Fréttablaðið - 07.09.2019, Page 6

Fréttablaðið - 07.09.2019, Page 6
FJÁRLAGAFRUMVARPIÐ Fæst án lyfseðils. Afsláttur gildir til 16.9.2019 í Lyf og Heilsu og Apótekaranum Lesið vandlega upplýsingar á umbúðum og fylgiseðli fyrir notkun lyfsins. Leitið til læknis eða lyfjafræðings sé þörf á frekari upplýsingum um áhættu og aukaverkanir. Sjá nánari upplýsingar um lyfið á serlyfjaskra.is. Haltu þínu striki! Harpatinum við gigtar- og liðverkjum. Bætir hreyfigetu og dregur úr stirðleika. 20% afsláttur Verð frá 69.900 kr. og 15.000 Vildarpunktar á mann miðað við tvo í íbúð Flug og hótel í september Njóttu þess að hlakka til Kanarí með VITA Sjá nánar á vita.is Verð án Vildarpunkta: 79.900 kr. Haustráðstefna Advania í Hörpu 13. september 2019 Björn Zoëga forstjóri Karolinska háskólasjúkrahússins verður meðal lykilf yrirlesara. HVER VANN? Sportið á frettabladid.is færir þér allar nýjustu fréttirnar úr heimi íþróttanna. Ekki missa af neinu, fylgdu Fréttablaðinu á Facebook Fjárlög hinna fáu og ríku Ágúst Ólafur Ágústsson, þingmaður Samfylkingarinn- ar, segir frumvarpið staðfesta að það búi tvær þjóðir í landinu. „Þjóðin sem á eignirnar og þjóðin sem borgar. Enn erum við með lægsta fjármagnstekju- skatt allra Norðurlanda en fjármagnstekjur lækka meira að segja milli ára, enn erum við með veiðileyfa- gjald svipað hátt og tóbaksgjaldið, enn stendur til að lækka bankaskattinn og enn finnst þessari ríkisstjórn að 5% ríkustu Íslendingarnir sem eiga næstum jafn- mikið og hin 95%-in, eiga skilið að vera í skjóli á tímum niðursveiflu. Háskólarnir með LÍN, framhaldsskólar og þróunarsamvinna fá meira að segja lækkun milli ára að raunvirði. Þá er bara gert ráð fyrir 3% launa- hækkun fyrir opinbera starfsmenn í verðbólgu sem er mun hærri. Þetta eru fjárlög hinna fáu og ríku.“ Kosningalykt af þessu Björn Leví Gunnarsson finnur kosningalykt af frum- varpinu. „Skattalækkanir koma að mestu fram á næsta (kosninga)ári, á sama tíma og ýjað er að því að efnahagsspár næsta árs verði mögulega verri en gert er ráð fyrir núna. Ég kvarta þó ekki undan skattalækk- unum nema að því leyti að þær koma ekki vel út fyrir allra tekjulægstu hópana og ég hefði viljað sjá aukinn persónuafslátt,“ segir Björn. Hann gagnrýnir einnig framsetningu frumvarpsins. „Aftur hafa gagnsæismálin mistekist. Það er ómögulegt að sjá í fjárlagafrumvarpinu af hverju til- lögur að fjárveitingum eru þær upphæðir sem lagðar eru til en ekki einhverjar aðrar upphæðir. Við vitum til dæmis ekkert hvort upphæðin fyrir Landspítalann dugar til þess að hægt sé að sinna lögbundinni þjónustu eða ekki. Fjárlagafrumvarpið er svona eins og spaghettíhrúga þar sem ómögulegt er að sjá hvaða verkefni kostar hvað og af hverju af því að það týnist í flækjunni.“ Óskhyggja um hitt og þetta Formanni Flokks fólksins þykir frumvarpið einkenn- ast af mikilli bjartsýni um horfurnar. „Þetta er auð- vitað óskhyggja um hitt og þetta sem maður veit svo ekkert hvort verður barn í brók,“ segir Inga Sæland. Þótt hún fagni skattalækkunum hefur hún efasemdir um að þær komi þeim sem allra verst standa að raun- verulegu gagni. Helmingur launafólks er með laun um eða undir 440 þúsund krónum á mánuði og 5.800 krónur á mánuði í skattalækkun fyrir þennan hóp dugar skammt.“ Inga er þó ánægð með það sem þó er gert. „Það er sjálfsagt að nefna það sem jákvætt er og vel er gert. Þessar aðgerðir sem ríkisstjórnin er að fara í í húsnæðismálum eru mjög jákvæðar,“ segir Inga og bindur einnig vonir við áframhaldandi vaxta- lækkanir sem skili sér best fyrir fólkið. Fullkomlega óraunhæfar forsendur Þorsteinn Víglundsson fagnar því að grípa eigi til skattalækkana á einstaklinga enda heppilegur tími til þess að styðja við kaupmátt. „Á móti koma hins vegar ýmsar skattahækkanir upp á rúmlega 5 milljarða svo þegar upp er staðið eru lækkanirnar óverulegar.“ Það sem helst er gagnrýnivert er að efnahagsfor- sendur frumvarpsins eru fullkomlega óraunhæfar. Ríkisstjórnin hefur ítrekað þurft að endurskoða áform sín á liðnum árum vegna of mikillar bjartsýni en virðist samt ekkert læra. Gert er ráð fyrir nærri þriggja prósenta hagvexti á næsta ári sem er mun meira en Seðlabankinn og flestir greiningaraðilar gera ráð fyrir. Að auki eru ýmis hættumerki á lofti í al- þjóðaviðskiptum sem haft gætu neikvæð áhrif á hag- vöxt hér. Einsýnt er að endurskoða þurfi frumvarpið frá grunni þegar endurskoðuð hagspá liggur fyrir. Þá má gagnrýna hversu litlu er bætt við fjárfesting- ar hins opinbera sem hafa verið langt undir meðaltali undanfarinn áratug. Aðilar vinnumarkaðarins segja kost og löst á fjárlagafrumvarpinu Efast um að forsendur fjárlaga standist og finna kosningalykt Jákvætt n Miklar skatta- lækkanir boðaðar sem styrkir hag heimilanna, sér í lagi á tekjulægri endanum. Styður með beinum hætti við lífs- kjarasamninginn. n Skuldastaða ríkissjóðs er virki- lega góð – krafta- verk hefur verið unnið á síðustu árum. Ríkissjóður hefur þanþol til að taka á sig áföll framtíðar. Jákvætt n Gott að ríkis- stjórnin ætli að standa við lífs- kjarasamninga. n Persónuaf- slátturinn heldur verðgildi sínu. Neikvætt n Of lítið aðhald eða áhersla á að bæta rekstur. n Nauðsynlegt að lækka tryggingar- gjald frekar til að koma súrefni inn í atvinnulífið þegar hægir á því. n Hefði viljað sjá ríkissjóð skila smá halla og keyra á fjárfestingar fyrr á tímabilinu. Sporna þarf gegn gegn frekari vaxtalækkunum vegna verðbólgu- horfa. Halldór Benjamín Samtökum atvinnulífsins Drífa Snædal Alþýðusambandi Íslands Neikvætt n Vantar viðleitni til að afla tekna á móti skattalækk- unum til að þær komi ekki niður á velferðarkerfinu. Ef tekna verður ekki aflað á móti er hætta á að aðgerðirnar rýri innviðina. n Hefði viljað sjá hækkun fjármagnstekju- skatts, aukið fé í skattrannsóknir til að endur- heimta skattfé, auk annarra tekjuöflunarleiða eins og hátekju- skatt og auð- lindagjald. 7 . S E P T E M B E R 2 0 1 9 L A U G A R D A G U R6 F R É T T I R ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð 0 7 -0 9 -2 0 1 9 0 4 :5 6 F B 1 0 4 s _ P 0 9 9 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 9 4 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 0 6 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 1 1 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 2 3 B 9 -A D 6 0 2 3 B 9 -A C 2 4 2 3 B 9 -A A E 8 2 3 B 9 -A 9 A C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 5 B F B 1 0 4 s _ 6 _ 9 _ 2 0 1 9 C M Y K
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.