Hugur og hönd - 2019, Side 36
36 HUGUR OG HÖND 2019
anna. Sóleyjar eru paraðar saman,
blómkrónur sýndar og blóm á hlið,
blómahnappar beygjast niður,
laufblöðin sveigjast öll á svipaðan
hátt og eitt þeirra en nákvæmlega
eins á samfellunni og baldýrings-
borðunum. Sameiginleg einkenni
á munstri blæjunnar má einnig
sjá á teikingunni fyrir samfellu-
mustrið, á útsaumi samfellunar
og á baldýringu skautreyjunnar.
Blómahnapparnir þrír sem sveigjast
til og rísa hæst í miðju blómaklas-
ans á blæjunni og blómhnapparnir
beggja vegna hans sem sveigjast
að honum mynda sama form og
blómsveigarnir í samfellumunstr-
inu.
Faldblæjumunstrið líkist bal-
dýrings munstrinu á skauttreyjunni
á þann hátt að laufblöð og blóm eitt
og tvö saman liggja meðfram kanti
faldblæjunnar á einum stöngli eins
og á balderingsborðunum.
Lokaorð
Hér hefur verið farið yfir þau atriði
sem fyrir liggja með teikningu og
útsaum á skautbúningssamfell-
unni fyrir Alexandrínu drottningu.
Kristinn Andrésson málarameistari
teiknaði brennisóleyjarmunstrið
fyrir samfelluna og Elín Andrés-
dóttir handavinnukennari hafði veg
og vanda af útsaumnum. Leiddar
eru líkur að því að sami teiknari eða
Kristinn Andrésson hafi teiknað
fleiri munstur fyrir skautbúning
Alexandrínu drottningar en á
samfelluna þar sem baldýrings-
munstið á treyjunni og munstrið á
faldblæjunni bera sömu einkenni. Á
skautbúningi Alexandrínu drottn-
ingar er útsaumur allur og einnig
skart hans með sóleyjarmunstri og
blómamunstur prýða einnig treyju-
brjóstið og ilmpokann sem fylgdi
skautbúningnum.
Tilvísanir
1. Hugur og hönd, rit Heimilisiðnarðarféalgs
Íslands: 2014, 2015, 2016 og 2017.
2. Samfella er pils og kemur orðið frá því að
svuntan var felld inn í pils faldbúningsins.
3. Jófríður Benediktsdóttir, ritgerð til BA
prófs í listfræði, Blómateikningar Sigurðar
Guðmundssonar málara. Fyrirmyndir,
útfærslur og áhrif, október 2014.
4. Flatsaumur er útsaumur með sléttri áferð.
Mislöng spor er kúnstbroderí eða listsaumur.
5. Ólafur Þ. Kristjánsson, „Elín Andrésdóttir,“
Kennaratal á Íslandi I (1. bindi), Prent-
smiðjan Oddi, Reykjavík, 1958, bls. 122.
6. Sigríður Jónsdóttir Magnússon, „Brostnir
hlekkir.“ 19.júní, 14. árg., 1. tbl., 1964, bls. 31.
7. Eiríkur Sigursson, „Minning, Sólveig
Eiríksdóttir,“ Íslendingaþættir Tímans, 5.
árg.10. tbl., 1972, bls. 7.
8. Elín Andrésdóttir, „Útsaumssýnishorn,“
1921, 1975/173. Þjóðminjasafn Íslands.
9. Snúrusilki er s-tvinnað. Flokksilki er
snúðlaust. Elsa E. Guðjónsson, „Tveir rósaðir
riðsprangsdúkar“, Árbók hins íslenzka
fornleifafélags, 76.árg.,1979, 157.
10. Listsaumur, mislöng spor eða kúnstbroderí.
11. Kristinn Andrésson, „Útsaumsuppdráttur,“
1921. 1975/171, Þjóðminjasafn Íslands.
12. Gísli Jónsson, „Fáni“ Saga Iðnaðarmanna-
félgsins í Reykjavík, Iðnaðarmannafélgið í
Reykjavík, 1967, bls. 316.
13. Jón Björnsson, „Kristinn Arndrésson,
minning,“ Morgunblaðið, 35. tbl.,12. febrúar
1960, bls. 16.
E l í n A n d ré s d ó t t i r. M y n d i n e r l j ó s m y n d u ð
a f J ó f r í ð i B e n e d i k t s d ó t t u r ú r b ó k i n n i
K e n n a ra t a l á Í s l a n d i I , e f t i r Ó l a f Þ .
K r i s t j á n s s o n , 19 5 8 .
K r i s t i n n A n d ré s s o n . M y n d i n e r l j ó s m y n d -
u ð ú r b ó k i n n i S a ga I ð n a ð a r m a n n a f l a g s -
i n s í R e y k j a v í k , e f t i r G í s l a J ó n s s o n ,
19 67.
Leiðréttingar
Þau leiðu mistök urðu í síða-
sta blaði að nafn höfundar
greinarinnar „Dagarnir eru
aldrei nógu langir“ misritaðist.
Hið rétta er að höfundur heitir
Anna Guðmundsdóttir.
Í myndatexta á bls. 36 átti
myndatexti við neðstu mynd
að vera Ýfingarvél en ekki vef-
stóll.
Beðist er velvirðingar á þessum
leiðu mistökum.