Bændablaðið - 23.03.2017, Blaðsíða 54

Bændablaðið - 23.03.2017, Blaðsíða 54
54 Bændablaðið | Fimmtudagur 23. mars 2017 Þegar nýtt merki í bílum er í boði er það fyrir flestum þeim sem á annað borð hafa áhuga á bílum eitthvað nýtt og spennandi sem þarf að skoða. Fyrir um mánuði síðan byrj- aði BL að selja Jaguar bíla. Til að byrja með býður BL upp á fimm tegundir af Jaguar bílum, en mig langaði mest að prófa fjór- hjóladrifna jepplinginn hjá þeim. Jepplingurinn, sem heitir Jaguar F-Pace, er í boði í sautján útfærsl- um, en sá sem ég prófaði var með stærstu dísilvélinni sem í boði er. Sennilega skemmtilegasta og kraftmesta vél sem ég hef prófað Bíllinn sem ég prófaði heitir Jaguar F-Pace R-Sport og er með sex strokka 3,0 dísilvél sem skilar 300 hestöflum og togkrafturinn er 700 Newtonmetrar (Nm). Bíllinn er með aldrifi, átta þrepa sjálf- skiptingu og á viðbragðið úr 0 í 100 km hraða að vera um 6,2 sek. (hámarkshraði sagður vera 241 km, en ég prófaði það ekki). Uppgefin eyðsla í blönduðum akstri er 6,0 lítrar af dísil á hundraðið. Prufubíll er í dýrari kantinum og kostar 10.590.000, hlaðinn þægindum og aukabúnaði s.s. hita í stýri, aukafjarstýringu til að kveikja á hitara í bílnum sem er fljótur að hita upp bílinn. Hægt er að fá fjórar mismun- andi gerðir af Jaguar F-Pace R-Sport með vélar frá 180 hest- öflum upp í 340 hestafla bíl og er verðið frá 8.690.000 upp í 13.090.000. Þægilegur í akstri og rúmgóður, með litla eyðslu miðað við kraft F-Pace er þægilegur að keyra, sæti góð og hægt að stilla á alla vegu með rafmagni. Fótarými mjög mikið bæði í fram- og aftursætum. Farangursrými er mjög stórt (650 lítrar). Bíllinn er fljótur að hitna að innan án þess að setja forhitamið- stöðina á með aukafjarstýringunni, en ef hún er notuð er bíllinn heitur þegar komið er að honum. Það eina sem var að trufla mig við bílinn var að í framrúðunni eru hitaþræðir sem sjást of mikið þegar mjög bjart er, en í staðinn kemur þetta sér vel á morgnana þegar aðrir þurfa að skafa af fram- rúðunni. Ég keyrði bílinn um 220 km og fyrst var tekinn góður hringur innanbæjar og eftir 90 km akstur innanbæjar á meðalhraðanum 42 km var ég að eyða 9,4 lítrum á hundraðið. Næst var það lang- keyrsla upp á 60 km. Þar sem með- alhraðinn var 71 km var eyðslan hjá mér 7,0 lítrar á hundraðið. Fjöðrun og aksturseiginleikar Sé maður á 80 km hraða er kraft- ur vélarinnar svo mikill að þegar tekið er fram úr öðrum bílum á malbikuðum vegum og gjöfin er sett í botn, er maður fljótt kominn á sviptingarhraða. Á malbiki liggur bíllinn vel, svo vel að maður finn- ur varla fyrir hraðanum á bílnum. Margoft stóð ég sjálfan mig að því að hraðamælirinn sýndi tölu sem var hægra megin við 100 þegar ég hélt mig vera á mun minni hraða. Á malarvegi fann maður hvað fjöðrunin er góð og venjulegar holur og mishæðir voru hrein- lega étnar af fjöðrunarkerfinu. Dekkin undir bílnum sem ég próf- aði voru á 19 tommu felgum og prófíll dekkjanna ekki mikill. Góð fjöðrunin setur dekkin í hættu upp á að höggva gat á hliðar dekkj- anna. Hægt er að setja 18 tommu felgur undir bílinn og minnka þar með örlítið hættuna á að höggva í sundur dekk. Lokaniðurstaða er að krafturinn er hættulegur gagnvart ökuskírteininu Mínusarnir eru ekki margir, en það sem var mest að trufla mig voru vírarákirnar í framrúðunni og varadekkið er það sem ég kalla aumingi. Plúsarnir eru fjölmargir, etil dæmis akreinavarinn sem les málaðar línur á veginum (ef þær eru til staðar). Þetta virkar svipað og þegar maður keyrir út í kant þar sem búið er að fræsa ójöfnur í slitlagi. Dráttarkrókurinn er undir bílnum og kemur niður ef ýtt er á takka í farangursrýminu. Það þarf þó að kaupa millistykki til að geta tengt rafmagn í flestar gerðir af kerrum sem hér eru í notkun. Fjarstýringin fyrir hitann inni í bílnum er toppurinn, eitthvað sem ætti að vera í öllum bílum á Íslandi. Eftir að hafa keyrt þennan bíl væri ég alveg til í að eiga svona bíl, en miðað við hversu þungan hægri fót ég hef, held ég að ég yrði fljótur að tapa ökuskírteininu á 300 hestafla bíl. Jaguar F-Pace. Myndir / HLJ VÉLABÁSINN Svolítill sóði við sjálfan sig á drullugum vegum. Óneitanlega ott merki. V 6 3000 dísilvélin fyllir vel allt rými sem í boði er. Varadekkið er það sem ég kalla 18 tommu aumingi. Rafmagnstengillinn er fyrir 13 pinna en estar kerrur eru með 7 pinna tengla og þarf því að vera til millistykki í bílnum. Tvær fjarstýringar, önnur fyrir að hita bílinn áður en maður fer af stað. Á stórum skjánum er m.a. bakkmyndavél, snertiskjár fyrir hljómtæki og . Í boði eru 4 stillingar á krafti, stilling- in lengst til vinstri var hættulega skemmtileg. Þyngd (frá) 1.775 kg Hæð 1.652 mm Breidd 2.175 mm Lengd 4.731 mm Helstu mál og upplýsingar Hjörtur L. Jónsson liklegur@internet.is
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Bændablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Bændablaðið
https://timarit.is/publication/906

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.