Skessuhorn - 29.11.2006, Síða 31
MIÐVIKUDAGUR 29. NOVEMBER 2006
31
Sagan á bak við jólaskrautið
Ekki er víst að margir viti að á
bak við skrauíið sem við notum á
jólatréð og til að prýða heimili okk-
ar eru sögur. Jólaskrautið var ekki
eimmgis til prýði, heldur haíði það
táknræna merkingu. Flest af því
jólaskrauti sem við þekkjum á ræt-
ur sínar að rekja til Þýskalands, eins
og margt í okkar jólasiðum, og það-
an eru margar af sögunum bakvið
jólaskrautið einnig sprottnar.
Bjallan: Bjöllur tákna gleði jól-
anna. Með þeim hringjum við jólin
inn og sagt er að bjöllur hafi hringt í
Betlehem þegar Jesús Kristur fæddist.
Fuglar: Voru tákn hamingju og
gleði, frelsi andans til að flögra um og
því taldir nauðsynlegir á jólatréð.
Hús: Glerblástursmenn fýrri tíða
sóttu oft hugmyndir sínar í sitt dag-
lega líf. Húsin eru líklega dæmi um
það, því ekki var Jesús fæddur í húsi,
heldur jötu eins og við vitum.
Jatan og fjárhúsin: Eru að sjálf-
sögðu táknræn fyrir það að ffelsari
heimsins fæddist í fjárhúsi, vafður
reiíum og lagður í jöm.
Sveppir: Tákna dularmátt náttúr-
unnar. Það þótti gæfumerki að finna
svepp í skóginum og enn betra að
finna tvo samvaxna. Þeir sem hengja
sveppakúlur á tré sitt votta með því
náttúrunni og leyndardómum henn-
ar, virðingu sína.
Stjama: Tákn trúar og leiðsagnar.
Flestir vita jú hvemig vitringarnir ffá
Austurlöndum fundu Jesúbamið og
foreldra þess, þar var jólastjarnan í
aðalhlutverki. Svo táknar stjarnan
einnig hina sönnu töffa himnanna og
sköpunarverk Guðs.
Englar: MilHhðir Guðs og mann-
kyns. Boðberar mikilla tíðinda. „Oss
er í dag ffelsari fæddur," eins og segir
í jólaguðspjallinu. Þeir merkja einnig
hreinleika, ffið, og kærleika.
Epli: Hefur síðan í Edensgarði
verið tákn ff eistinga í kristinni trú. En
svo er líka sagt að ephð sé tákn
gnægta, hafa nóg að borða og ffjó-
semi náttúrunnar.
Könglar: Þar sem könglar vaxa á
fúm- og grenitrjám em þeir sjálfsagt
jólatrésskraut. Þeir hafa líka táknað
ffjósemi og móðurkærleika.
Hnetur: Áður en farið var að búa
til jólatrésskraut vora hnetur og aðrir
ávextir notaðir til skreytinga. Hnetur-
skurnin var notuð til jólaleikja og það
þótti líka hafa spágildi hvort hnetan
var heil í skelinni þegar búið var að
brjóta utan af henni.
Englahár: Rúmönsk þjóðsaga seg-
ir að fátæk bóndahjón hafi sett upp
jólatré í húsi sínu en ekki haft efiú á
að skreyta það. A jólanótt spann
könguló vef um allt tréð og þegar
heimilisfólkið vaknaði morguninn
efrir stimdi svo fallega á það, eins og
tréð væri alsett skrauti.
Jólatréð sjálft: Máttur sígrænna
trjáa þótti mikill. Að þau skyldu ekki
feha barrið þegar allt annað í skógin-
um lagðist í dvala var yfirnáttúrulegt.
Sigur náttúrannar yfir myrkri og
kulda var óumdeilanlegur. Einnig er
sagt að grenitréð sé tákn um hið eilífa
h'f sem kirkjan boðar. Þegar aht deyr
eða legst í dvala, hfir hið sígræna tré
áffam. BGK (Heimildir afNetinu)
Áskriftartilboðl
Júlastemming
Norska hússins
ýtíýjudagiaa 5, desember ferUtjólablærífln yílr Norska húxíý og
ýaý er skreytt meý jólaskrautí, jólatrjám, jóiakortum og óýru
sem teflgíst líýnum jóium,
Kratnbúý hússms er eínníg í jóJaMníflgnum og ýar er
skemmtíiegt um aý iítast og ýmíslegt aý sjá og skoýa,
í búýínní er boýíý upp á heítaa epladtykk og píparitókur
og í eldhúsínu er bægt aý krækja sér í flís af hangíkjötí.
Ert þú ekki að missa af einhverju?
Þeir sem gerast áskrifendur að Skessuhorni núna
- fá áesember frítt.
Áskriftarsíminn er 433 5500 - www.skessuhorn.is
íiín sérstaka jóJastemmíng gerír ferý í Norska húsíý í Stykkíshólmí
aý ógleymanlegrí upplíftm á aýventunní sem engínn ættí aý míssa af.
Norsloi húsið er ooid fram ad iélum
altodaga nema mánudaua id, 14,00 tii 18,00
og flmmtBdaga frá kl2QiM-22M
*****
r WF.Wý'"-,.
iKayg
kræsingar sem kæta alla bragðlauka og laða fram jólastemninguna
Hangikjöt
Hamborgarhryggur
Bayonneskinka
Frönsk sveitaskinka
Andapaté
Fasanapaté
Hreindýrapaté
Villigæsapaté
Franskt paté
Sveitapaté
Fjallagrasapaté
Madeirasósa