrahússins verður meðal lykilf yrirlesara. HVER VANN? Sportið á frettabladid.is færir þér allar nýjustu fréttirnar úr heimi íþróttanna. Ekki missa af neinu, fylgdu Fréttablaðinu á Facebook Fjárlög hinna fáu og ríku Ágúst Ólafur Ágústsson, þingmaður Samfylkingarinn- ar, segir frumvarpið staðfesta að það búi tvær þjóðir í landinu. „Þjóðin sem á eignirnar og þjóðin sem borgar. Enn erum við með lægsta fjármagnstekju- skatt allra Norðurlanda en fjármagnstekjur lækka meira að segja milli ára, enn erum við með veiðileyfa- gjald svipað hátt og tóbaksgjaldið, enn stendur til að lækka bankaskattinn og enn finnst þessari ríkisstjórn að 5% ríkustu Íslendingarnir sem eiga næstum jafn- mikið og hin 95%-in, eiga skilið að vera í skjóli á tímum niðursveiflu. Háskólarnir með LÍN, framhaldsskólar og þróunarsamvinna fá meira að segja lækkun milli ára að raunvirði. Þá er bara gert ráð fyrir 3% launa- hækkun fyrir opinbera starfsmenn í verðbólgu sem er mun hærri. Þetta eru fjárlög hinna fáu og ríku.“ Kosningalykt af þessu Björn Leví Gunnarsson finnur kosningalykt af frum- varpinu. „Skattalækkanir koma að mestu fram á næsta (kosninga)ári, á sama tíma og ýjað er að því að efnahagsspár næsta árs verði mögulega verri en gert er ráð fyrir núna. Ég kvarta þó ekki undan skattalækk- unum nema að því leyti að þær koma ekki vel út fyrir allra tekjulægstu hópana og ég hefði viljað sjá aukinn persónuafslátt,“ segir Björn. Hann gagnrýnir einnig framsetningu frumvarpsins. „Aftur hafa gagnsæismálin mistekist. Það er ómögulegt að sjá í fjárlagafrumvarpinu af hverju til- lögur að fjárveitingum eru þær upphæðir sem lagðar eru til en ekki einhverjar aðrar upphæðir. Við vitum til dæmis ekkert hvort upphæðin fyrir Landspítalann dugar til þess að hægt sé að sinna lögbundinni þjónustu eða ekki. Fjárlagafrumvarpið er svona eins og spaghettíhrúga þar sem ómögulegt er að sjá hvaða verkefni kostar hvað og af hverju af því að það týnist í flækjunni.“ Óskhyggja um hitt og þetta Formanni Flokks fólksins þykir frumvarpið einkenn- ast af mikilli bjartsýni um horfurnar. „Þetta er auð- vitað óskhyggja um hitt og þetta sem maður veit svo ekkert hvort verður barn í brók,“ segir Inga Sæland. Þótt hún fagni skattalækkunum hefur hún efasemdir um að þær komi þeim sem allra verst standa að raun- verulegu gagni. Helmingur launafólks er með laun um eða undir 440 þúsund krónum á mánuði og 5.800 krónur á mánuði í skattalækkun fyrir þennan hóp dugar skammt.“ Inga er þó ánægð með það sem þó er gert. „Það er sjálfsagt að nefna það sem jákvætt er og vel er gert. Þessar aðgerðir sem ríkisstjórnin er að fara í í húsnæðismálum eru mjög jákvæðar,“ segir Inga og bindur einnig vonir við áframhaldandi vaxta- lækkanir sem skili sér best fyrir fólkið. Fullkomlega óraunhæfar forsendur Þorsteinn Víglundsson fagnar því að grípa eigi til skattalækkana á einstaklinga enda heppilegur tími til þess að styðja við kaupmátt. „Á móti koma hins vegar ýmsar skattahækkanir upp á rúmlega 5 milljarða svo þegar upp er staðið eru lækkanirnar óverulegar.“ Það sem helst er gagnrýnivert er að efnahagsfor- sendur frumvarpsins eru fullkomlega óraunhæfar. Ríkisstjórnin hefur ítrekað þurft að endurskoða áform sín á liðnum árum vegna of mikillar bjartsýni en virðist samt ekkert læra. Gert er ráð fyrir nærri þriggja prósenta hagvexti á næsta ári sem er mun meira en Seðlabankinn og flestir greiningaraðilar gera ráð fyrir. Að auki eru ýmis hættumerki á lofti í al- þjóðaviðskiptum sem haft gætu neikvæð áhrif á hag- vöxt hér. Einsýnt er að endurskoða þurfi frumvarpið frá grunni þegar endurskoðuð hagspá liggur fyrir. Þá má gagnrýna hversu litlu er bætt við fjárfesting- ar hins opinbera sem hafa verið langt undir meðaltali undanfarinn áratug. Aðilar vinnumarkaðarins segja kost og löst á fjárlagafrumvarpinu Efast um að forsendur fjárlaga standist og finna kosningalykt Jákvætt n Miklar skatta- lækkanir boðaðar sem styrkir hag heimilanna, sér í lagi á tekjulægri endanum. Styður með beinum hætti við lífs- kjarasamninginn. n Skuldastaða ríkissjóðs er virki- lega góð – krafta- verk hefur verið unnið á síðustu árum. Ríkissjóður hefur þanþol til að taka á sig áföll framtíðar. Jákvætt n Gott að ríkis- stjórnin ætli að standa við lífs- kjarasamninga. n Persónuaf- slátturinn heldur verðgildi sínu. Neikvætt n Of lítið aðhald eða áhersla á að bæta rekstur. n Nauðsynlegt að lækka tryggingar- gjald frekar til að koma súrefni inn í atvinnulífið þegar hægir á því. n Hefði viljað sjá ríkissjóð skila smá halla og keyra á fjárfestingar fyrr á tímabilinu. Sporna þarf gegn gegn frekari vaxtalækkunum vegna verðbólgu- horfa. Halldór Benjamín Samtökum atvinnulífsins Drífa Snædal Alþýðusambandi Íslands Neikvætt n Vantar viðleitni til að afla tekna á móti skattalækk- unum til að þær komi ekki niður á velferðarkerfinu. Ef tekna verður ekki aflað á móti er hætta á að aðgerðirnar rýri innviðina. n Hefði viljað sjá hækkun fjármagnstekju- skatts, aukið fé í skattrannsóknir til að endur- heimta skattfé, auk annarra tekjuöflunarleiða eins og hátekju- skatt og auð- lindagjald. 7 . S E P T E M B E R 2 0 1 9 L A U G A R D A G U R6 F R É T T I R ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð 0 7 -0 9 -2 0 1 9 0 4 :5 6 F B 1 0 4 s _ P 0 9 9 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 9 4 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 0 6 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 1 1 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 2 3 B 9 -A D 6 0 2 3 B 9 -A C 2 4 2 3 B 9 -A A E 8 2 3 B 9 -A 9 A C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 5 B F B 1 0 4 s _ 6 _ 9 _ 2 0 1 9 C M Y K
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.