Fréttablaðið - 26.11.2019, Side 13

Fréttablaðið - 26.11.2019, Side 13
Frá degi til dags Halldór ÚTGÁFUFÉLAG: Torg ehf. STJÓRNARFORMAÐUR: Helgi Magnússon FORSTJÓRI OG ÚTGEFANDI: Jóhanna Helga Viðarsdóttir RITSTJÓRAR: Davíð Stefánsson david@frettabladid.is, Jón Þórisson jon@frettabladid.is, MARKAÐURINN: Hörður Ægisson hordur@frettabladid.is FRÉTTABLAÐIÐ.IS: Sunna Karen Sigurþórsdóttir sunnak@frettabladid.is. Fréttablaðið kemur út í 80.000 eintökum og er dreift ókeypis á heimili á höfuðborgarsvæðinu og Akureyri. Einnig er hægt að fá blaðið í völdum verslun um á landsbyggðinni. Fréttablaðið áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. ISSN 1670-3871 FRÉTTABLAÐIÐ Kalkofnsvegur 2, 101 Reykjavík Sími: 550 5000, ritstjorn@frettabladid.is HELGARBLAÐ: Kristjana Björg Guðbrandsdóttir kristjanabjorg@frettabladid.is MENNING: Kolbrún Bergþórsdóttir kolbrunb@frettabladid.is LJÓSMYNDIR: Anton Brink anton@frettabladid.is FRAMLEIÐSLUSTJÓRI: Sæmundur Freyr Árnason sfa@frettabladid.is Sighvatur Arnmundsson sighvatur@frettabladid.is Það er allt of algengt að minniháttar mál blási út þegar þau eru rekin fyrir dómstólum og verði að djúpstæðum ágreiningi langt umfram tilefni. Ríkisstjórn- in þarf nú að skýra út hvers vegna hún spyr FAO ekki ráða um þau atriði þessa máls sem mestu máli skipta fyrir Ísland og Íslendinga. Járn & Gler ehf. • Skútuvogur 1h. Barkarvogsmegin 104 Reykjavík • S. 58 58 900 • www.jarngler.is Bjóðum upp á sjálfvirkan hurðaopnunarbúnað, hurðir og gluggakerfi ásamt uppsetningu og viðhaldi á búnaði. Áratuga reynsla. Ríkisstjórnin hefur ákveðið að biðja Alþjóðamat-vælastofnunina, FAO, um að vinna úttekt á við-skiptaháttum útgerða sem stunda veiðar og eiga í viðskiptum með aflaheimildir meðal annars í þróunar- löndum. Þetta er helsta andsvar ríkisstjórnarinnar í aðgerðaáætlun vegna Samherjaskjalanna. Það er ekkert óeðlilegt að leita til stofnunarinnar og gott ef FAO getur upprætt óheilbrigða viðskiptahætti fyrirtækja hjá öðrum þjóðum. En hitt er skringilegra hvers vegna ríkisstjórnin sá ekki ástæðu til að biðja FAO um ráð til þess að leiðbeina okkur sjálfum, Íslend- ingum, um það sem betur má gera varðandi stjórn fisk- veiða í ljósi þeirra atburða sem hér hafa gerst. Hafandi gegnsæi, traust og trúverðugleika í huga. 1. Ríkisstjórnin hefði til að mynda mátt biðja FAO um að gera samanburð á hvers vegna íslensk útgerðarfyrir- tæki séu tilbúin að greiða meira fyrir veiðirétt í Nami- bíu en hér á okkar heimamiðum. Það gæti hjálpað okkur að komast að niðurstöðu um það deiluefni. 2. Þá hefði ríkisstjórnin mátt spyrja FAO álits á því hvort skynsamlegra sé að fylgja tillögum auðlinda- nefndar um að réttur til hagnýtingar á fiskveiðiauð- lindinni skuli vera bundinn við tiltekinn tíma fremur en að vera ótímabundinn eins og VG, Sjálfstæðis- flokkur, Framsókn og Miðflokkur telja rétt. Í ljósi þess að ekki er víst að meirihluti þessara kerfisflokka á Alþingi sé ótímabundinn eins og veiðirétturinn væri gagnlegt að fá álit stofnunarinnar á þessari grundvallar spurningu. 3. Enn fremur hefði verið snjallt hjá ríkisstjórninni að spyrja FAO í leiðinni hvor aðferðin sé skynsamlegri til framtíðar; tillögur auðlindanefndarinnar um að tengja upphæð gjaldsins við lengd heimildanna eða hug- myndafræði ríkisstjórnarinnar sjálfrar um óbreytt kerfi. Samherjaskjölin hafa vakið spurningar um öll þessi atriði. Ríkisstjórnin þarf nú að skýra út hvers vegna hún spyr FAO ekki ráða um þessi brýnu atriði er snerta sameign þjóðarinnar og mestu máli skipta fyrir íslenskt samfélag. Hví má FAO ekki gefa Íslendingum ráð? Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir formaður Viðreisnar Afsökunarbeiðni Ríkisútvarpinu tókst rækilega að móðgast yfir Fréttablaðinu í gær. Ekki vegna þess að ljóstrað var upp um villandi túlkun stjórnarformanns RÚV um nið- urstöður svartrar skýrslu Ríkis- endurskoðunar um markviss lögbrot stofnunarinnar, heldur vegna þess að gefið var í skyn að RÚV hefði látið þátt Silfursins hverfa af vefnum vegna æsings í Pírata við Sjálfstæðismann. Það hefur hins vegar komið á daginn að þetta er ekki rétt. Þátturinn var ekki látinn hverfa, hvað þá vegna æsings í beinni, heldur vegna undarlegrar tæknibilunar. Rétt skal vera rétt, lögbrjótarnir í Efstaleitinu eru beðnir innilegrar afsökunar á þessum rangfærslum. Svarið Spurningin sem skekur sam- félagsmiðla um þessar mundir er hvers vegna Kristján Þór Júlíusson segir ekki af sér sem ráðherra. Og hvað sé að Katrínu Jakobsdóttur að henda honum ekki öfugum út úr Stjórnarráð- inu. Það hafi Namibíumenn gert við sína Samherja-ráðherra. Ástæðan er frekar einföld. Kristján Þór fékk aldrei neinar mútur og hafði ekki hugmynd um neitt slíkt, að minnsta kosti ekkert sem hefur sannast. Engin krafa hefur komið um afsögn frá hans fólki, hvorki frá kjördæminu né f lokki hans. arib@frettabladid.is Fréttablaðið hefur undanfarna daga fjallað um sáttamiðlun sem er aðferð við lausn ágreinings með sjálfviljugri þátttöku deiluaðila. Með því að fara slíka leið geta einstaklingar, fyrirtæki og stofnanir komist hjá kostnaðar- sömum og tímafrekum dómsmálum. Augljós- lega hentar þessi leið misvel og fer eftir eðli og umfangi ágreiningsins hvort sáttamiðlun sé raunhæf eða ekki. Þegar kemur að einkamálum virðast kostir sáttamiðlunar umfram dómsmál blasa við. Lausn deilunnar er sett í forgang þar sem deiluaðilar hafa jafna aðkomu að málsmeðferðinni og eru sjálfir í aðalhlutverki, ólíkt því sem gerist í dóms- málum. Hér er ekki verið að finna sigurvegara heldur markmiðið að ná fram lausn sem báðir geta sætt sig við. Það er allt of algengt að minni- háttar mál blási út þegar þau eru rekin fyrir dóm- stólum og verði að djúpstæðum ágreiningi langt umfram tilefni. Þannig geta einfaldar nágranna- erjur, deilur innan fjölskyldna eða í viðskiptum valdið varanlegum skaða á samskiptum til fram- búðar sem kannski hefði verið hægt að koma í veg fyrir. Kolbrún Benediktsdóttir varahéraðssak- sóknari segir í samtali við Fréttablaðið að það sé sorglegt hversu lítið úrræðið sé notað hér á landi. Hún telur að það geti líka gagnast í sakamálum þótt velja þurfi vel hvaða mál fari í þetta ferli. Reynslan af þeim fáu sakamálum sem fari í sátta- meðferð sé hins vegar góð. Snorri Magnússon, formaður Landssambands lögreglumanna, telur kostina fleiri en gallana við að nýta sáttamiðlun í sakamálum en í þeim tilvikum eru það lögreglu- menn sem gegna hlutverki sáttamiðlara. Samkvæmt lögum er ákæranda heimilt að vísa ákveðnum tegundum mála í sáttameðferð að skilyrðum uppfylltum. Er þar meðal annars um að ræða þjófnaði, húsbrot, hótanir, eignaspjöll og minniháttar líkamsárásir. Þau Kolbrún og Snorri benda bæði á að þeir sakamenn sem fari í gegnum sáttamiðlum séu ólíklegri til að brjóta af sér aftur. Fyrir brotaþola skiptir það líka máli að hafa eitt- hvað um málið að segja í stað þess að vera bara vitni fyrir dómi. Fyrir rúmum áratug lauk tveggja ára tilrauna- verkefni um sáttamiðlun í sakamálum. Í öllum 95 málunum tókst að koma á sáttasamningi og í einungis tveimur tilfellum var samningur ekki uppfylltur og fóru þau mál í ákærumeðferð. Þrátt fyrir þennan góðan árangur hefur á þeim tíma sem er liðinn ekki tekist að festa sáttamiðlun almennilega í sessi hér á landi. Það er eitthvað sem þarf að breytast enda myndi allt samfélagið njóta ávinningsins. Stuðlum að sáttum 2 6 . N Ó V E M B E R 2 0 1 9 Þ R I Ð J U D A G U R12 S K O Ð U N ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð SKOÐUN
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.