Samtökin '78 - 40 ára afmælisrit Samtakanna '78 - 01.06.2020, Blaðsíða 47

Samtökin '78 - 40 ára afmælisrit Samtakanna '78 - 01.06.2020, Blaðsíða 47
ÞJOÐ VERÐUR AFTUR TIL 47 „Það er mjög greinilegt hverjir eru þjóðin ápessari sýningu. Það eru eiginlega bara hvítir karlar. Agnes Jónasdóttir gay fána á færibandinu," bætir Lana við. Regnbogafáninn á færibandinu er eini gripurinn á Þjóðminjasafninu sem vísar beint til sögu hinsegin fólks á Islandi og það er alls ekki langt síðan honum var komið fyrir til að minna á stofnun Samtakanna '78 á áttunda áratugnum, en það var gert í kjölfar umræðunnar um sýnileika á safninu. Lana bendir á þörfina fyrir sérstakt hinsegin safn á íslandi sem heldur utan um sögu hinsegin fólks: „Það er til safn eins og kvennasögusafnið sem er að tína saman sögu og skjöl úr fórum kvenna.“ „í því samhengi er líka ofboðslega áhugaverð þessi spurning um það hvað gerir hlut að hinsegin sýningargrip, hvað á heima á hinsegin sýningu. Við höfum svolítið rætt það,“ segir Ásta Kristín. „Eins og þessi blessaði smjörhnífur sem alltaf barst í tal,“ bætir Agnes hlæjandi við. „Einmitt. Þetta var svona dæmi um hversdagslegan hlut sem á sér einhverja hinsegin sögu. Bara einhver smjörhnífur sem var notaður á fundum Félagsins, sem var félag samkynhneigðra og tvíkynhneigðra.“ „Félagið með stóru F-i. Það var bara til í eitthvað um tvö ár,“ útskýrir Lana, en Félagið, félag samkynhneigðra og tvíkynhneigðra, starfaði frá árinu 1993 til 1995 þegar það sameinaðist Samtökunum '78. „Gripur getur náttúrulega alveg verið saga ef það fylgja honum einhverjar upplýsingar," segir Lana og Ásta Kristín samsinnir því. „Eg held að einu hlutirnir sem okkur dettur fyrst í hug séu regnbogafánar og glimmerskikkjur og eitthvað sem maður notar á Hinsegin dögum, en hversdagshlutirnir gleymast." Hucrs vegna erum við alltaf að tala um Jón Sigurðsson? í samtali okkar í litla fundarherberginu hefur Jón Sigurðsson komið upp með beinum eða óbeinum hætti alloft. Enda áhrif hans á íslenskt samfélag óumdeilanleg eins og kemur fram í orðum Lönu: „Þá komum við aftur að þessu með gripina. Það varðveitist bara sumt og ekki annað. Það varðveitist eitthvað sem ríka fólkið átti eða það varðveitist eitthvað sem kirkjan átti. Þú ert ekki með nema mjög takmarkaða alþýðusögu. Þú ert bara með einhverja útskorna biskupsstóla og skrifborðið hans Jóns Sigurðssonar og annað slíkt.“ „Jón er mjög miðlægur í þessu viðtali," skýtur hin guðlega rödd viðtalsins inn í og Agnes svarar að bragði; „Það er af því að hann er það á sýningunni." „Hann er það bara. Punktur. Einhvern veginn," segir Lana alvörugefin. „Island er náttúrulega í helgreipum gullaldarmýtunnar um bókmenntir, Jón Sigurðsson og sjálfstæða þjóð. Það er bara þessi upprunagoðsögn okkar sem allt síðustu tvær aldirnar einhvern veginn kórónast í því að við verðum sjálfstæð þjóð,“ heldur Lana áfram. „Þjóðernisrómantík," skýtur Agnes inn í og Lana jánkar: „Það einhvern veginn yfirskyggir allt annað að sagan er ekki sögð á nógu fjölbreytilegan hátt, því þá týnist allt annað sem hefur verið í kring.“ Ásta Kristín samsinnir þessu að einhverju leyti en bendir á að það sé ekki með öllu slæmt. „Mér finnst líka að við megum alveg tala um það upphátt að þannig er þessi sýning uppbyggð. I henni er lögð mikil áhersla á sjálfstæðisbaráttuna og Jón Sigurðsson, en þetta er bara ein nálgun á söguna af mörgum.“ „Það hefur náttúrulega svo margt breyst líka í safnafræði, í því hvernig öllu er miðlað og maður getur borið saman til dæmis við Sjóminjasafnið, þar sem er verið að reyna að finna önnur sjónarhorn, tala til dæmis um konur í sjávarútvegi," segir Lana. Ásta Kristín bendir þó á að sýningar á borð við þessa, með frekar afmarkað sjónarhorn, bjóði engu að síður upp á tækifæri til þess að draga það fram sem ekki er sagt. Um þetta geta allir verið sammála. Þögnin og eyðurnar í sögunni ættu alltaf að vekja upp spurningar. Dálítið eins og foreldrar ungra barna vita best, að þegar ekkert heyrist í barninu er það sennilega að gera eitthvað af sér og ástæða er til að líta eftir því.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Samtökin '78 - 40 ára afmælisrit Samtakanna '78

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Samtökin '78 - 40 ára afmælisrit Samtakanna '78
https://timarit.is/publication/1494

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.