Fréttablaðið - 07.11.2015, Blaðsíða 22

Fréttablaðið - 07.11.2015, Blaðsíða 22
Sunnudagurinn 8. nóvember verður tileinkaður baráttu gegn einelti og er það í fimmta sinn sem það er gert hér á landi. Mark­ miðið er að vekja athygli á málefninu og hve alvarlegt einelti er. Í tengslum við þennan dag árið 2011 var undirritaður þjóðarsátt­ máli gegn einelti og stofnuð vefsíðan gegneinelti.is. Á vefsíðunni getur fólk lagt baráttunni lið með því að undir­ rita sáttmálann og skuldbinda sig þar með til þess að vinna af alefli gegn einelti í samfélaginu, standa vörð um rétt fólks til þess að geta lifað í sátt og samlyndi við umhverfi sitt og jafnframt að gæta sérstaklega að rétti barna og ungmenna og þeirra sem ekki eiga sér málsvara eða sterka rödd í samfélaginu. Ég hvet fólk til að undirrita þjóðar­ sáttmálann gegn einelti, taka þátt í baráttunni gegn því og leggja sitt af mörkum til að bæta samfélagið og hafa áhrif til góðs með breytni sinni. Við þurfum saman að vinna bug á þessu samfélagsböli sem eitrar og eyðileggur líf svo margra. Ný reglugerð gegn einelti Nú hefur verið birt ný reglugerð sem kveður á um aðgerðir gegn einelti, kynferðislegri áreitni, kynbundinni áreitni og ofbeldi á vinnustöðum. Þetta er mikilvægur áfangi, því þarna er sett fram hvaða skyldur hvíla á atvinnurekendum í þessum efnum, um skyldu allra vinnustaða um að setja sér áætlun um aðgerðir til að koma í veg fyrir einelti og viðbrögð ef á reynir. Öllum vinnustöðum ber að greina áhættuþætti innan vinnustaðarins með gerð áhættumats. Í reglugerð­ inni er með skýrum hætti kveðið á um að við gerð áhættumats skuli meðal annars greina áhættuþætti eineltis á vinnustaðnum þar sem tekið skuli tillit til andlegra og félags­ legra þátta, svo sem aldurs starfs­ manna, kynjahlutfalls, ólíks menn­ ingarlegs bakgrunns starfsfólks, skipulags vinnutíma, vinnuálags og fleira. Ljóst er að vinnustaðir eru jafn ólíkir og þeir eru margir og því mikilvægt að áhættumatið taki mið af aðstæðum á hverjum stað. Vinnueftirlit ríkisins hefur eftirlit með framkvæmd reglugerðarinnar en fyrirtæki og sérfræðingar sem Verðbréfa- og fjárfestingasjóðir í áskrift er góð leið til að byggja upp eignasafn. Byggðu upp þinn sjóð með reglubundnum sparnaði Lágmarksupphæð aðeins 5.000 kr. á mánuði. 100% afsláttur af upphafsgjaldi í áskrift í sjóðum. Enginn fjármagns- tekjuskattur greiddur fyrr en við innlausn.* *Skattameðferð ræðst af aðstæðum hvers viðskiptavinar fyrir sig og getur tekið breytingum í framtíð. 410 4000Landsbankinn landsbankinn.is Dagur gegn einelti 8. nóvember Eygló Harðardóttir félags- og húsnæðis- málaráðherra Frjálsar kristnar kirkjur og gras­rótarsöfnuðir hafa vaxið veru­lega og telja nú tugi þúsunda Íslendinga. Allir kristnir ættu að fagna því. Þjóðkirkjustofnanir eru víðast hvar á undanhaldi í þeim löndum þar sem þær enn fyrirfinn­ ast. Það er eðlileg þróun í hinum kristna heimi. Þjóðkirkjan fær enn milljarða ár hvert, umfram aðrar íslenskar lút­ erskar kirkjur sem ættu að njóta þess sama samkvæmt stjórnarskrá. Þeir sem segja að aðskilnaður hafi þegar átt sér stað milli ríkis og þjóðkirkjustofnunarinnar láta sem lúterskar fríkirkjur séu ekki til. Sá kirkjusögulegi arfur jarðeigna sem veldur þessari hróplegu mismunun er auðvitað arfur allra kristinna Íslendinga. Nú hefur kirkjuþing hinnar ríkis­ reknu þjóðkirkju ákveðið að veita 150 milljónir til að fjölga í þjóð­ kirkjunni. Hvaðan skyldu þær sálir eiga að koma? Það eru nokkrir hópar sem koma til greina. Sá hópur fólks sem stækkað hefur hraðast undan­ farin ár er utan trúfélaga. Margir þar hafa fengið alveg upp í kok af ótrú­ verðugri og ókristilegri framgöngu afturhaldssamra trúarstofnana. Það væri erfiður kristniboðsakur. Skyldi markið sett á innflytjendur og flóttamenn sem margir eru mús­ limar eða kaþólskir? Það er erfiður akur. Langlíklegasti markhópurinn fyrir 150 milljóna „kristniboðsátakið“ eru kristnu fríkirkjurnar sem hafa vaxið svo mjög. Hver er þá staða Fríkirkj­ unnar í Reykjavík andspænis slíku milljóna áhlaupi? Jú, við höfum 62. gr. Stjórnar­ skrár Íslands okkur til varnar. Þar er fjallað um Fríkirkjuna í Reykjavík! Á þremur öldum hefur hún starfað og alltaf verið evangelísk lútersk. Frumlag 62. gr. er hin evangelíska lúterska kirkja en alls ekki þjóð­ kirkjustofnunin. Allt frá stofnun Fríkirkjunnar árið 1899 var hún og er íslensk grasrótarhreyfing og hluti af sjálfstæðisbaráttu landsmanna á meðan þjóðkirkjustofnunin var í raun leifar af dönsku stjórnsýsluapp­ arati með sínum landfræðilegu sókn­ armörkum og embættismannakerfi. Fríkirkjan hefur aldrei afsalað sér sínum kirkjusögulega arfi sem hún á rétt á samkvæmt stjórnarskrá. En þjóðkirkjan heldur henni nú utan­ garðs. Sporin hræða. Sjálfvirk útskráning Á fyrrihluta síðustu aldar voru bara tvær kirkjur í Reykjavík og um helm­ ingur íbúanna tilheyrði Fríkirkjunni. Síðan eftir miðja öldina þegar hverfis­ kirkjur þjóðkirkjunnar fóru að rísa þá var í bakherbergi ráðuneytisins búin til lítil reglugerð. Reglugerðin fól það í sér að ef fríkirkjufólk flutti lögheimili sitt þá var það sjálfkrafa skráð í þjóð­ kirkjuna. Fæstir vissu af þessari breyt­ ingu og því voru þúsundir Íslendinga teknir af skrá Fríkirkjunnar og settir í Þjóðkirkjuna án vitundar eða sam­ þykkis. Trúfélagsgjöldin runnu því óhindrað til þjóðkirkjustofnunarinn­ ar í áratugi. Í dag teldist þetta argasta mannréttindabrot. Reglugerðin olli því að þjóðkirkjan fékk aftur drottn­ andi stöðu. 2001 Gullið og asninn á kirkjuþingi Á kirkjuþingi árið 2001 var rætt um að gera lútersku fríkirkjunum tilboð sem þær gætu ekki hafnað. Þær áttu að fá að ganga inn í þjóðkirkjuna. Það var alls ekki gert að beiðni frí­ kirknanna heldur óttuðust þjóð­ kirkjumenn að fríkirkjur ættu rétt á að sækja á eigin forsendum í digra sjóði. Það vildu þeir fyrirbyggja. Í umræðum kirkjuþingsmanna var talað um kristilegt grasrótarstarf af mikilli fyrirlitningu og háði. Kirkju­ þingsmennirnir höfðu miklar efa­ semdir um að hleypa fríkirkjum að „sínum kirkjueignum“. Fríkirkjufólki var líkt við asna sem stendur utan við borgarmúrana. Kirkjuþings­ mennirnir ræddu sín á milli hvernig hægt væri að lokka asnann inn fyrir borgarmúrinn (þ.e. í þjóðkirkjuna), ná gullinu (trúfélagsgjöldunum) af baki hans en senda asnann síðan aftur út fyrir borgarmúrinn þar sem hann ætti helst heima. Árið 2003 hvatti formaður presta­ félagsins alla þjóðkirkjupresta til að skrá sem flesta úr frjálsum kristnum trúfélögum og inn í þjóðkirkjuna. Hvatinn var að fá fleiri stöðugildi frá ríkinu, meiri pening umfram önnur trúfélög. Enn í dag reyna sumir þjóð­ kirkjuprestar að fá fríkirkjufólk til að skrá sig yfir. Þegar stofnunin ræðst gegn gras­ rótinni eru góð ráð dýr. Legg ég því til að í stað þess að þjóðkirkjan setji milljónirnar til höfuðs okkur að hún afhendi kristnum fríkirkjum 150 milljónirnar til ráðstöfunar. Það væri þá loks í anda þess Jesú Krists sem stofnunin kennir sig við. Sú upphæð er aðeins örlítið brotabrot af öllum kirkjusögulegum arfi fríkirkjufólks sem ríkiskirkjan hefur haldið fyrir sjálfa sig. Þær milljónir munum við nota til að efla grasrótarkristni á Íslandi í anda víðsýni og umburðar­ lyndis. Við munum fagna fjölbreyti­ leika mannlífsins og vinna að því að sameina í stað þess að sundurgreina. Við munum ekki líta til kaþólsku miðaldakirkjunnar sem fyrirmyndar heldur til þess Jesú Krists sem var í nöp við trúarstofnanir og lifði og starfaði í grasrótinni. 150 milljónir til höfuðs fríkirkjum? Hjörtur Magni prestur og forstöðu- maður Fríkirkjunnar í Reykjavík Árið 2003 hvatti formaður prestafélagsins alla þjóð- kirkjupresta til að skrá sem flesta úr frjálsum kristnum trúfélögum og inn í þjóð- kirkjuna. Hvatinn var að fá fleiri stöðugildi frá ríkinu, meiri pening umfram önnur trúfélög. Einelti er alvarlegt og getur valdið fólki varanlegum skaða. Mikilvægt er að at- vinnurekendur geri sér grein fyrir skyldum sem á þeim hvíla og nýti þau verkfæri sem til eru í baráttunni gegn einelti. hlotið hafa viðurkenningu Vinnu­ eftirlitsins til að veita atvinnurek­ endum þjónustu við gerð áætlana um öryggi og heilbrigði á vinnu­ stöðum hafa á að skipa sérfræð­ ingum sem einnig geta veitt aðstoð við gerð áætlana um aðgerðir gegn einelti. Ég hvet atvinnurekendur til að nýta sér þessa sérfræðiþekkingu við gerð áhættumats á vinnustað þar sem meðal annars eru greindir áhættuþættir eineltis, líkt og reglu­ gerðin býður. Það er óumdeilt að aðbúnaður á vinnustað hefur áhrif á líðan og heilsu starfsfólks. Nútímaleg vinnu­ vernd á ekki einungis að snúast um að koma í veg fyrir slys og líkamlegt heilsutjón, heldur sýna rannsóknir að andlegir og félagslegir þættir eru ekki síður mikilvægir fyrir líðan og heilsu starfsfólks. Ef þessum þáttum er ekki sinnt aukast líkur á margskonar vanda sem getur dregið úr starfs­ ánægju, skert framleiðni og aukið starfsmannaveltu. Vanlíðan starfs­ fólks getur leitt til heilsufarsvanda­ mála, til lengri eða skemmri tíma. Einelti er alvarlegt og getur valdið fólki varanlegum skaða. Mikilvægt er að atvinnurekendur geri sér grein fyrir skyldum sem á þeim hvíla og nýti þau verkfæri sem til eru í bar­ áttunni gegn einelti. 7 . n ó v e m b e r 2 0 1 5 L A U G A r D A G U r22 s k o ð U n ∙ F r É T T A b L A ð i ð
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.